Quảng Trị liên kết, hợp tác phát triển du lịch với 4 tỉnh, thành phố lân cận

Mai Lâm |

Thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, năm 2022 là năm đầu tiên tỉnh Quảng Trị tham gia liên kết, hợp tác phát triển du lịch với 4 tỉnh, thành phố, gồm: Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam.

Theo kế hoạch, ngành du lịch các tỉnh, thành trên sẽ phối hợp triển khai các hoạt động tuyên truyền, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, các sản phẩm dịch vụ và tạo hiệu ứng lan truyền trong quảng bá, xúc tiến du lịch về điểm đến của cả 5 địa phương tới thị trường khách du lịch trong nước và quốc tế. Phối hợp quảng bá, cung cấp thông tin về thời gian và nội dung các lễ hội, các sự kiện văn hóa lớn giữa 5 địa phương nhằm tránh trùng lặp. Phối hợp xây dựng sản phẩm du lịch chung căn cứ trên thế mạnh, đặc thù của từng địa phương và kết nối chuỗi các sản phẩm du lịch giữa các địa phương như: du lịch cộng đồng, du lịch di sản, du lịch biển đảo, du lịch khám phá, mạo hiểm...

Tour du lịch trải nghiệm suối Tà Lao, xã Tà Long, huyện Đakrông thu hút giới trẻ - Ảnh: M.L
Tour du lịch trải nghiệm suối Tà Lao, xã Tà Long, huyện Đakrông thu hút giới trẻ - Ảnh: M.L

Dự kiến, trong năm 2022 sẽ tập trung một số hoạt động chính: tổ chức chương trình kích cầu du lịch của 5 địa phương tại Hải Phòng, Đắk Lắk; hội nghị giới thiệu điểm đến 5 địa phương liên kết tại Hà Nội; tham gia các hội chợ du dịch, tổ chức các chương trình famtrip/presstrip… Bên cạnh đó, ngành du lịch 5 tỉnh sẽ thiết kế postcard in logo du lịch, mỗi postcard in hình về đặc trưng du lịch của từng địa phương bao gồm điểm đến, văn hoá, ẩm thực và lễ hội để trưng bày, làm quà tặng cho du khách, đại biểu khi tham gia hội chợ, hội thảo. Xây dựng các clip chung giới thiệu điểm đến chung 5 địa phương. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch trao đổi, giao lưu, hợp tác đầu tư kinh doanh với các đối tác trong nước và quốc tế.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Gio Linh tập trung phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Hoài Nhung |

Huyện Gio Linh (Quảng Trị) có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển các hoạt động du lịch như du lịch biển, du lịch cộng đồng, du lịch hoài niệm chiến trường xưa… Phát huy lợi thế đó, những năm qua, địa phương đã có nhiều cách làm hay để thu hút khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng; nâng cao thu nhập và giải quyết việc làm cho lao động địa phương.

Nhân lên tình yêu thương từ “du lịch thiện nguyện”

Tây Long |

Đến Đakrông (Quảng Trị) để giúp đỡ đồng bào vùng cao, ngoài hoạt động nhân ái, các tổ chức, cá nhân hảo tâm còn có cơ hội trải nghiệm để tìm hiểu về mảnh đất, con người nơi đây. Phóng viên Báo Quảng Trị vừa có cuộc trò chuyện với Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đakrông Hồ Văn Phương, người đưa ra ý tưởng về hình thức “du lịch thiện nguyện” này.

Hơn 270 tác phẩm tham dự cuộc thi sáng tác biểu trưng và khẩu hiệu du lịch Quảng Trị

Hồng Hà |

Ngày 31/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Trưởng Ban Tổ chức và Ban Giám khảo cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) và khẩu hiệu (slogan) du lịch tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam chủ trì cuộc họp Hội đồng tư vấn xét chọn các tác phẩm vào vòng chung khảo.

Tổng kết và trao giải cuộc thi câu chuyện du lịch “Quảng Trị trong tôi 2021”

P.V |

Ngày 29/12/2021, Ban Tổ chức cuộc thi viết về câu chuyện du lịch “Quảng Trị trong tôi 2021” đã tiến hành tổng kết và trao giải cho các tác phẩm xuất sắc nhất. Đến tham dự có ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị – Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi và các lãnh đạo sở ban ngành đại diện.