ITE HCMC 2022 thu hút hơn 300 doanh nghiệp trên 45 tỉnh, thành và 150 người mua cao cấp từ quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng hơn 20.000 khách tham quan.
Nhằm tăng cường xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch; đồng thời tạo môi trường thuận lợi để các doanh nghiệp du lịch mở rộng tìm kiếm đối tác, từng bước khôi phục hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới, từ ngày 8 – 10/9, tỉnh Quảng Trị đã tham gia gian hàng giới thiệu du lịch 5 địa phương gồm các tỉnh, thành phố: Quảng Trị, Quảng Bình, Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh năm 2022 lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) với chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên” do UBND TP. Hồ Chí Minh phối hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.
ITE HCMC 2022 thu hút hơn 300 doanh nghiệp trên 45 tỉnh, thành và 150 người mua cao cấp từ quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng hơn 20.000 khách tham quan. Đây là sự kiện du lịch quốc tế thường niên nhằm tăng cường giao lưu, xúc tiến du lịch và mở rộng cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Mặt khác, ITE HCMC 2022 được tổ chức theo hình thức sự kiện trực tiếp kết hợp với các sự kiện trực tuyến; tổ chức nhiều diễn đàn, hội thảo lớn như: Diễn đàn du lịch cấp cao “Giải pháp phục hồi và phát triển du lịch quốc tế bền vững”; hội thảo thúc đẩy thị trường khách du lịch trọng điểm và tiềm năng của Việt Nam (Ấn Độ và Trung Đông); hội thảo về chuyển đổi số trong du lịch...
Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Trần Phi Tường thông tin, theo kế hoạch, tỉnh Quảng Trị sẽ tham gia các hoạt động, sự kiện do Khối liên kết 5 địa phương triển khai trong khuôn khổ hội chợ; cung cấp thông tin, hình ảnh điểm đến, các sản phẩm du lịch, dịch vụ và chương trình kích cầu năm 2022.
Giới thiệu, chào bán các sản phẩm du lịch trong gian hàng chung của các địa phương nhằm duy trì việc liên kết, hợp tác giữa các địa phương trong vùng trọng điểm kinh tế miền Trung với TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, đồng thời là nền tảng kết nối để các hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp du lịch trong nước, cũng như tạo sức mạnh hiệp lực nâng cao năng lực cạnh tranh và sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam so với các nước trong khu vực khi thị trường du lịch quốc tế mở cửa trở lại sau đại dịch COVID-19.