Sa Mù, hội trại giữa lưng chừng trời trước giờ G

Phan Thanh |

Những công đoạn cuối cùng để chuẩn bị cho Hội trại Sa Mù (Hướng Phùng, Hướng Hoá, Quảng Trị) diễn ra ở “lưng chừng trời” đang được hoàn thiện.

Sự hồ hởi, phấn khởi hiện rõ trên khuôn mặt của các trại viên khi lần đầu tiên tham dự một chương trình hội trại ở một nơi khá lạ lẫm: cắm trại ở độ cao 1.400 mét với bốn bề không gian là rừng.
 
 Đèo Sa Mù dài gần 20km.
 
 Thời tiết mát dịu trên đỉnh Sa Mù.
 
 Trụ sở BQL Khu Bảo tồn Thiên nhiên Bắc Hướng Hoá nằm trên đèo Sa Mù.
 
 Gấp rút hoàn thành công việc.
 
Hiện tại các gian hàng đặc sản địa phương đã tập kết hàng hoá, các trại viên chuẩn bị nốt phần việc trang trí, làm đẹp trại.
 
 
Theo ông Hà Văn Hoan, Giám đốc Ban quản lý Khu Bảo tồn Thiên nhiên Bắc Hướng Hoá cho biết, 9 giờ sáng mai, ngày 04/7/2020 sẽ khai mạc trại, tiến hành chấm trại đẹp. Tối hôm đó sẽ tổ chức lửa trại và chương trình văn nghệ đến từ các địa phương trong khu bảo tồn. Sáng ngày 05/7/2020 sẽ diễn ra lễ chính: Kỷ niệm 10 năm thành lập Khu Bảo tồn Thiên nhiên Bắc Hướng Hoá.
 
 Khu trại nằm trên một bãi đất rộng bên đường Hồ Chí Minh.
 
 Nơi đây các đoàn phượt khách "Tây ba lô" thường dừng chân cắm trại nghỉ qua đêm khi đi từ Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) vào A Lưới (TT Huế).
Chương trình Hội trại Sa Mù lần đầu tiên tổ chức ở đỉnh đèo Sa Mù hứa hẹn đem đến sự mới lạ, độc đáo cho những ai mê phượt, du lịch khám phá và tìm hiểu văn hoá của đồng bào dân tộc thiểu số.
 
 Trên đỉnh đèo dù mùa hè nhưng trời khá lạnh.
 
 Gian hàng giới thiệu đặc sản địa phương ở hội trại.
 
 Thời tiết ở Sa Mù khá đẹp, trời se lạnh như đang lập đông sẽ là nơi trốn nắng nóng lý tưởng trong những ngày cuối tuần.

TAGS

Sa Mù, 24 giờ đếm ngược...

Minh Anh |

Còn khoảng 24 giờ nữa, Hội trại kỷ niệm 10 năm thành lập Ban quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hoá (7/7/2010- 7/7/2020) sẽ chính thức khai mạc vào 9h ngày 4/7/2020. Trong những ngày qua, thông qua các kênh thông tin, mạng xã hội... chương trình đã tạo được tiếng vang lớn cùng sự quan tâm của công chúng, hứa hẹn sẽ mang đến một chương trình thành công ngoài mong đợi.

Những địa điểm du lịch ở thành phố Đông Hà

Hà Lê |

Là thành phố năng động của tỉnh Quảng Trị, những địa điểm du lịch Đông Hà cũng góp phần khiến nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch trong và ngoài nước.

Triển lãm về biển đảo thu hút sự quan tâm của người dân

Phan Liên - Khánh Hưng |

Triển lãm "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý" lần đầu tiên tổ chức tại huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) thu hút sự chú ý của người dân địa phương.

 

Đến Phương Gia Trang ăn gà Cùa

Bùi Nhà Thơ |

Một ngày tháng sáu, tôi đón hai người bạn thân học từ thời đại học ở Huế ra. Sau khi thăm nhà cửa vườn tược, tôi ngỏ ý mời bạn mình đi ăn cái gì đó ở Đông Hà. Bạn tôi nói: Bạn bè, mình nói thật, không khách sáo. Bọn mình nhậu nhà hàng, quán xá quen rồi. Ngồi mãi cũng chán. Hôm nay, bạn kiếm chỗ nào đặc biệt chút thử xem thế nào. Suy nghĩ một lúc, mình quyết định: Lên Cùa ăn gà Cùa. Rồi lấy máy điện thoại gọi cho Phạm Hữu Phương, chủ nhân của Phương Gia Trang.