Sôi động Festival Ninh Bình 2022

PV |

Ngày 18/11, chương trình Lễ hội đường phố và Đại nhạc hội nằm trong khuôn khổ Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình năm 2022 diễn ra tại thành phố Ninh Bình.

Chương trình Lễ hội đường phố có sự tham gia của các đoàn nghệ thuật, các nghệ nhân dân gian đến từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Hải Phòng, các tỉnh Hà Nam, Thanh Hóa, Nghệ An, Thừa Thiên-Huế, Gia Lai, Đắk Lắk, Bạc Liêu, Cà Mau và tỉnh Udomxay (Lào).

Về phía tỉnh Ninh Bình, tham gia giao lưu tại sự kiện này là các đoàn nghệ nhân tiêu biểu của các di sản văn hoá phi vật thể đến từ 8 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Lễ hội còn có sự tham gia của đoàn Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Bình là lực lượng có nhiều đóng góp cho các hoạt động bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hoá của tỉnh.

Một tiết mục đặc sắc của đoàn nghệ thuật huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình tại Lễ hội đường phố. Ảnh: TTXVN
Một tiết mục đặc sắc của đoàn nghệ thuật huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình tại Lễ hội đường phố. Ảnh: TTXVN

Theo Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình Nguyễn Mạnh Cường, Lễ hội đường phố và Đại nhạc hội thuộc chuỗi sự kiện của Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình năm 2022 sẽ tiếp tục truyền tải, phát huy tinh thần trách nhiệm trong gìn giữ, bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hoá đến đông đảo nhân dân và du khách.

Đây cũng là cơ sở để cộng đồng các dân tộc Việt Nam cùng các dân tộc, quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới cùng kết nối, lan toả, trao cho nhau sự hiểu biết và hưởng thụ các giá trị di sản văn hoá tiêu biểu của dân tộc, nhân loại.

Các nghệ nhân, nghệ sĩ đến từ các đoàn sẽ biểu diễn, diễn xướng các loại hình nghệ thuật truyền thống trên tuyến đường Đinh Tiên Hoàng, thành phố Ninh Bình, để người dân và du khách được tiếp cận và thưởng thức các cách biểu đạt độc đáo của các loại hình di sản văn hoá phi vật thể tiêu biểu, mang dấu ấn của nhiều vùng văn hoá khác nhau trong nước và trên thế giới.

Lễ hội đường phố còn có sự góp mặt và trình diễn của các hoa hậu là đại diện của các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia Cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới được tổ chức tại Việt Nam. Đặc biệt, sự tham gia của Hoa khôi Du lịch Việt Nam năm 2017 Đỗ Trần Khánh Ngân là đại diện hình ảnh của Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình năm 2022.

Ngay sau khi kết thúc phần trình diễn của lễ hội đường phố, chương trình Đại nhạc hội được tổ chức tại Quảng trường Đinh Tiên Hoàng Đế. Đây là phần biểu diễn các tiết mục âm nhạc hiện đại mang âm hưởng truyền thống qua phần thể hiện của nhiều ca sỹ trẻ được yêu thích, qua đó đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật phong phú, đa dạng của nhân dân và du khách tham dự chương trình.

(Nguồn: Ngày Nay)

Khai mạc Festival Tràng An kết nối di sản-Ninh Bình năm 2022

Hải Yến |

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng Festival Tràng An kết nối di sản đã góp phần xây dựng thương hiệu văn hóa đặc sắc, sáng tạo của tỉnh Ninh Bình trên nền tảng các giá trị văn hóa căn cốt của dân tộc.

Festival hoa Đà Lạt 2022: Đà Lạt - thành phố bốn mùa hoa

PV |

Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX năm 2022 chủ đề "Đà Lạt - thành phố bốn mùa hoa" được tổ chức thành chuỗi các sự kiện với không gian chính là thành phố Đà Lạt, Bảo Lộc và một số địa phương trong tỉnh.

Nhà Thiếu nhi Quảng Trị đoạt giải Xuất sắc toàn đoàn tại Festival Nhà Thiếu nhi toàn quốc năm 2022

Khánh Toàn |

Trong 3 ngày, từ 4 đến 6/8, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Festival Nhà Thiếu nhi toàn quốc lần thứ VII năm 2022. Nhà Thiếu nhi tỉnh Quảng Trị tham dự festival với 31 em thiếu nhi tiêu biểu cùng 7 giáo viên, cán bộ quản lý. 

Tuần lễ Festival Huế 2022: Đặc sắc chương trình 'Hoàng cung giao hòa'

PV |

Trong khuôn khổ Tuần lễ Festival Huế 2022, tối 29/6, tại khu vực Ngọ Môn và điện Thái Hòa, Đại nội Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức chương trình "Hoàng cung giao hòa". Với sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại trong không gian Hoàng cung, chương trình đã thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia.