Sơn Đoòng đứng đầu 10 hang động kỳ vĩ nhất hành tinh

Thảo Vy |

Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) mới đây cho biết, trang du lịch Wonderslist vừa công bố 10 hang động tự nhiên kỳ vĩ nhất hành tinh với kết quả hang Sơn Đoòng xếp số 1.

Theo đó, trang du lịch Wonderslist nêu, hang Sơn Đoòng của Việt Nam được giới thiệu là hang động lớn nhất thế giới, hình thành trên một đoạn đứt gãy của dãy Trường Sơn và bị dòng nước ngầm ăn mòn qua hàng triệu năm, tạo thành đường hầm khổng lồ bên dưới lớp núi đá vôi.

 

Theo Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, hang Sơn Đoòng được nhóm thám hiểm của Hiệp hội nghiên cứu hang động Hoàng gia Anh (BRCA) khảo sát vào năm 2009 và được công bố là hang động lớn nhất thế giới trong năm 2009-2010.

Với thể tích đo đạc được ước tính 38,5 triệu mét khối, Sơn Đoòng vượt qua hang Deer ở Malaysia trở thành hang động tự nhiên lớn nhất thế giới.

Những cột măng đá cao đến 80m trong lòng hang cũng được đánh giá là các cột thạch nhũ cao nhất mà các chuyên gia từng thấy.

 

Với vẻ đẹp, sự tráng lệ và hùng vỹ, Sơn Đoòng được nhiều tạp chí du lịch, các trang tin nổi tiếng thế giới đánh giá là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất hành tinh. Trước đó, Sơn Đoòng cũng được quảng bá trên trang chủ Google của 17 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Sau khi được đưa vào khai thác du lịch mạo hiểm bởi Oxalis Adventure từ năm 2013, hoạt động du lịch hang Sơn Đoòng luôn chứng tỏ sức hấp dẫn đối với cộng đồng du lịch trong nước và quốc tế bằng vẻ đẹp hùng vĩ, sự chuyên nghiệp trong tổ chức vận hành, cách khai thác bền vững cùng rất nhiều giá trị khác.

 

Để chiêm ngưỡng toàn cảnh hang Sơn Đoòng, du khách sẽ tham gia chuyến thám hiểm khám phá toàn bộ chiều dài hang trong 4 ngày 3 đêm.

Nhằm bảo đảm các yếu tố bảo tồn và sức chứa, các hoạt động du lịch khám phá Sơn Đoòng được khai thác hạn chế số lượng người tham gia. Mỗi năm chỉ 1.000 khách du lịch được khám phá Sơn Đoòng.

Hiện, tour chinh phục Sơn Đoòng năm 2023 đã có hơn 700 khách đăng ký và Oxalis cũng đang mở bán cho mùa tour 2024. Vì lý do thời tiết nên Sơn Đoòng chỉ khai thác từ tháng 1-8 hàng năm.

 

 Bên cạnh Sơn Đoòng, Wonderslist cũng công bố 9 hang động tự nhiên kỳ vĩ khác trên thế giới, gồm: Động băng Ice Cave gần núi lửa Mutnovsky (Nga), các hang động ở Algarve (Bồ Đào Nha), hang động đá cẩm thạch Marble Caves (Chile-Argentina), hẻm núi Linh Dương Antelope Canyon (Tây Nam Hoa Kỳ), hang động Waitomo Glowworm (New Zealand), Cave of Swallows (Mexico), khu hang động Sonora (Texas, Hoa Kỳ), động Fingal (Scotland) và hang động Painted (California, Hoa Kỳ).

 
 
 

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong bảo tồn, lan tỏa giá trị di sản văn hóa Huế

PV |

Với thương hiệu “Một điểm đến của 5 di sản”, Cố đô Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) mang trong mình những lợi thế riêng có về di sản vật thể, phi vật thể, giá trị nổi bật toàn cầu. Sự hợp tác quốc tế trong công tác bảo tồn, trùng tu, quảng bá đã góp phần lan tỏa giá trị di sản văn hóa Huế, tạo sức hút đối với du khách trong và ngoài nước.

Việt Nam có thêm hai vườn quốc gia được đề cử 'Vườn Di sản ASEAN'

PV |

Hai vườn quốc gia của Việt Nam được đề cử trở thành Vườn Di sản ASEAN là Vườn Quốc gia Bạch Mã và Vườn Quốc gia Côn Đảo.

Làm thế nào để thu hút du lịch từ bất động sản nghỉ dưỡng?

Thu Hằng |

Chia sẻ giải pháp để du lịch Việt Nam hút khách, các chuyên gia cho rằng cần tạo điểm nhấn vào trải nghiệm dịch vụ; có 2 yếu tố chính cần ưu tiên là trải nghiệm văn hóa và sự bình yên thư thái.

Phố cà phê đường tàu vắng lặng sau lệnh cấm dừng hoạt động

Hoàng Toàn |

Ngày 15/9, lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm đã rào chắn tại các lối vào cà phê đường tàu, nhằm ngăn chặn du khách, người dân không vào chụp ảnh.