Sơn Đoòng xứng đáng là kỳ quan tuyệt mỹ vì những lý do này

Thanh Mai |

Có rất nhiều lý do khiến cho rất nhiều du khách coi hang Sơn Đoòng là nơi hấp dẫn và nên khám phá.

Kích thước khổng lồ

Theo cách tính qua tiết diện của khoang lớn nhất, hang Sơn Đoòng hiện đang được coi là hang động lớn nhất thế giới. Những khoang lớn nhất của hang có chiều cao tới 200m và rộng 150m, cao hơn cả đại kim tự tháp Giza ở Ai Cập.

 

Hồ nước và sông ngầm

Tại gần lối ra của hang Sơn Đoòng có một hồ nước khổng nên du khách sẽ bắt buộc phải dùng thuyền vượt qua khu vực này để tiếp tục cuộc hành trình.

Các hố sụt

Hang Sơn Đoòng dài tới 9 km nhưng hiếm khi tối đen như mực. Đó là nhờ hai hố sụt khổng lồ như những “giếng trời” cung cấp ánh sáng tràn ngập hang động và tạo ra khung cảnh tráng lệ.

Rừng trong hang

Phía dưới những lỗ hổng lớn ở trần hang là những khu rừng rậm độc đáo, tuy nhiên những loại thực vật trong hang Sơn Đoòng có nhiều điểm khác biệt so với khu vực rừng xung quanh.

Măng đá từ thời tiền sử

Trong hang có rất nhiều măng đá và thạch nhũ tuyệt đẹp, kì vĩ được hình thành từ hàng triệu năm trước. Có nhiều loại măng đá có kích thước khổng lồ, thậm chí còn cao hơn Khải Hoàn Môn tại Paris, Pháp.

Khu cắm trại “độc nhất vô nhị”

Hai khu cắm trại trong hang Sơn Đoòng là một trong những khu cắm trại đẹp nhất, độc đáo nhất trên thế giới. 

Thế giới sinh vật

Hệ sinh thái trong hang vô cùng phong phú và độc đáo. Du khách có thể bắt gặp từ những sinh vật nhỏ, côn trùng cho đến các loài động vật hoang dã sinh sống tại đây. 

 

Bức tường Việt Nam

Trước cửa hang có một bức tường đá cao 90m, được giới thám hiểm đặt tên là “Bức tường Việt Nam”. Du khách sẽ phải chinh phục bức tường này bằng thang, dây thừng và sự trợ giúp của kỹ thuật viên.

Trải nghiệm bơi lội trong hang

Muốn thám hiểm toàn bộ, du khách buộc phải bơi lội trong hang. Nước trong hang lưu thoát liên tục nên rất sạch và mát lạnh, nhưng có nhiều nơi khá xiết.

Săn ảnh tia nắng và mây vờn

Những bức ảnh tia nắng và sương mù đã tạo nên “thương hiệu” cho hang Sơn Đoòng. Để ngắm trọn vẹn cảnh tượng này du khách nên đến vào mùa xuân, khi ánh mặt trời chiếu nghiên xuyên qua hố sụt của hang. 

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Quảng bá du lịch Việt Nam trên nền tảng số

Hải Minh |

Sự quan tâm này cho thấy sức hấp dẫn và lan tỏa của chương trình truyền thông trên YouTube của Tổng cục Du lịch bằng các clip độc đáo quảng bá vẻ đẹp của Việt Nam.

Khai trương mùa du lịch biển, đảo Quảng Trị vào dịp 30/4 – 1/5

Hải Nam |

Lễ hội "Thống nhất non sông" và khai trương mùa du lịch biển, đảo năm 2021 sẽ được tỉnh Quảng Trị tổ chức với nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn.

Đà Nẵng: Hồi sinh Di tích khảo cổ Chăm Phong Lệ gắn với phát triển du lịch

PV |

Theo các chuyên gia nhận đinh, di tích khảo cổ Chăm Phong Lệ thực sự là một trung tâm tôn giáo lớn được người Chăm xây dựng và sử dụng lâu dài trong lịch sử, với niên đại ước tính khoảng 1.000 năm tuổi.

Địa phương Lào-Nhật Bản thảo luận hợp tác du lịch

Tổng hợp |

Tỉnh Luang Prabang và chính quyền Thành phố Takayama, thuộc tỉnh Gifu của Nhật Bản vừa tiến hành hội nghị thảo luận về việc hợp tác du lịch giữa hai bên.