Suối Đá Bàn sẽ trở thành điểm du lịch hấp dẫn kết nối với di tích Đền thờ Vua Hàm Nghi

Anh Vũ |

Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) Trần Anh Tuấn trong chuyến khảo sát các điểm có tiềm năng phát triển du lịch trên địa bàn huyện mới đây.

Suối Đá Bàn thuộc địa phận xã Cam Nghĩa, huyện Cam Lộ, nằm cách trung tâm xã khoảng 5 km. Đây là một thung lũng nhỏ nằm giữa hai dãy núi cao chạy theo hướng Đông - Nam với chiều dài khoảng 2 km, có nhiều bãi đá đẹp với hình thù lạ mắt, có phiến to, bằng phẳng nên người dân gọi là Đá Bàn. Dọc suối có nhiều thác nước vừa phải, trong xanh và mát lạnh; hai bên là rừng nguyên sinh với nhiều cây cổ thụ và thảm thực vật phong phú, đa dạng...

Lãnh đạo huyện Cam Lộ khảo sát thực tế suối Đá Bàn  - Ảnh: Anh Vũ
Lãnh đạo huyện Cam Lộ khảo sát thực tế suối Đá Bàn - Ảnh: Anh Vũ

Qua khảo sát, lãnh đạo huyện Cam Lộ khẳng định, đây là địa điểm có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. Vì vậy, chỉ đạo các ngành chức năng nghiên cứu, lập kế hoạch, triển khai các bước tiếp theo nhằm xây dựng suối Đá Bàn trở thành một điểm du lịch hấp dẫn kết nối với di tích Đền thờ Vua Hàm Nghi tại xã Cam Chính.

Trước mắt, huyện Cam Lộ sẽ trích kinh phí để nâng cấp tuyến đường khoảng 5 km đảm bảo xe ô tô vào đến vị trí suối Đá Bàn, đồng thời có chính sách ưu đãi, thu hút các doanh nghiệp đến tìm hiểu đầu tư nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế, thúc đẩy phát triển thương mại - du lịch trên địa bàn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Dòng suối bí ẩn nhất thế giới, luôn ngừng chảy sau mỗi 15 phút

Minh Phương |

Hoạt động chảy có nhịp điệu của dòng suối đặc biệt Intermittent Spring tại Wyoming chỉ diễn ra từ cuối mùa Hè đến mùa Thu, khi mực nước ngầm thấp.

Những chiếc cổng độc nhất vô nhị ở Sin Suối Hồ

Xuân Mai |

Có bản người Mông ở Sin Suối Hồ (Lai Châu) không uống rượu, không khói thuốc, không cờ bạc, đường làng sạch bong... và đặc biệt có những cánh cổng được người dân tự chế vô cùng độc đáo không đâu có.

Cần sớm nạo vét, khơi thông dòng chảy lòng suối tại khu vực cầu tràn Bản 10

Quang Hiệp |

UBND huyện Hướng Hoá vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị đồng ý chủ trương giao UBND huyện hoặc xã hội hóa thực hiện việc nạo vét, khơi thông dòng chảy lòng suối tại khu vực cầu tràn ở Bản 10, xã Thanh. 

Ngăn suối làm bể bơi cho trẻ vùng cao

Mỹ Hằng |

Trong những ngày này, lực lượng thanh niên xã Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã ra quân tiến hành ngăn dòng, tạo “Bể bơi tự nhiên” trên dòng suối chảy qua cầu Khe Tiên làm nơi dạy bơi an toàn cho trẻ.