Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 10 điểm đến đẹp nhất Việt Nam năm 2023

Thanh Mai |

Canada The Travel đã chọn ra 10 điểm đến đẹp nhất Việt Nam như Ninh Bình, Hà Nội, Đà Lạt...

Ngày 22/5, Sở Du lịch Ninh Bình cho biết Tạp chí du lịch Canada The Travel vừa bình chọn Ninh Bình là 1 trong 10 điểm đến đẹp nhất Việt Nam năm 2023. Canada The Travel mô tả vùng đất này thuộc miền Bắc Việt nam sở hữu nhiều kỳ quan thiên nhiên độc đáo, trong đó quần thể danh thắng Tràng An đã được công nhận là Di sản thế giới. 

Du khách có thể thuê một chiếc thuyền lá tre và chèo tay khám phá các hang động tại Tràng An, Tam Cốc - Bích Động. Nình Bình là địa điểm lý tưởng khi bạn đang tìm kiếm một chuyến du lịch thư thái cùng gia đình. Vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt đẹp cùng công trình kiến trúc lịch sử và văn hóa lâu đời, mang đến trải nghiệm độc đáo và trọn vẹn.

 
 
Du khách không thể bỏ qua việc đi thuyền ngắm cảnh ở Tràng An và Tam Cốc, khám phá vườn chim Thung Nham hay đạp xe qua những con đường làng quê. Hay đến thăm chốn linh thiêng Bái Đính. 

Ngoài Ninh Bình, du khách có thể đến TP Hà Nội, TP HCM và Hạ Long. Trong đó Hà Nội  là thiên đường của du khách với những phố cổ mang ảnh hưởng kiến trúc Pháp, ẩm thực phong phú và sự sâu sắc của văn hóa. Bên cạnh đó còn có một số địa điểm nổi tiếng với với cảnh quan thiên nhiên, lịch sử và ẩm thực đặc trưng như Đà Lạt (Lâm Đồng) với phố cổ, Hội An (Quảng Nam) với kiến trúc cổ, Sa Pa (Lào Cai) với khung cảnh núi non, Đà Nẵng với bãi biển, Mũi Né (Bình Thuận) với đồi cát, Tuy Hòa (Phú Yên) với thành phố ven biển, Huế (Thừa Thiên - Huế) với cố đô Huế, Phan Thiết (Bình Thuận) và Hà Giang.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Phú Quốc đón tàu du lịch quốc tế đầu tiên sau dịch COVID-19

PV |

Ngày 21/5, tàu du lịch quốc tế mang tên COSTA SERENA quốc tịch Italy đã cập bến Dương Đông, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, sau khi xuất phát từ Thái Lan. Đây là chuyến tàu du lịch quốc tế đầu tiên quay lại thành phố Phú Quốc sau thời gian bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Hơn 30 triệu đồng hỗ trợ điểm du lịch sinh thái Chênh Vênh

Kăn Sương |

Từ ngày 9-15/5, Tổ chức Helvetas Việt Nam triển khai các hoạt động hỗ trợ tư vấn, nâng cấp, chỉnh trang cảnh quan, dịch vụ du lịch tại điểm du lịch sinh thái Chênh Vênh, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hoá (Quảng Trị).

Thúc đẩy du lịch Việt Nam vươn tầm ra thế giới

PV |

Sau một thời gian dài trầm lắng do đại dịch COVID-19, hơn bao giờ hết, việc đi du lịch cùng gia đình và bạn bè đã trở thành một trong những nhu cầu quan trọng của rất nhiều người. Còn nhớ, những ngày bị phong tỏa, hạn chế vì COVID-19, mọi người thường ở trong nhà và mơ về những điểm đến du lịch tuyệt đẹp với những ngày nghỉ lễ sôi động cùng những trải nghiệm thú vị, tuyệt vời. Và hiện là lúc để họ biến giấc mơ đó thành hiện thực.

Giúp người Vân Kiều làm du lịch

Tây Long |

Nhiều năm nay, người dân thôn Chênh Vênh, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hoá (Quảng Trị), luôn tự hào về cảnh sắc hiếm nơi nào có được ở quê hương mình. Sự tự hào ấy như được nhân thêm từ khi bà con làm du lịch. Để có hôm nay, người dân thôn Chênh Vênh rất biết ơn sự hỗ trợ của các cấp chính quyền, ngành, đơn vị liên quan và các tổ chức, cá nhân, trong đó có anh Phạm Hoàng Phương, Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Ken Travel.