Tết 2021 đến Đà Nẵng ghé “Chợ Tình”

Thùy Trang |

Nếu đang phân vân không biết làm gì cho hết mấy ngày Tết thì hãy đến với “Chợ tình” với tình yêu và âm nhạc tại Đà Nẵng.

Lễ hội "Chợ tình – Toom Sara Fest" sẽ diễn ra từ ngày 14 đến ngày 16.2 tại Làng Văn hóa Cơ Tu Toom Sara, thôn Phú Túc, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng.

Tết 2021 đến Đà Nẵng ghé “Chợ Tình”. Ảnh: TT
Tết 2021 đến Đà Nẵng ghé “Chợ Tình”. Ảnh: TT

Xuyên suốt sự kiện là chuỗi các hoạt động vui chơi, giải trí, ẩm thực, các lễ hội Cơ Tu, các lễ hội âm nhạc với nhiều gameshow mới lạ, hấp dẫn như: Tự tình (Khai hội, Sơn nữ kén chồng), Trăng non (Bịt mắt bắt vợ, Lễ cưới Cơ Tu), Đại ngàn (Mũi tên tình duyên, Chợ tình’s Got Talent).

Đến đây, bạn sẽ được tham gia Lễ dựng cây nêu và múa Tung tung da dá - một trong những điệu múa truyền thông đặc sắc và đầy ý nghĩa của người dân tộc Cơ Tu; Lễ mừng lúa mới; Lễ dạm ngõ – Lễ cưới truyền thống của người dân tộc Cơ Tu… và vô số các trò chơi mới lạ, sôi nổi.

 

 Xen kẽ giữa hoạt động vui chơi, giải trí tại “Chợ tình” là các đêm nhạc với mong muốn đưa du khách đến nơi mà họ được sống cho chính mình, cùng hòa quyện trong không khí thơ mộng, lãng mạn giữa đại ngàn, nơi tất cả có thể đón nhận những giá trị vượt thời gian – không gian của văn hóa, âm nhạc, vừa mở rộng lòng đồng cảm, thương yêu giữa người với người, giữa người với thiên nhiên, cây cỏ.

 

Điều đặc biệt của “Chợ tình – Toom Sara Fest” chính là sự xuất hiện và tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi như: Hồ Quang Hiếu, Microwave band, Nam Cường, Hub band, On the Radio band, Tây Giang, DJ Jenny, Ken hipper sẽ mang lại không khí không kém phần hiện đại ngay giữa bản làng Cơ Tu.

(Nguồn: ViVu 247)

TAGS

Đà Nẵng dồn lực khôi phục hoạt động du lịch trong năm 2021

Trần Lê Lâm |

Đà Nẵng tích cực hỗ trợ triển khai loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng để thu hút lượng khách lớn thường xuyên đến với thành phố.

Du lịch Đà Nẵng nhìn từ lễ đón chuyến bay đầu tiên

Tường Minh |

Lễ đón chuyến bay đầu tiên chở 180 hành khách đến Đà Nẵng của năm mới 2021 rất xôm tụ và vui. Nhưng đáng tiếc là Đà Nẵng chưa cho thấy được việc nhân cơ hội này để làm một điều gì đó có tính đột phá về hình ảnh điểm đến.

Đà Nẵng khởi động lại các hoạt động du lịch về đêm trên sông Hàn

Trần Lê Lâm |

Đón năm mới 2021, thành phố Đà Nẵng đã tặng 2.000 vé miễn phí cho người dân và du khách để tham gia tour du lịch thưởng ngoạn ngắm sông Hàn về đêm.

Lễ khởi động Cuộc thi Hoa khôi du lịch Đà Nẵng năm 2021

Trần Lê Lâm |

Cuộc thi nhằm tìm kiếm đại diện tiêu biểu hội tụ các yếu tố hiện đại, tri thức, nét đẹp tâm hồn, duyên dáng, bản lĩnh của phụ nữ trong thời kỳ hội nhập quốc tế để trở thành Hoa khôi du lịch Đà Nẵng.