Thác Ba Vòi và Tà Puồng thành nơi du lịch sinh thái mạo hiểm và nghỉ dưỡng

Xanh EWEC |

Ngày 17/3/2021, UBND tỉnh Quảng Trị đã có thông báo kết luận về chuyến khảo sát các điểm du lịch ở miền Tây Quảng Trị.

Trong 2 ngày 26 và 27/2/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam đã dẫn đầu đoàn khảo sát một số điểm du lịch tại các huyện Đakrông và Hướng Hoá. Qua khảo thác Ba Vòi (xã Hướng Hiệp, Đakrông) và thác Tà Puồng (xã Hướng Viêt, Hướng Hoá),  nhận thấy miền Tây Quảng Trị có nhiều tiềm năng và điều kiện lý tưởng để khai thác, phát triển du lịch.

 
 Đoàn khảo sát tại chân thác Ba Vòi

Để sớm tổ chức đưa vào đầu tư, khai thác các địa điểm trên cần ưu tiên đầu tư xây dựng tuyến đường giao thông tiếp dễ dàng tiếp cận các danh thắng; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tiến hành công tác quy hoạch trên cơ sở tôn trọng tự nhiên, không can thiệp sâu vào hệ sinh thái, mời gọi các nhà đầu tư có năng lực để khai thác.

 
 Thác Tà Puồng

UBND tỉnh này đã giao Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch chủ trì phối hợp với các địa phương lập quy hoạch tỷ lệ 1/2.000 đối với các địa điểm trên, hoàn thành trong năm 2021. Cụ thể thác Ba Vòi sẽ quy hoạch loại hình du lịch sinh thái mạo hiểm; thác Tà Puồng phát triển loại hình tham quan du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng kết hợp với du lịch cộng đồng và du lịch sinh thái mạo hiểm.

Đồng thời giao Sở NN và PTNT và BQL Dự án Đầu tư Xây dựng các công trình Dân dụng và Công nghiệp khảo sát, chuẩn bị đầu từ hạ tầng giao thông từ nguồn ngân sách tỉnh, triển khai ngay trong năm 2021-2022.

TAGS

Độc đáo lễ hội Ariêu ping của dân tộc Pa Kôh ở miền Tây Quảng Trị

Công Điền |

Ariêu ping (hay còn gọi lễ nhà mồ, lễ cải táng) là một trong những lễ hội quan trọng bậc nhất đối với người dân tộc Pakôh sinh sống ở miền Tây Quảng Trị.

Khai thông tuyến giao thông huyết mạch nơi miền Tây Quảng Trị

Đan Tâm |

Trong thời điểm sắp kết thúc năm 2020, tỉnh Quảng Trị đón nhận một tin vui lớn: Tại Quyết định số 2212/QĐ-TTg ngày 24/12/2020, Thủ tướng Chính phủ quyết định hỗ trợ tỉnh Quảng Trị 100 tỉ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2020 để hoàn thiện 23 km đường của dự án đường nối nhánh Đông với nhánh Tây đường Hồ Chí Minh.

Chìm đắm trong sắc vàng của hoa dã quỳ tại miền tây Quảng Trị

Thiên Sơn |

Trong tiết trời se lạnh, nắng nhẹ, những con đường hoa dã quỳ trên tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh tây đoạn qua xã Hướng Phùng (Hướng Hoá, Quảng Trị) đang nở rộ, khoe sắc tạo nên những cung đường vàng rực trải dài giữa đại ngàn.

Dẫu cho mưa bão, hoa dã quỳ vẫn trải vàng khắp miền tây Quảng Trị

Thiên Sơn |

Đến hẹn lại lên, mặc cho năm nay mưa bão triền miên, những con đường hoa dã quỳ vẫn nở rộ, khoe sắc trên tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh tây đoạn qua xã Hướng Phùng (Hướng Hoá, Quảng Trị).