Thái Lan đón lượt du khách thứ 10 triệu trong năm 2022

PV |

Nhiều hoạt động chào mừng du khách nước ngoài đã được tổ chức tại 7 sân bay và 2 cửa khẩu biên giới trên khắp đất nước Thái Lan, trong bối cảnh nước này ghi nhận 10 triệu lượt du khách tính đến ngày 10/12/2022.

Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan đã tổ chức sự kiện “Lễ kỷ niệm 10 triệu tuyệt vời Thái Lan” (Amazing Thailand 10 Million Celebrations) nhằm làm nổi bật sự phục hồi ổn định của ngành kinh tế mũi nhọn, sau hơn 2 năm suy thoái vì đại dịch COVID-19.

 

Đặc biệt, đích thân Thủ tướng Prayut Chan-o-cha đã tới sân bay Suvarnabhumi để chào mừng du khách thứ 10 triệu đến Thái Lan. Hai du khách may mắn nhận được phần thưởng trị giá hơn 200.000 baht (5.768 USD) là cô Njood Alkhuwaiter và anh Hetham Almdlj đến từ Saudi Arabia.

Phát biểu tại sân bay Suvarnabhumi, Thủ tướng Prayut nêu rõ: “Hôm nay đất nước chúng ta đã đón hơn 10 triệu lượt du khách. Chúng ta sẽ không dừng thành tích ở đây mà sẽ tiếp tục nỗ lực xây dựng niềm tin của du khách rằng Thái Lan vẫn là một trong những điểm đến chính đối với khách du lịch trên toàn thế giới”.

Các hoạt động chào đón du khách nước ngoài cũng được tổ chức tại các sân bay Don Mueang, U-Tapao Rayong-Pataya, Chiang Mai, Phuket, Krabi và Samui, cùng 2 cửa khẩu là Sadao và Nong Khai.

Tại miền Đông Thái Lan, một chuyến bay thương mại của hãng hàng không Azur Air bay từ Moscow (Nga), với 336 khách, đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế U-Tapao Rayong-Pattaya vào lúc 11h38. Sau đó 14 phút, lại có một chuyến bay nữa của Azur Air từ Novosibirsk (Nga) đáp xuống.

Tỉnh trưởng Chon Buri Thawatchai Srithong, Phó Tỉnh trưởng Rayong Pirun Hemarak, các quan chức cấp cao của sân bay, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) và các giám đốc công ty lữ hành đã chào đón, tặng quà lưu niệm cho các du khách Nga.

Tại Phuket, Tỉnh trưởng Narong Woonciew dẫn đầu đại diện khu vực công và tư nhân chào đón 722 du khách nước ngoài đến từ Vương quốc Anh, Ấn Độ và Hàn Quốc.

Trong khi đó, tại cửa khẩu Sadao ở miền Nam Thái Lan, khoảng 200 xe buýt và hơn 500 xe tư nhân đã vượt biên giới từ Malaysia vào tỉnh Songkhla ngày 10/12. Dự kiến sẽ có hơn 4 triệu lượt du khách từ Malaysia và Singapore tới thăm Thái Lan bằng đường bộ trong năm tới.

(Nguồn: Ngày Nay)

TAGS

Nhiều người thiệt mạng trong đợt truy quét ma túy của cảnh sát Thái Lan gần Tam Giác Vàng

Tổng hợp |

Mười lăm người đã thiệt mạng trong một cuộc đấu súng giữa các thành viên của một băng đảng ma túy và quân nhân Thái Lan ở tỉnh Chiang Mai gần biên giới Myanmar vào hôm thứ tư vừa qua.

Lào, Thái Lan hợp tác chống buôn lậu hổ

Tổng hợp |

Thời gian gần đây, hai nước Lào – Thái Lan đang hợp tác để ngăn chặn nạn buôn bán động vật hoang dã xuyên biên giới kể từ khi 4 con hổ con được giải cứu ở Thái Lan sau khi bị buôn lậu từ Lào.

Thái Lan nỗ lực trở thành trung tâm sản xuất xe điện tại Đông Nam

PV |

Người phát ngôn của Chính phủ Thái Lan Anucha Burapachaisri ngày 2/12 cho biết chính phủ nước này đang nỗ lực thực hiện các giải pháp để biến Thái Lan trở thành cơ sở sản xuất xe điện (EV) hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Thái Lan bắt giữ lượng lớn ma tuý vận chuyển từ Lào

Tổng hợp |

Nhà chức trách tỉnh Nongkhai, Thái Lan cho biết họ vừa bắt giữ một lô hàng ma tuý cực lớn được nguỵ trang vận chuyển nhập cảnh nước này từ Lào.