Thị trường tour du lịch Tết 2021: Điểm đến hấp dẫn, giá cả 'giật mình'

Mỹ Phương |

Vietravel khuyến mãi combo du lịch tự chọn với giá chỉ từ 790.000 đồng/khách, hướng tới những điểm “phải đến một lần trong đời” như Sa Pa, Phú Quốc, Hạ Long, Vũng Tàu, Quy Nhơn, Nha Trang.

Ghi nhận tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy, ngay từ đầu tháng 11/2020, nhiều doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành đã tung tour du lịch Tết 2021.

Đặc biệt, cả tour du lịch Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đều chủ yếu tập trung ở thị trường nội địa, với đa dạng chương trình khuyến mãi, giảm giá dành cho du khách.

Cánh đồng hoa tím Mã Tiền Thảo khoe sắc trong sương mờ Sa Pa. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)
Cánh đồng hoa tím Mã Tiền Thảo khoe sắc trong sương mờ Sa Pa. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)

Lữ hành Saigontourist không chỉ tung ra thị trường đa dạng tour du lịch dành cho Tết Dương lịch mà còn chạy chương trình tặng balo du lịch khi khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ.

Cụ thể, Lữ hành Saigontourist có tour du lịch Đà Lạt khởi hành từ Cần Thơ dành cho dịp Lễ Giáng sinh-Tết Dương lịch (3 ngày 3 đêm) với mức giá từ 2.690.000 đồng/khách; Thành phố Hồ Chí Minh-Hà Nội/Hạ Long/Sapa/Ninh Bình (6 ngày 5 đêm) 9.839.000 đồng/khách...

Du lịch Đất Việt gợi ý một số điểm đến lý tưởng cho du khách muốn du Xuân và đi tour du lịch Tết 2021 gồm Hà Nội, Sa Pa, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt…

Cùng với đó, Du lịch Đất Việt triển khai hơn 30 tuyến tour để phục vụ du khách với giá "hot" như Bình Ba-Nha Trang-Ninh Chữ (4 ngày 4 đêm) có giá 4.586.000 đồng/khách; Hà Tiên-Phú Quốc-Hòn Thơm (3 ngày 3 đêm) 4.186.000 đồng/khách; Cần Thơ-Sóc Trăng-Bạc Liêu-Cà Mau (4 ngày 3 đêm) 3.786.000 đồng/khách...

Hiện nay, du khách Việt Nam có xu hướng ưu tiên hàng đầu đối với yếu tố an toàn và tiết kiệm, đồng thời tâm lý của người dân yêu thích du lịch trong nước với những hành trình đặc biệt, thăm thú ngoại cảnh các vùng miền quê hương.

Nắm bắt xu hướng này, doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh vừa tích cực đẩy mạnh đa dạng sản phẩm, dịch vụ du lịch vừa đảm bảo biện pháp phòng, chống dịch bệnh và an toàn cho du khách.

Trong đó, Công ty Vietravel đang chạy chương trình khuyến mãi từ nay đến hết ngày 20/12/2020 với nhiều mức giá giảm sâu, lên đến 40% cùng nhiều ưu đãi "gộp" cho khách hàng.

Điển hình, du khách có thể lựa chọn combo du lịch tự chọn chỉ từ 790.000 đồng/khách, hướng tới những điểm “phải đến một lần trong đời” như Sa Pa, Phú Quốc,  Hạ Long, Vũng Tàu, Quy Nhơn, Nha Trang với nhiều lựa chọn khách sạn 4-5 sao cùng mức giá rất “dễ chịu.”

Nếu đi theo nhóm hoặc đặt tour online đều được nhận ưu đãi tiếp trên giá đã giảm của hành trình như du khách tiết kiệm được thêm tới 2 triệu đồng khi đi theo nhóm, áp dụng cho tour trọn gói (dòng tour cao cấp và tiêu chuẩn).

Với combo du lịch tự chọn, khách hàng được giảm ngay 100.000 đồng khi đăng ký qua website; nhận voucher trị giá tới 200.000 đồng khi thanh toán từ 5 triệu đồng (voucher áp dụng cho tour du lịch trọn gói hoặc dịch vụ tiếp theo)...

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng Phòng Truyền thông-Marketing TST Tourist cho biết, trong những tháng cuối năm 2020, TST Tourist dự kiến tiếp tục triển khai nhiều tuyến tour mới để phục vụ nhu cầu du lịch của người dân trong nước.

Hiện nay, TST Tourist đang có tuyến tour Hạ Long-Bình Liêu (3 ngày) dự kiến ngày 27/11; 11 và 25/12/2020, với giá trọn gói 5.380.000 đồng/khách.

Điểm nhấn của chương trình là ngoạn cảnh vịnh Hạ Long-Di sản Thiên nhiên thế giới do UNESCO công nhận, khám phá Bảo tàng Quảng Ninh - “viên ngọc đen” bên vịnh Hạ Long, chinh phục “sống lưng khủng long” Bình Liêu-đường lên cột mốc 1.305, thưởng lãm mùa cỏ lau Bình Liêu...

Đây là đường tour hoàn toàn mới, kết nối giữa Di sản Thiên nhiên thế giới-Vịnh Hạ Long và Bình Liêu-nơi có những thửa ruộng bậc thang, rừng cây dong để làm miến thơm ngon và thưởng lãm vẻ đẹp mùa cỏ lau.

Đánh giá về các tuyến tour Tết năm nay, chị Ái Vân ở quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, việc doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành đổi mới sáng tạo, tung ra những tuyến tour ngắn ngày đã giúp người dân dễ dàng cân đối thời gian và lựa chọn sản phẩm, dịch vụ phù hợp hơn. 

Những gia đình thường về quê vào dịp Tết cũng có thể chọn một điểm đến trên đường về để nghỉ dưỡng, vui chơi với mức giá ưu đãi và tiết kiệm.

Đồng quan điểm, anh Văn Sơn, cư ngụ tại quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh cho hay, nếu trước đây, du khách đi du lịch cá nhân gặp khó khăn trong việc chọn tuyến tour, tốn kém chi phí... nhưng hiện nay, việc đặt tuyến tour đối với du khách dễ dàng hơn khi trên thị trường có phong phú tuyến tour dành cho đối tượng cá nhân hoặc nhóm ít người.

Bên cạnh đó, hầu hết doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành tập trung khai thác những tuyến tour du lịch nội địa sẽ giúp du khách trải nghiệm đa dạng phong tục, tập quán và văn hóa nhiều vùng, miền trên khắp đất nước trong dịp Tết đến Xuân về.

Khi tình hình dịch COVID-19 đã và đang được cải thiện ở nhiều quốc gia cũng như những hạn chế xã hội cũng dần được dỡ bỏ, nhu cầu đi du lịch bị "kìm nén" trong nhiều tháng nay đang trở lại mạnh mẽ hơn.

Đỉnh Fansipan - Nóc nhà Đông Dương - cách thị trấn Sa Pa 9km về phía Tây Nam. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)
Đỉnh Fansipan - Nóc nhà Đông Dương - cách thị trấn Sa Pa 9km về phía Tây Nam. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)

Theo dữ liệu mới công bố của Agoda.com - (một trong những nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến quốc tế), Việt Nam là một trong những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất nửa cuối năm 2020.

Tại Việt Nam, người dân thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ đối với du lịch trong nước, đồng thời ở thời điểm này, không có điểm đến nước ngoài nào lọt vào danh sách của tất cả các loại khách.

Kết quả khảo sát Top các điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất của du khách Việt Nam từ 1/6-31/12/2020 cho thấy, Nha Trang đang trở nên phổ biến và có bước nhảy vọt lên vị trí đầu tiên khi tính tổng tất cả các loại du khách.

Chỉ trừ nhóm khách du lịch gia đình và du khách nhóm, Nha Trang là sự lựa chọn số 1 của các cặp đôi và người đi một mình.

Tiếp theo, có thể kể lần lượt những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất của du khách Việt Nam là Phú Quốc, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Đà Lạt, Quy Nhơn, Phan Thiết, Hạ Long, Hội An, Thành phố Hồ Chí Minh.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Đà Nẵng cân nhắc miễn phí vé tham quan năm 2021 để kích cầu du lịch

Thùy Trang |

Sở Tài chính Đà Nẵng đang xin chủ trương và đề nghị xây dựng Nghị quyết của Hội đồng nhân dân thành phố về việc quy định miễn phí tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn và tham quan công trình văn hóa, bảo tàng trên địa bàn.

Năm 2020, du lịch Việt Nam thiệt hại 23 tỷ USD

Thùy Trang |

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, năm 2020, du lịch Việt Nam thất thu 23 tỷ USD khi khách quốc tế giảm hơn 80%, khách nội địa giảm 50%.

Hướng đi mới khởi nghiệp về du lịch giữa đại dịch COVID-19

PV |

Rất nhiều công ty công nghệ trong lĩnh vực du lịch ở châu Âu đã gặp khó khi đại dịch COVID-19 khiến các chính phủ phải áp đặt lệnh hạn chế đi lại để kiềm chế làn sóng lây nhiễm. Tuy nhiên, nhờ cách thức kinh doanh hợp thời, công ty khởi nghiệp du lịch Limehome của Đức lại đang "ngược chiều gió".

Tôn vinh ẩm thực, di sản để xây dựng thương hiệu du lịch văn hóa Việt

Thanh Giang |

Năm 2020 là năm thứ hai liên tiếp Việt Nam được bình chọn ở cả 3 hạng mục gồm điểm đến di sản hàng đầu, điểm đến văn hóa và điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á.