Thủ đô Viêng Chăn tổ chức hội chợ thương mại dịp mãn chay diễn ra từ 6/10

Tổng hợp |

Ngày 04/10/2022, Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch thủ đô Viêng Chăn, Lào phối hợp với Trung tâm Thương mại Vientiane Center tổ chức họp báo chính chức về việc tổ chức hội chợ gắn với Hội Mãn chay từ ngày 06 – 10/10/2022.

Ông Khamkhoun Bailatri Phó Giám đốc sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch thủ đô Viêng Chăn cho biết: Việc tổ chức Hội chợ nhằm xúc tiến tuyên truyền, phổ biến phong tục tập quán tốt đẹp của dân tộc Lào, đời sống của nhân dân các dân tộc Lào cho khách du lịch, đồng thời quảng bá thúc đẩy khách du lịch trong và ngoài nước đến du lịch tại thủ đô Viêng Chăn.

 

Bàn Somchai Vongsa Trưởng phòng nhân sự Trung tâm thương mại Vientiane Center cho biết: Theo dự kiến, Hội chợ sẽ có 30 gian hàng trưng bày hàng hóa và thực phẩm tại khu vực ven bờ hồ trong khu Trung tâm thương mại Vientiane Center, có lễ chuyển bếp truyền thống; thi thuyền hoa đăng đẹp, sáng tạo và bảo vệ môi trường (vật liệu làm thuyền hoa đăng không được có tác động đến môi trường); biểu diễn văn nghệ. Ngoài ra, Hội chợ còn có các cửa hàng cho thuê trang phục truyền thống để khách thăm quan chụp ảnh, thi trình diễn trang phục truyền thống Lào, thi ẩm thực truyền thống…

Hội chợ bắt đầu mở cửa từ 10h00 đến 22h00 hàng ngày, riêng buổi tối ngày 10/10/2022 sẽ diễn ra lễ thả thuyền hoa đăng và lễ chuyển bếp truyền thống.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

Khai mạc hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 22

Bích Hồng |

Với quy mô gần 200 gian hàng, hội chợ thu hút 29 doanh nghiệp quốc tế đến từ Australia, Nga, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, New Zealand.

Quảng Trị tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh năm 2022

Hà Trang |

ITE HCMC 2022 thu hút hơn 300 doanh nghiệp trên 45 tỉnh, thành và 150 người mua cao cấp từ quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng hơn 20.000 khách tham quan.

Vĩnh Linh: Khai mạc Hội chợ thương mại năm 2022

Nguyên Đồng |

Ngày 19/8, UBND huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) phối hợp với Sở Công thương tổ chức khai mạc Hội chợ thương mại năm 2022.

Việt kiều Lào hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19 tại Viêng Chăn

PV |

Phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách đậm bản sắc người Việt Nam, một doanh nghiệp của Việt Kiều Lào là Công ty sắt Khamhung Xaychaluen vừa hỗ trợ 115 suất quà cho người Việt tại thủ đô Viêng Chăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.