Thử nghiệm đón khách đến viếng nghĩa trang liệt sĩ vào ban đêm

Trường Nguyên |

Thông tin từ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ, TB&XH) Quảng Trị cho biết, bắt đầu từ ngày 1/7 đơn vị đã thử nghiệm việc đón tiếp khách đến viếng các nghĩa trang liệt sĩ (NTLS) quốc gia Trường Sơn, Đường 9 vào ban đêm.

Cụ thể, từ trước đến nay, việc tiếp đón du khách và thân nhân các liệt sĩ đến thăm viếng tại 2 nghĩa trang nói trên được thực hiện theo khung giờ từ 7 – 17 giờ hằng ngày. Kể từ ngày 1/7, ngoài thời gian tiếp đón như trước, cán bộ, nhân viên tại 2 nghĩa trang sẽ phục vụ khách thăm viếng, thân nhân liệt sĩ thêm khung giờ từ 17 - 22 giờ.

Thân nhân các liệt sĩ đến thăm viếng tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn - Ảnh: T.N
Thân nhân các liệt sĩ đến thăm viếng tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn - Ảnh: T.N

Theo Phó Giám đốc Sở LĐ,TB&XH Quảng Trị Hoàng Tuấn Anh, hoạt động thăm viếng các nghĩa trang trong khung giờ ban đêm chỉ là thử nghiệm, trên tinh thần phục vụ, không thu phí. Tới đây, nếu việc thử nghiệm đạt hiệu quả thì đơn vị sẽ xây dựng một cơ chế, chính sách cụ thể cho cán bộ phục vụ tại các nghĩa trang để thực hiện đại trà khung giờ thăm viếng vào ban đêm.

“Hiện, tại 2 NTLS quốc gia Trường Sơn và Đường 9 đã được đầu tư lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng và âm thanh đáp ứng nhu cầu thăm viếng ban đêm của du khách. Hơn nữa, dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ năm nay, dự kiến lượng khách về Quảng Trị để thăm viếng các nghĩa trang sẽ rất đông, nên việc mở thêm khung giờ vào ban đêm sẽ giúp giảm tải cho lượng khách viếng vào ban ngày, đồng thời tránh được thời tiết nắng nóng”, ông Tuấn Anh thông tin thêm.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Đúc Đại hồng chung cung tiến vào nghĩa trang liệt sĩ xã Cam Thủy

Anh Vũ |

Nhân kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng huyện Cam Lộ 2/4/ (1972-2022), sáng nay 17/3, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã tổ chức lễ Rót đồng đúc Đại hồng chung cung tiến vào nghĩa trang liệt sĩ xã.

Chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ những ngày xuân

Hiếu Giang |

Trong thời gian qua, do ảnh hưởng của COVID-19, nhiều gia đình thân nhân liệt sĩ ở xa không thể hoặc rất khó trực tiếp về các nghĩa trang liệt sĩ ở Quảng Trị để thăm nom, hương khói cho các liệt sĩ. Thấu hiểu được nỗi lòng đó, chính quyền các địa phương, các quản trang cũng như đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh đã thay mặt Nhân dân cả nước tận tình chăm sóc các phần mộ, thường xuyên dâng hương, dâng hoa cho các anh hùng liệt sĩ, làm an lòng những người thân.

Dâng hương, dâng hoa viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Đường 9

Minh Đức |

Ngày 15/11, đoàn công tác lãnh đạo Đảng và Nhà nước do UVTƯ  Đảng, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân làm trưởng đoàn đã trang trọng tổ chức lễ viếng các anh hùng liệt sĩ tại các Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia (LSQG)Trường Sơn, Đường 9 và đến thăm chức sắc tôn giáo tại Chùa Cam Lộ.  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang; Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Thị Lan Hương cùng tham dự lễ. 

Thắp sáng 72 nghĩa trang liệt sĩ tại Quảng Trị bằng 60.000 ngọn nến

Hưng Thơ |

Gia đình, quê hương và đồng chí, đồng đội không thể tề tựu đông đủ dâng hương nhưng nơi này không vì vậy mà hiu quạnh.