Thừa Thiên Huế điều chỉnh các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch để phòng chống dịch

ST |

Từ ngày 7/11, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ điều chỉnh một số biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 đối với nhiều dịch vụ kinh doanh ăn uống, dịch vụ vui chơi giải trí và các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch.


Trong ngày 6/11, tỉnh Thừa Thiên Huế ghi nhận có 64 ca mắc COVID-19, trong đó có 22 ca tại cộng đồng và 4 ca được phát hiện tại chốt kiểm soát. Trong đó, tại Thành phố Huế đã có nhiều phường có ca mắc cộng đồng.

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã có quyết định điều chỉnh một số biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch. Theo đó, kể từ ngày 7/11, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (nhà hàng, quán ăn, quán cà phê…) được phép hoạt động với công suất không quá 50% và không quá 50 khách hàng trong cùng một thời điểm. Các địa điểm tổ chức tiệc cưới, hỏi, liên hoan cũng tương tự và buộc phải thực hiện giãn cách tối thiểu 2 m giữa các bàn, quét mã QR đối với tất cả những người có mặt. Việc tổ chức đám tang, hiếu hỷ hạn chế tập trung đông người và tổ chức theo hình thức đơn giản.

Các di tích lịch sử, văn hóa; các khu, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh chỉ được đón khách tham quan khu vực ngoài trời
Các di tích lịch sử, văn hóa; các khu, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh chỉ được đón khách tham quan khu vực ngoài trời

Các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ ăn uống và hộ gia đình khi tổ chức tiệc cưới, hỏi, liên hoan, đám tang… phải đăng ký và cam kết với chính quyền địa phương cấp phường/xã về thực hiện đúng các quy định trong phòng, chống dịch COVID-19.

Về lĩnh vực văn hóa - thể thao - du lịch, tỉnh Thừa Thiên Huế cho phép hoạt động thể dục thể thao nhưng đối với các hoạt động thể thao trong nhà không được quá 50% công suất. Các di tích lịch sử, văn hóa; các khu, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh chỉ được đón khách tham quan khu vực ngoài trời.

Đồng thời, tiếp tục tạm dừng các dịch vụ vui chơi giải trí như cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar, vũ trường, massage, cơ sở thẩm mỹ/spa, quầy game online, rạp chiếu phim… và tạm dừng các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật, các giải thi đấu thể thao.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Cục Thuế tỉnh Quảng Trị nỗ lực hoàn thành xuất sắc công tác quản lý thuế

Nguyễn Trí Bật |

Năm 2021 Cục Thuế tỉnh Quảng Trị được Bộ Tài chính giao dự toán thu ngân sách 2.381,1 tỉ đồng, HĐND tỉnh giao 2.970 tỉ đồng trong điều kiện kinh tế - xã hội của tỉnh còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng nặng nề của COVID- 19. Từ đầu năm đến nay, số doanh nghiệp tạm nghỉ kinh doanh có thời hạn 198 đơn vị; số doanh nghiệp ngừng hoạt động 405 đơn vị đã đặt ra nhiều thách thức trong công tác quản lý thuế và hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trên địa bàn.

Thừa Thiên Huế đồng hành cùng doanh nghiệp trong phục hồi sản xuất kinh doanh

Nhật Anh |

Ngày 5/11, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hội nghị về giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế tỉnh Thừa Thiên Huế trong điều kiện bình thường mới gắn với phòng, chống và kiểm soát dịch COVID-19.

Thừa Thiên-Huế đẩy nhanh tốc độ truy vết tại khu vực có ca F0 cộng đồng

PV |

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, một số địa phương xuất hiện các ca F0 trong cộng đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Thanh Bình đã kiểm tra thực tế và chỉ đạo các địa phương tiếp tục đẩy nhanh tốc độ truy vết, xác minh các trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 và các F1, F2.

Thừa Thiên Huế: 100% di tích, bảo tàng cung cấp dịch vụ thực tế ảo vào năm 2030

LC |

Đó là một trong những mục tiêu đặt ra tại Kế hoạch số 339/KH-UBND triển khai ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số ngành văn hóa và thể thao (VHTT) trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 mới được UBND tỉnh ban hành.