Thưởng tết cho giáo viên: Có nơi chỉ 500.000 đồng, có nơi lên đến hàng chục triệu đồng

Thanh Mai |

Nhiều giáo viên ở các nơi không có thưởng Tết, thậm chí giáo viên ở trung tâm Thủ đô cũng chỉ được thưởng từ 500.000 đồng tới 1 triệu đồng.

Ở Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Pa Ủ, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu, dịp tết, người đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua sẽ được nhận 1,49 triệu đồng; hoàn thành xuất sắc hoặc hoàn thành tốt được khoảng 750.000 đồng; hoàn thành được 450.000 đồng. Ngoài ra, công đoàn ngành tặng 1 quyển lịch treo tường.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Nhiều giáo ở trường công Hà Nội cho biết, những năm trước, mức thưởng họ nhận được là 1 triệu đồng, nhà trường đưa 500.000 đồng, công đoàn đưa 500.000 đồng.

Theo bà Trần Thị Thu Hà, Chủ tịch Công đoàn ngành GD&ĐT thành phố Hà Nội, ngành giáo dục trường học không có nguồn thu nên không có khoản tiền thưởng cho giáo viên. Tuy nhiên, các trường thường sắp xếp không thưởng tháng hoặc các dịp khác để đến Tết có khoản hỗ trợ cán bộ, giáo viên.

Trong khi đó, nhiều giáo viên ở TPHCM có khoản thu nhập tăng thêm dịp Tết hàng chục triệu đồng.

Một giáo viên dạy môn Địa lý bậc THPT ở quận 9, TPHCM cho biết, 2 năm nay, thu nhập dịp Tết Nguyên đán của cô khoảng hơn 30 triệu đồng. Giáo viên trẻ có thu nhập ít hơn, còn giáo viên có thâm niên cao hơn hoặc có vị trí như trưởng bộ môn, hiệu trưởng, hiệu phó được khoảng 40-50 triệu đồng. Năm nay dịch bệnh, học sinh nghỉ học nhiều tháng liền, UBND TPHCM cũng thông báo giảm hệ số thu nhập tăng thêm, vì thế, có thể mức thưởng Tết sẽ giảm khá nhiều.

Ông Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng THPT Nguyễn Du (TPHCM) cho biết UBND TPHCM có Nghị quyết 03 về quy định chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức, trong đó có giáo viên. Mức chi trả thu nhập tăng thêm được điều chỉnh theo lộ trình, đến cuối năm, tùy bậc lương từng người mà nhân hệ số, sẽ được một khoản tiền hỗ trợ.

Ngoài ra, các trường cũng tiết kiệm các khoản chi trong năm để cuối năm có thêm một khoản thưởng cho giáo viên, ở các đơn vị sẽ khác nhau. Đó là lý do giáo viên thâm niên cao, được đánh giá thi đua tốt thường có mức thu nhập dịp Tết khoảng 30 triệu đồng. Theo ông Phú, Nghị quyết 03 của TPHCM chỉ thí điểm 3 năm từ 2019 tới 2021, sau đó chưa rõ có tiếp tục thực hiện hay không.

“Phía các trường học đặc thù là không có các nguồn thu để thực hiện chính sách phúc lợi cho người lao động. Về lâu dài, hy vọng bậc lương ngành giáo dục được nâng lên để đời sống giáo viên được cải thiện”, ông nói.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Thưởng Tết không nhất thiết bằng tiền liệu có đáng quan ngại?

Nguyễn Trang |

Theo quy định mới, từ 1/1/2021, doanh nghiệp có thể thưởng Tết cho người lao động bằng tiền hoặc các hình thức thưởng khác.

Năm 2021, thưởng Tết có thể không bằng tiền?

Thanh Mai |

Ngoài tiền, người sử dụng lao động cũng có thể lựa chọn thưởng Tết Dương lịch 2021 và Tết Nguyên đán Tân Sửu cho người lao động bằng nhiều hình thức khác.

Thưởng Tết năm 2021: Không để người lao động thiệt thòi

Minh Bằng |

Tết Tân Sửu 2021 là năm đầu tiên thực hiện Luật Lao Động (có hiệu lực từ 1.7.2020), trong luật có quy định người sử dụng lao động có thể thưởng cho người lao động bằng hiện vật thay vì tiền. Đây chính là điểm khiến người lao động băn khoăn.

Nhiều người lao động chuẩn bị tinh thần tiền thưởng Tết sẽ giảm

Thanh Mai |

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, người lao động không dám nghĩ đến tiền thưởng Tết bởi lương thưởng hàng tháng cũng đã giảm từ trước đó.