Tổ chức đại lễ "Vu Lan 3 miền 2021" tại 3 điểm cầu

Hà Phương |

Mùa Vu Lan báo hiếu PL.2565 – DL.2021 đang đến gần trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến vô cùng phức tạp tại nhiều tỉnh, thành phố.

Tiếp nối thành công của Đại lễ Vu Lan 3 Miền 2020, năm nay Đại lễ Vu Lan 3 Miền 2021 với thông điệp thể hiện lòng thành kính tới Mẹ Cha, dành trọn tình cảm đến những người mẹ đang ngày đêm nơi tuyến đầu chống dịch, những mẹ tự mình chiến đấu với SARS-CoV-2 để chiến thắng kẻ thù vô hình giành lại sự sống. Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức Vu Lan ở 3 điểm cầu: Chùa Ba Vàng - Quảng Ninh, Chùa Thiên An - Bình Định và Bệnh viện Dã chiến số 7 – TP. Hồ Chí Minh vào lúc 20h ngày 21/08/2021 (tức ngày 14/7 năm Tân Sửu) được phát sóng trên Kênh truyền hình An Viên; Các ứng dụng như: VTVcab, VNPT, Viettel, HTV, BTV, SCTV, FPT, AVG, VieOn; Các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Youtube, Tiktok của Truyền hình An Viên.

Trước đó, GHPGVN đã ban hành thông bạch về việc tổ chức đại lễ Vu lan báo hiếu, nhấn mạnh việc các chùa, cơ sở tự viện có đông tăng, ni đang cấm túc sinh hoạt chúng và an cư kết hạ trong nội viện, nếu tổ chức Vu lan cần thông báo tới chính quyền địa phương và phải nghiêm túc thực hiện theo nội dung chỉ đạo của GHPGVN. Trong quá trình tổ chức Vu lan phải thực hiện nghiêm quy định 5K và các quy định phòng, chống dịch COVID-19 theo yêu cầu của Bộ Y tế, thường xuyên đeo khẩu trang, giữ khoảng cách đảm bảo giãn cách theo quy định.

 

Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN cũng đề nghị tăng ni, Phật tử các chùa, cơ sở tự viện tiếp tục thực hiện cấm túc, ai ở đâu ở đấy, tụng kinh Vu lan báo hiếu mẹ cha và hồi hướng tới cửu huyền thất tổ, Anh hùng liệt sĩ, cầu nguyện dịch bệnh sớm tiêu trừ, quốc thái dân an; Không tập trung đông người tổ chức nghi lễ bông hồng cài áo, và các nghi lễ khác trong ngày Vu lan.

GHPGVN cũng kêu gọi, Tăng Ni, Phật tử bằng hành động thiết thực nhất, ý nghĩa nhất trong mùa Vu lan năm nay hãy tiếp tục phát tâm ủng hộ, đóng góp nguồn lực cho các Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 và Quỹ vaccine COVID-19 để chung tay cùng các cấp chính quyền đảm bảo mọi người đều được tiêm vaccine miễn phí và bảo đảm an toàn sức khỏe cho nhân dân.

GHPGVN cũng đề nghị tăng ni trụ trì các chùa, cơ sở tự viện phát huy sáng tạo các hình thức sinh hoạt trực tuyến online trong mùa Vu lan nhằm đáp ứng nhu cầu tâm linh của đồng bào Phật tử và nhân dân.

(Nguồn: VOV.VN)

Giữa mùa Vu Lan, 'thủ phủ' vàng mã ở Hà Nội im lìm, héo hon vì thất thu nặng

Công Hiếu |

Gần đến lễ Vu Lan (rằm tháng 7), vốn là cao điểm kinh doanh hàng năm, nhưng không khí ở làng nghề vàng mã Phúc Am (Thường Tín, Hà Nội) lại trầm buồn, báo hiệu một mùa thất thu nặng nề.


Mùa Vu lan, các chùa sẽ cầu siêu cho những người tử vong vì COVID-19

Minh Thu |

Các chùa trong cả nước sẽ thiết lập trai đàn cầu siêu cho các vong linh nạn nhân tử vong vì COVID-19 và nhận miễn phí hũ tro cốt trong thời gian này.

Lễ Vu lan – Bun khậu sạt ở xứ Triệu Voi

Phan Duy Tình |

Cũng như ở Việt Nam, rằm tháng 7 âm lịch là một ngày lễ lớn đối với những người theo đạo Phật. Ở nước ta gọi là lễ Vu Lan – lễ xá tội vong nhân thì ở Lào có tên gọi là "Bun khậu sạt"- "Bun hạy khôn tài" (Lễ hội dành cho người đã khuất).

Vu lan rằm tháng 7: Vì sao là bông hồng đỏ, trắng cài trên ngực áo?

Diệu Mi |

Ai khi dự lễ Vu lan cũng đều có những cảm xúc khó tả khi đón nhận một bông hồng đỏ hoặc trắng cài trang trọng lên ngực áo để nhớ đến đấng sinh thành. Ý nghĩa của màu sắc bông hồng trên ngực áo này là gì?