Tối mai (28/4) sẽ khai mạc Phố đi bộ Lao Bảo

Tốn Phong |

Phố đi bộ Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) sẽ được khai mạc vào lúc 18h30 ngày 28/4 tại đường Nguyễn Huệ.

Đây là không gian giao lưu, trải nghiệm các hoạt động văn hoá, ẩm thực đậm màu sắc văn hoá Việt - Lào do UBND thị trấn Lao Bảo tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023; 55 năm Chiến thắng Khe Sanh, giải phóng Hướng Hoá (09/7/1968-09/7/2023).

 
 Không gian phố đi bộ Nguyễn Huệ
 

Phố đi bộ Lao Bảo tổ chức trong không gian đường Nguyễn Huệ, là tuyến đường đôi, có dãy phân cách cứng, đoạn tổ chức phố đi bộ có độ dài 300m, chiều rộng là 31m. Hoạt động từ 18h00 đến 22h00 các ngày từ ngày 28/4/2023 đến hết ngày 30/4/2023; phố hội tụ 60 gian hàng, quảng bá các sản phẩm OCOP; ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí.

 

Ngoài ra, đây là không gian giao lưu văn hoá, nghệ thuật của các địa phương biên giới Việt- Lào. Tại đây sẽ biểu diễn cồng chiêng của đồng bào Vân Kiều- Pa Cô; đồng diễn dân vũ, vũ điệu Lăm Vông và Paso Doble Lào cùng các trò chơi dân gian như đi cà kheo, xe đạp chậm, đi cầu khỉ...

 

Theo lãnh đạo UBND thị trấn Lao Bảo, đây là lần đầu tiên tổ chức thí điểm phố đi bộ tại địa bàn biên giới. Dự kiến sẽ tổ chức vào các ngày lễ lớn của đất nước và địa phương. Hoạt động hiệu quả sẽ tổ chức thường xuyên nhằm tạo sân chơi cho người dân trong khu vực và du khách khi đến Lao Bảo.

TAGS

Sẵn sàng cho phố đi bộ đầu tiên ở thị trấn Lao Bảo đi vào hoạt động

THIÊN SƠN |

Những ngày này, UBND thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) cùng các tổ chức chính trị xã hội và người dân địa phương, đang gấp rút chuẩn bị tổ chức thí điểm Phố đi bộ Nguyễn Huệ. Đây sẽ là dịp giao lưu, trải nghiệm về các hoạt động văn hoá, ẩm thực và đang được người dân chờ đợi, với kỳ vọng sẽ là điểm giải trí hấp dẫn, thu hút khách du lịch.

Tạo điểm nhấn du lịch từ các tuyến phố đi bộ

Ngọc Trang |

Thời gian qua, các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Trị khai thác tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế du lịch. Đặc biệt gần đây, một số huyện, thị xã, thành phố đã và đang triển khai mô hình tuyến phố đi bộ với nhiều hoạt động đặc trưng, tạo điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của du khách gần xa.

Phố đi bộ Lao Bảo sẽ là điểm giao lưu văn hoá đậm màu sắc biên giới

YMS |

Thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) đang gấp rút chuẩn bị tổ chức thí điểm phố đi bộ đầu tiên. Đây là không gian giao lưu, trải nghiệm các hoạt động văn hoá, ẩm thực đang được người dân chờ đợi và kỳ vọng sẽ là điểm giải trí hấp dẫn, thu hút khách du lịch.

Nghiên cứu tổ chức tuyến phố đi bộ ở thị trấn Lao Bảo

Vân Phong |

UBND huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) cho biết, đang nghiên cứu đề xuất của UBND thị trấn Lao Bảo về việc thống nhất chủ trương giao UBND thị trấn chủ trì, phối hợp các cơ quan, ban, ngành liên quan xây dựng kế hoạch và tổ chức thí điểm tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ, thị trấn Lao Bảo.