Quảng Trị:

Tổng lượng khách du lịch, tham quan trong dịp Tết tăng hơn 300% so với năm 2022

Lệ Như |

Theo thống kê của ngành chức năng, trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão, lượng khách du lịch, khách tham quan tăng mạnh so với cùng kỳ Tết năm trước. Tổng lượng khách từ ngày 20/1 đến ngày 23/1/2023 (tức từ ngày 29 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến ngày 2 tháng Giêng năm Quý Mão) ước đạt 52.000 lượt khách, tăng hơn 300% so với tết Nhâm Dần.

Trong đó, khách quốc tế có 1.980 lượt khách, khách nội địa 50.020 lượt, khách lưu trú chuyên ngành 8.500 lượt; khách tham quan 43.500 lượt; doanh thu ước đạt 35,5 tỉ đồng. Nguyên nhân lượng khách tăng là do thời tiết tết Nguyên đán Quý Mão khá thuận lợi, dịch bệnh được kiểm soát, việc đi lại giữa các nước trở lại bình thường. Cùng với đó, các hoạt động văn hóa, thể thao trong dịp Tết được tổ chức khá sôi nổi, thu hút đông đảo người dân, du khách tham gia.

Hình ảnh minh họa - Ảnh: S.T
Hình ảnh minh họa - Ảnh: S.T

Tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Quảng Trị đã tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giải trí, các hoạt động đường phố tại tuyến phố đêm Đông Hà thu hút hàng ngàn người dân tham gia. Từ ngày 19/1 đến ngày 22/1/2023 (tức từ ngày 28 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến ngày 2 tháng Giêng năm Quý Mão), các di tích và bảo tàng tỉnh đã đón và phục vụ khoảng 1.174 lượt khách.

Bên cạnh đó, các địa phương trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi giải trí đậm chất dân gian truyền thống như hội chợ hoa xuân tại các huyện, thị xã, thành phố; tổ chức thi đấu các môn thể thao quần chúng, các môn thể thao dân tộc và các trò chơi dân gian thu hút đông đảo người dân tham gia, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong dịp Tết.

Ngoài các hoạt động lớn ở trung tâm huyện, thị xã, thành phố, tại các xã, phường, thị trấn, làng, bản, khu phố đều tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, vui chơi giải trí lành mạnh tạo không khí sôi nổi, vui vẻ trong dịp Tết.

Cũng trong dịp Tết, khách tham quan, vui chơi, tập trung rất đông các điểm công cộng như Công viên Lê Duẩn, Công viên Fidel, vườn hoa mini trước trụ sở Tỉnh ủy, tuyến phố đêm tại quảng trường Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh; phiên chợ vùng cao và các điểm du lịch trên địa bàn huyện Hướng Hóa (Homi Café, Mây Café, Miền Viên thảo, Bungalow 5 mùa), Chùa Cam Lộ, Tổ đình Sắc tứ Tịnh Quang, quảng trường thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong để chụp ảnh với linh vật mèo.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Khi văn học nghệ thuật trở thành tài nguyên du lịch

Minh Anh |

Chưa bao giờ con người lại khát khao khai thác và đánh thức các nguồn tài nguyên mới như hiện nay. Có nguồn tài nguyên khai thác rồi sẽ mất nhưng có nguồn tài nguyên càng khai thác càng giàu và phong phú thêm. Văn học nghệ thuật cũng là một dạng tài nguyên quý báu như thế cần được đánh thức ở Quảng Trị. Tuy nhiên, nguồn tài nguyên đó vẫn chỉ là “tiềm năng trên giấy” cho đến khi tour du lịch văn học đầu tiên về Chế Lan Viên chính thức được ra mắt.

Cao tốc và đường sắt Lào – Trung Quốc thúc đẩy du lịch miền Bắc Lào

PV |

Trả lời phỏng vấn báo chí mới đây, bà Inkham Phandala Giám đốc Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch tỉnh Viêng Chăn cho biết: Kể từ khi tuyến cao tốc Viêng Chăn – Văng Viêng và Dự án đường sắt Lào – Trung Quốc chính thức hoàn thành và đi vào vận hành, lượng khách du lịch đến tỉnh Viêng Chăn tăng mạnh. Hai tuyến giao thông chiến lược trên chính là nhân tố thúc đẩy, kích thích du lịch tỉnh Viêng Chăn phát triển mạnh.

Du lịch Quảng Trị với những “điểm nhấn” ấn tượng

Đan Tâm |

Trong tiến trình phát triển kinh tế- xã hội, trên cơ sở tiềm năng và thế mạnh nổi trội của địa phương, tỉnh Quảng Trị xác định phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. 

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng thăm và tặng quà Tết tại Quảng Trị

Tú Linh |

Nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão - 2023, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng thăm và tặng 50 suất quà Tết cho hội viên Hội Tù chính trị yêu nước và hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Quảng Trị.