Trằm Trà Lộc khi mùa sen tàn

Lê Phước Sanh |

Trằm Trà Lộc (xã Hải Hưng, Hải Lăng) là khu du lịch sinh thái nổi tiếng của tỉnh Quảng Trị.

Hàng năm cứ độ trung tuần tháng 7 âm lịch, khi mùa sen đã tàn, người dân nơi đây tổ chức lễ hội Phá Trằm. Lễ hội Phá Trằm có từ 300 năm trước, là lễ hội độc đáo của người dân xứ này.

Phá Trằm để lấy lộc, cải thiện bữa ăn cho dân làng, còn là dịp để nạo vét, vệ sinh, thay đổi nước để cảnh quan trong hồ luôn được trong sạch.

Clip của tác giả Lê Phước Sanh ghi lại không gian sôi động, độc đáo này.

TAGS

Câu chuyện sưu tầm trống đồng Trà Lộc 22 năm trước

Hoàng Táo |

Năm 1998, một người đàn ông làm nghề rà tìm phế liệu tìm thấy trên rú cát làng Trà Lộc một cái “nồi đồng”. Câu chuyện nhanh chóng thu hút giới buôn cổ vật đổ về ngôi làng cát nhỏ bé đó. Nhận được thông tin, ngành Văn hóa tỉnh Quảng Trị xác định đây là trống đồng thuộc nền văn hóa Đông Sơn, là cổ vật quý giá. 

Phát huy tiềm năng du lịch sinh thái trằm Trà Lộc

Thanh Hải |

Khu du lịch sinh thái (DLST) trằm Trà Lộc, xã Hải Hưng, huyện Hải Lăng được UBND tỉnh Quảng Trị phê duyệt dự án đầu tư tại Quyết định số 849 ngày 13/5/2003 và quy hoạch chi tiết Khu DLST trằm Trà Lộc tại Quyết định số 3077 ngày 8/12/2005. 

Trống đồng Trà Lộc được công nhận bảo vật quốc gia

Văn Báu |

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định công nhận 27 bảo vật quốc gia trong đợt xét duyệt năm lần 8 (2019).

Trằm Trà Lộc sẽ trở thành tổ hợp dịch vụ du lịch cao cấp

Lê An |

Ngày 21.11.2019, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính chủ trì buổi làm việc với Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Gia Long để xem xét đề xuất dự án Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí kết hợp với nhà phố shophouse và khu nhà biệt thự tại Trằm Trà Lộc, xã Hải Xuân, huyện Hải Lăng.