Từ 1/10, nhiều điểm di tích ở Thừa Thiên - Huế đón khách du lịch trở lại

Đỗ Trưởng |

Lãnh đạo Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, từ ngày 1/10/2021, đơn vị sẽ mở cửa trở lại phục vụ du khách tại một số điểm di tích như Đại Nội và lăng các vua Minh Mạng, Tự Đức, Khải Định.

Đây là bước đi nhằm dần khôi phục ngành Du lịch của địa phương sau thời gian dài chịu tác động nặng nề bởi dịch COVID-19.

Theo đó, du khách sẽ chỉ được tham quan khu vực ngoài trời, không vào bên trong nội thất các cung điện. Để đảm bảo các nguyên tắc phòng, chống dịch, du khách phải hiện tốt thông điệp “5K”, quét mã QR Thẻ kiểm soát dịch bệnh trước khi vào tham quan; riêng khách ngoại tỉnh phải hoàn tất việc thực hiện giám sát y tế theo quy định.

Từ ngày 1/10/2021, Di tích Cố đô Huế sẽ mở cửa trở lại phục vụ du khách tại một số điểm di tích như Đại Nội và lăng các vua Minh Mạng, Tự Đức, Khải Định. Ảnh: Minh Đức/TTXVN
Từ ngày 1/10/2021, Di tích Cố đô Huế sẽ mở cửa trở lại phục vụ du khách tại một số điểm di tích như Đại Nội và lăng các vua Minh Mạng, Tự Đức, Khải Định. Ảnh: Minh Đức/TTXVN

Tỉnh Thừa Thiên – Huế đang áp dụng giảm 50% giá vé tham quan các điểm di tích thuộc Quần thể di tích Cố đô Huế. Thời gian qua, ngành Du lịch địa phương cũng tích cực quảng bá rộng rãi bằng hình ảnh, video các điểm danh lam thắng cảnh của tỉnh trên những nền tảng mạng xã hội, tạo tiền đề để thu hút khách di lịch đến với Thừa Thiên – Huế khi tình hình dịch COVID-19 dần được kiểm soát.

Lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, hiện tại 1/4 hướng dẫn viên du lịch của tỉnh (tương đương với 200 người) đã được tiêm vaccine phòng COVID-19 và con số này sẽ tăng lên thời gian tới nhằm chủ động bắt kịp xu hướng mở cửa thị trường du lịch nội địa.

Tỉnh Thừa Thiên – Huế hiện cơ bản kiểm soát tốt dịch COVID-19. Trong ba ngày gần đây địa phương không ghi nhận trường hợp nào dương tính với SARS-CoV-2. Tính đến ngày 29/9, lực lượng chức năng đang điều trị cho 67 bệnh nhân, đã điều trị khỏi 751 người. Tỉnh Thừa Thiên – Huế có 124.378 người đã được tiêm mũi một và trên 57.000 người tiêm mũi hai vaccine COVID-19.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Đưa hệ thống DSA vào hoạt động, tạo cơ hội sống cho bệnh nhân bị đột quỵ, tim mạch

Trường Sơn |

Ngày 24/9/2021, Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2 vừa công bố quyết định kích hoạt Đơn vị Trung tâm can thiệp tim mạch và đột quỵ. Đồng thời, đưa hệ thống máy chụp mạch số hóa xóa nền một bình diện treo trần DSA (Hệ thống DSA) hiện đại vào hoạt động, tạo cơ hội sống cho bệnh nhân bị đột quỵ, tim mạch.

Mê mẩn với sắc tím biếc của hoa lục bình bên Kinh thành Huế

Thiên Sơn |

Những ngày gần đây, hoa lục bình không ngừng đua nở rộ, tím biếc miên man trên các ao hồ bao quanh Kinh thành Huế, hòa vào sự cổ kính của thành quách rêu phong đã thu hút mọi ánh nhìn của người đi đường.

“Rớt nước miếng” với ẩm thực đường phố xứ Huế

Tường Minh |

Đến Huế du khách có rất nhiều sự lựa chọn tùy theo sở thích và điều kiện của mình, nhưng có một loại ẩm thực mà bạn không nên bỏ qua, đó là ẩm thực đường phố.

'Nàng thơ xứ Huế' đẹp mơ màng dưới mọi góc ảnh, sau dịch phải đến ngay xả stress

PV |

Đầm Lập An là tiêu biểu cho sự ưu ái của thiên nhiên ban tặng xứ Huế mộng mơ.