Tưng bừng các hoạt động thể thao đầu xuân

Hoài Diễm Chi |

Những ngày đầu năm mới Giáp Thìn - 2024, trên khắp các địa phương trong toàn tỉnh Quảng Trị, nhiều hoạt động thể thao lành mạnh, bổ ích diễn ra khá sôi nổi. 

Các trò chơi, lễ hội truyền thống, giải thể thao được tổ chức đã tạo điều kiện cho người dân, du khách gần xa có dịp gặp gỡ, thắt chặt tình đoàn kết và giao lưu, thi đấu; góp phần thúc đẩy sự phát triển các môn thể thao hiện đại, đồng thời gìn giữ và phát huy các môn thể thao truyền thống...

Sôi động những cuộc tranh tài đầu xuân

Sáng sớm mùng 2 tết Giáp Thìn (ngày 11/2), đông đảo người dân và du khách đã có mặt tại thôn Phú Hội, xã Triệu An, huyện Triệu Phong, để xem đua thuyền rồng. Ông Nguyễn Quang Sang, Trưởng thôn Phú Hội cho biết, lễ hội Đua thuyền rồng năm 2024 là một hoạt động thể thao truyền thống nhằm tạo sân chơi trên sông nước quê hương, nâng cao đời sống tinh thần cho người dân và du khách. Đồng thời cầu mong mưa thuận, gió hòa để thuận lợi cho việc đánh bắt, nuôi trồng thủy hải sản của người dân địa phương.

Những ngày đầu năm mới Giáp Thìn - 2024, trên khắp các địa phương trong toàn tỉnh, nhiều hoạt động thể thao lành mạnh, bổ ích diễn ra khá sôi nổi. Các trò chơi, lễ hội truyền thống, giải thể thao được tổ chức đã tạo điều kiện cho người dân, du khách gần xa có dịp gặp gỡ, thắt chặt tình đoàn kết và giao lưu, thi đấu; góp phần thúc đẩy sự phát triển các môn thể thao hiện đại, đồng thời gìn giữ và phát huy các môn thể thao truyền thống...
Lễ hội Đua thuyền rồng diễn ra sôi nổi, hấp dẫn - Ảnh: D. C


Lễ hội đua thuyền rồng được tổ chức có quy mô, chất lượng, đặc biệt thôn có sự đầu tư lớn khi phối hợp với một đơn vị chuyên tổ chức sự kiện thực hiện livestream trên các trang mạng xã hội để giới thiệu và quảng bá nét đẹp truyền thống quê hương, đồng thời đáp ứng nhu cầu của người dân muôn nơi.

Tham gia lễ hội có gần 100 vận động viên (VĐV) đến từ 6 đội của thôn Phú Hội, thôn Hà Tây và thôn An Xuân; tranh tài tại các giải cầu mùa, giải hạng phá và giải hạng xứ ở cự ly 3 km. Lễ hội diễn ra sôi nổi, hấp dẫn cùng tiếng hò reo cổ vũ của người dân đã tạo nên bầu không khí thể thao vui tươi ngay trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

Từ mùng 4 Tết (ngày 13/2), nhiều giải thể thao được tổ chức rộng khắp ở các vùng miền trên toàn tỉnh, tạo nên bức tranh thể thao ngày xuân đa sắc màu. Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể dục Thể thao (VHTT-TDTT) huyện Gio Linh Nguyễn Xuân Hoàn cho biết, trở thành thông lệ, thường niên vào ngày mùng 4 Tết, trung tâm tổ chức Giải Bóng bàn, Cờ tướng. Năm nay, giải có 70 VĐV tham gia giao lưu, tranh tài. Trung tâm VHTT-TDTT đã chuẩn bị chu đáo về mọi mặt để giữ gìn và phát huy thương hiệu giải đấu, đồng thời tạo bước khởi đầu tốt cho thể thao huyện nhà hướng tới một năm mới thành công hơn.

Ở cấp xã, thị trấn cho đến các khu phố, thôn bản, nhiều hoạt động thể thao đầu xuân Giáp Thìn cũng diễn ra sôi nổi, tưng bừng như: thị trấn Gio Linh tổ chức giải kéo co; xã Trung Hải tổ chức hội đua thuyền truyền thống; xã Gio Quang tổ chức giải bóng chuyền... và nhiều giải bóng đá do đoàn thanh niên cấp thôn tổ chức. Bên cạnh đó, nhiều môn thể thao truyền thống, trò chơi dân gian được quan tâm tổ chức trong các lễ hội như: thôn Nhĩ Trung (xã Gio Hải) tổ chức Hội Đu truyền thống và kéo co, đẩy gậy, bóng chuyền; thôn An Mỹ (xã Gio Mỹ) tổ chức Hội Cù truyền thống đầu xuân...

Thời tiết đầu xuân mới rất lý tưởng cho việc tổ chức các giải đấu thể thao trên địa bàn TP.Đông Hà. Từ sáng sớm mùng 4 Tết, nhiều người dân phường Đông Giang hân hoan đến xem đua thuyền truyền thống trên Hói Sòng. Giải năm nay được tổ chức có quy mô, chất lượng, quy tụ 85 VĐV đến từ 7 đội trên địa bàn phường Đông Giang. Giải đã tạo nên nhiều cuộc rượt đuổi hấp dẫn, ấn tượng trên đường đua xanh Hói Sòng; các VĐV sát cánh bên nhau trong sự động viên, cổ vũ của người dân.

Cũng trong khuôn khổ các hoạt động thể thao mừng Đảng, mừng xuân Giáp Thìn - 2024, sáng mùng 4 Tết, khu phố Đại Áng, phường Đông Lương, TP.Đông Hà tổ chức giải bóng đá truyền thống đầu xuân 2024, quy tụ hơn 80 cầu thủ đến từ 6 đội bóng. Đây là những nét đẹp văn hóa - thể thao được gìn giữ từ nhiều năm qua mỗi dịp Tết đến, xuân về.

Phong trào thể thao quần chúng khởi đầu suôn sẻ

Theo ghi nhận của phóng viên, từ sau ngày mùng 4 Tết, các hoạt động thể thao phong trào diễn ra đồng loạt, sôi nổi rộng khắp với quy mô cấp huyện, thị xã, thành phố cho đến các thôn, khu phố. Với sự vào cuộc của các cấp ủy đảng, chính quyền và các doanh nghiệp, người dân, từ thành thị đến nông thôn, từ miền núi đến vùng biển đảo đã diễn ra sôi nổi nhiều giải bóng đá, bóng chuyền, đua thuyền truyền thống, hội vật truyền thống, kéo co, đẩy gậy và nhiều trò chơi dân gian... Các hoạt động này thu hút hàng ngàn người dân đến xem, cổ vũ và thi đấu.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) Phan Văn Hóa cho biết, trước thềm năm mới Giáp Thìn - 2024, Sở VH,TT&DL đã triển khai các kế hoạch hướng dẫn, hỗ trợ các địa phương, đơn vị tổ chức hoạt động thể thao mừng Đảng, mừng xuân.

Các hoạt động thể thao đầu xuân 2024 diễn ra sôi nổi, rộng khắp, trong đó nổi bật là tính chuyên nghiệp trong khâu tổ chức, điều hành; quy mô, chất lượng giải đấu phong trào được nâng cao; quan tâm đầu tư nâng cao chất lượng hình ảnh giải đấu thông qua việc livestream và bình luận các giải đấu; công tác xã hội hóa thể dục thể thao được thực hiện có hiệu quả, nhất là huy động được nguồn lực trong Nhân dân để chăm lo phong trào thể thao quần chúng nhân dân.

Hội Đu truyền thống thôn Nhĩ Trung - Ảnh: D. C
Hội Đu truyền thống thôn Nhĩ Trung - Ảnh: D. C

Lãnh đạo Sở VH,TT&DL đã trực tiếp đến thăm, động viên và tặng quà cho một số địa phương tổ chức giải đua thuyền truyền thống, bóng chuyền đầu xuân. Với nhiều hoạt động thể thao được tổ chức phong phú, đa dạng trong những ngày đầu năm mới Giáp Thìn, nhất là ở cấp cơ sở, mang đến những tín hiệu tích cực vào sự phát triển của phong trào thể thao quần chúng thời gian tới.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Sẽ tổ chức nhiều hoạt động ở lễ hội chợ đình Bích La trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn

Nguyễn Vinh |

Trưởng thôn Bích La Đông (Triệu Thành, Triệu Phong, Quảng Trị) Lê Cảnh Phong cho biết, ngay từ giữa tháng 12/2023, thôn Bích La Đông đã xây dựng kế hoạch tổ chức lễ hội chợ đình Bích La tết Nguyên đán Giáp Thìn -2024.

Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc tại Lễ hội Hoa Anh Đào - Điện Biên Phủ

Xuân Tư |

Trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Anh Đào - Điện Biên Phủ năm 2024, ngày 13/1, tại Đảo hoa, xã Pá Khoang (thành phố Điện Biên Phủ), Giải đua thuyền Kayak mở rộng, Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản cùng nhiều hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc đã diễn ra.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 sẽ diễn ra vào đầu tháng 6/2024

Trần Lê Lâm |

Ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Sun Group Vùng miền Trung - đại diện lãnh đạo Tập đoàn Sun Group cho biết, doanh nghiệp sẽ tiếp tục đồng hành cùng chính quyền thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế – DIFF 2024.

“Lễ A Da” - Ước vọng bình yên, no ấm của người Pa Kô

Hiếu Giang |

Được gìn giữ, trao truyền qua bao thế hệ như “báu vật” về tinh thần, lễ hội A Da (Mừng lúa mới) là dịp thể hiện lòng biết ơn và mong cầu mùa vụ bội thu, ấm no của đồng bào dân tộc Pa Kô.