Quảng Trị:

Từng bước phục hồi hoạt động du lịch thích ứng an toàn với COVID-19

Nhã Uyên |

Nhằm triển khai đồng bộ các giải pháp để tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ các cơ sở lưu trú, đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh từng bước khôi phục các hoạt động kinh doanh, tạo việc làm cho người lao động, UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành Kế hoạch triển khai các giải pháp phục hồi hoạt động du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả COVID-19.

Kế hoạch được thực hiện trong 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 từ nay đến 31/12/2021 tập trung sửa chữa, cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật, phương tiện, trang thiết bị, vệ sinh môi trường tại các cơ sở lưu trú, đơn vị hoạt động du lịch, địa điểm cung cấp dịch vụ để sẵn sàng đón, phục vụ khách du lịch, xây dựng kế hoạch kinh doanh, chuẩn bị nhân lực và đẩy mạnh hoạt động giới thiệu, quảng bá về doanh nghiệp, sản phẩm du lịch; triển khai thí điểm một số sản phẩm du lịch trọn gói theo quy trình khép kín, du lịch theo “luồng xanh”; chuẩn bị sẵn sàng cho việc khôi phục hoàn toàn các hoạt động du lịch trong trạng thái bình thường mới.

Du khách tham quan và tìm hiểu di tích Địa đạo Vịnh Mốc (huyện Vĩnh Linh) - Ảnh: H.T
Du khách tham quan và tìm hiểu di tích Địa đạo Vịnh Mốc (huyện Vĩnh Linh) - Ảnh: H.T

Giai đoạn 2 từ ngày 1/1 - 31/12/2022, khôi phục tất cả các hoạt động và sản phẩm du lịch, không giới hạn loại hình, quy mô và phạm vi của hoạt động dịch vụ du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả COVID-19. Trường hợp COVID-19 diễn biến xấu sẽ giảm quy mô và phạm vi của các loại hình hoạt động, phù hợp với tình hình kiểm soát dịch bệnh theo Hướng dẫn số 3862 ngày 18/10/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Kế hoạch cũng xác định những nhiệm vụ và giải pháp cụ thể như: Khẩn trương tiến hành các công tác đảm bảo cho việc tái hoạt động tại các điểm tham quan, dịch vụ lưu trú và lữ hành; bảo đảm an toàn dịch bệnh tại các điểm đến và an toàn cho khách du lịch là giải pháp trọng tâm để phục hồi du lịch; tăng cường hoạt động truyền thông, xúc tiến, quảng bá du lịch và chuyển đổi số; hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động đẩy nhanh khôi phục, mở cửa hoạt động du lịch…

UBND tỉnh giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương liên quan tiến hành triển khai kế hoạch bảo đảm từng bước thúc đẩy sự phục hồi, phát triển hoạt động du lịch trong bối cảnh tỉnh Quảng Trị và các địa phương trong cả nước dần kiểm soát được ảnh hưởng của dịch bệnh và tiến tới thích ứng an toàn với COVID-19 theo nguyên tắc “An toàn tới đâu thì mở cửa tới đó và mở cửa thì phải an toàn”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Đề xuất ý tưởng xây dựng các dự án phát triển du lịch

Lê Trường |

Ngày 21/11, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng chủ trì buổi làm việc với các nhà đầu tư để nghe báo cáo kết quả khảo sát, đề xuất ý tưởng đầu tư dự án du lịch Eden Garden trên đảo Cồn Cỏ và ý tưởng dự án Khu phức hợp Merlion Center tại Cồn Nổi, thành phố Đông Hà.  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tham dự buổi làm việc.

Ủy ban Y tế Hà Lan - Việt Nam hỗ trợ làm du lịch cộng đồng ở Chênh Vênh

Thiên Sơn |

Nhằm khai thác các tiềm năng về tự nhiên cùng hỗ trợ người dân tham gia làm du lịch, Tổ chức Ủy ban Y tế Hà Lan - Việt Nam đã phối hợp với huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị xây dựng thí điểm mô hình du lịch cộng đồng tại thôn Chênh Vênh (Hướng Phùng, Hướng Hóa). Mô hình này dự kiến sẽ đón du khách đến tham quan, trải nghiệm và lưu trú vào dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần- 2022.

Hàng không và du lịch sẽ bật dậy mạnh khi kinh tế phục hồi

Phan Trang |

Việc sớm khôi phục đường bay quốc tế có ý nghĩa rất quan trọng trong việc tạo niềm tin với bạn bè thế giới khi Việt Nam đang từng bước kiểm soát tốt dịch bệnh. Đồng thời, đây cũng là điều kiện để công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước thuận lợi hơn.

Thừa Thiên Huế điều chỉnh các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch để phòng chống dịch

ST |

Từ ngày 7/11, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ điều chỉnh một số biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 đối với nhiều dịch vụ kinh doanh ăn uống, dịch vụ vui chơi giải trí và các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch.