Tượng Phật Bà khổng lồ ở Nhật Bản được đeo khẩu trang

Minh Phương |

Bốn công nhân đã phải mất đến 3 giờ đồng hồ để đưa chiếc khẩu trang khổng lồ với kích thước dài 4,1m, rộng 5,3m và nặng 35kg vào nửa dưới khuôn mặt của bức tượng trắng cao 57m.

Giữa tháng 6 vừa qua, các công nhân Nhật Bản đã đeo khẩu trang cho bức tượng Phật Bà khổng lồ, như một hành động mang ý nghĩa cầu nguyện cho đại dịch COVID-19 nhanh chóng qua đi.

Bốn công nhân đã phải mất đến 3 giờ đồng hồ để dùng dây thừng đưa chiếc khẩu trang khổng lồ lên trên bức tượng trắng cao 57m.

Sau đó, họ đeo chiếc khẩu trang làm bằng vải lưới màu hồng với kích thước dài 4,1m, rộng 5,3m và nặng 35kg vào nửa dưới khuôn mặt của bức tượng.

Các công nhân đang đeo khẩu trang cho bức tượng Phật Bà tại đền Houkokuji Aizu Betsuin. (Nguồn: thejakartapost.com)
Các công nhân đang đeo khẩu trang cho bức tượng Phật Bà tại đền Houkokuji Aizu Betsuin. (Nguồn: thejakartapost.com)

Đây là pho tượng Ofuna Kannon - Phật Bà Nhân ái - được đặt tại ngôi đền Houkokuji Aizu Betsuin ở tỉnh Fukushima.

Bức tượng này được xây dựng cách đây 33 năm với phần thân tượng rỗng, có cầu thang xoắn ốc bên trong để người tham quan có thể leo lên đến độ cao ngang vai của Phật Bà.

Người dân thường đến thăm bức tượng Phật Bà đang ôm một em bé này để cầu nguyện cho việc sinh nở an toàn và cầu xin những điều may mắn đến với đứa con mới sinh của họ.

Người quản lý ngôi đền, ông Takaomi Horigane cho biết, các công nhân đã đưa ra ý tưởng về chiếc khẩu trang trong cuộc thảo luận bàn về việc sửa chữa bức tượng, sau khi tượng bị hư hại trong một trận động đất hồi tháng Hai vừa qua.

Ông Horigane cho biết họ có kế hoạch giữ khẩu trang trên bức tượng cho đến khi tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát ở Nhật Bản.

 (Nguồn: Vietnam+)

Một mùa Phật đản an lành trong đại dịch COVID-19

Trường Sơn |

Cứ vào mỗi độ trăng tròn tháng Tư âm lịch, những người con Phật tại huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) lại hướng tâm về đại lễ Vesak kỷ niệm ngày Đức Phật đản sinh.

Thanh tịnh mùa Phật đản

Minh An |

Những con đường dẫn về nhiều ngôi cổ tự xứ Huế nhẹ nhàng và dường như thanh tịnh hơn giữa những ngày tháng 4 âm lịch, khi mùa Phật đản đang về. Không ồn ào, chen chúc, từng người tìm đến lễ Phật một cách lặng lẽ, thanh tịnh như tính cách của con người nơi đây.

Lãnh đạo Quảng Trị chúc mừng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh nhân lễ Phật đản

Đức Việt |

Ngày 19/5/2021, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng đã đi thăm, chúc mừng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh (chùa Sắc Tứ, thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) nhân dịp lễ Phật đản năm 2021, Phật lịch 2565. Cùng tham dự có Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Thị Lan Hương; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy.

Tượng Phật cao 100m sẽ được xây dựng tại thủ đô Vientiane

Tổng hợp |

Kế hoạch xây dựng một trong các công trình tượng Phật lớn nhất thế giới vừa được nhà phát triển đặc khu kinh tế Đầm That Luang ở thủ đô Vientiane công bố mới đây.