Tượng Phật khổng lồ chuẩn bị được xây dựng tại Vientiane

Tổng hợp |

Ban chỉ đạo quốc gia về dự án xây dựng tượng Phật khổng lồ trong đặc khu kinh tế Đầm That Luang ở Vientiane (Lào) vừa nhóm họp để xác định lộ trình cho dự án, được kỳ vọng sẽ trở thành điểm du lịch văn hóa mới thu hút khách du lịch.

Phó Thủ tướng Lào Kikeo Khaykhamphithoun vừa có chuyến làm việc với văn phòng dự án, gặp chủ đầu tư để chủ trì cuộc họp của Ban chỉ đạo quốc gia và lắng nghe về kế hoạch hiện thực hóa dự án, chuẩn bị được khởi công trong thời gian sắp tới.

 

Theo Phó Thủ tướng Lào, bức tượng sẽ là một phần trong việc quảng bá văn hóa và lịch sử của Lào, củng cố tinh thần Phật giáo trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện tại, đồng thời góp phần thúc đẩy tăng trưởng của đặc khu Đầm That Luang.

Nhà đầu tư dự án, Tập đoàn Wan Feng Thượng Hải của Trung Quốc, dự kiến sẽ xây dựng bức tượng cao tới 100m, tuy nhiên chưa nêu rõ chất liệu và kinh phí cũng như các vấn đề có liên quan.

 

Đặc khu Đầm That Luang đi vào hoạt động từ năm 2012, với tổng diện tích 365 ha, được coi là một SEZ kiểu mẫu ở Lào, là một tổ hợp khu dân cư, công viên, bệnh viện, trường học, khu thể thao và trung tâm thương mại.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

Số ca mắc mới ở Lào tăng, Nhật Bản có thể kéo dài tình trạng khẩn cấp

Lê Ánh |

Tại Đông Nam Á, Lào ghi nhận số ca mắc mới tăng trở lại; trong khi tại Nhật Bản, chính phủ nước này có thể sẽ kéo dài thời gian áp dụng tình trạng khẩn cấp vì dịch COVID-19.

Ngày 5/9, Lào thông báo có thêm 172 ca COVID-19

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào ngày 5/9 thông báo ghi nhận 172 ca Covid-19 từ 3.093 mẫu xét nghiệm trong 24h qua, trong đó bao gồm 56 ca lây nhiễm cộng đồng.

Lào thêm 274 ca COVID-19, thêm nhiều ca lây nhiễm cộng đồng

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào ngày 31/8 thông báo ghi nhận thêm 274 ca mắc Covid-19 sau khi tiến hành xét nghiệm mới 3.828 trường hợp. 

Ngày 31/08, Lào thêm 199 ca COVID-19, Vientiane thêm nhiều ca cộng đồng

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào ngày 31/08 thông báo ghi nhận thêm 199 ca mắc mới Covid-19 từ 3.521 mẫu xét nghiệm được thực hiện trong 24h qua, trong đó bao gồm gồm 64 ca lây nhiễm cộng đồng, nâng tổng số ca mắc ở nước này kể từ đầu dịch lên 15.015 trường hợp.