UBND tỉnh giải quyết các kiến nghị liên quan đến Dự án Khu giáo dục trải nghiệm Trưng Vương Garden

Tiến Nhất |

Ngày 6/4/2023, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng chủ trì buổi làm việc với các Sở ban ngành, địa phương liên quan về việc xem xét kiến nghị, kết quả giải quyết các nội dung về xây dựng công trình trái phép tại khu đất thực hiện dự án Khu giáo dục trải nghiệm Trưng Vương Garden tại thôn Tân Văn, xã Gio An, huyện Gio Linh.

Báo cáo của UBND huyện Gio Linh cho biết: Quá trình sử dụng đất tại khu đất Công ty TNHH giáo dục Trải nghiệm Trưng Vương Garden đề xuất thực hiện Dự án Khu giáo dục trải nghiệm Trưng Vương Garden tại thôn Tân Văn, xã Gio An, huyện Gio Linh đã vi phạm một số điều trong lĩnh vực đất đai khi tự ý xây dựng các công trình trên thửa đất số 371, 372 tờ bản đồ số 28 xã Gio An có diện tích 3.837m2; vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng chống thiên tai; thủy lợi, đê điều khi xây dựng các công trình trên thửa đất số 371 tờ bản đồ số 28 với tổng diện tích 1.643,6m2 nằm trong phạm vi bảo vệ lòng hồ công trình hồ chứa nước Hà Thượng không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.

 

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng kết luận: Việc đầu tư, phát triển các khu giáo dục trải nghiệm trên địa bàn của các doanh nghiệp là ý tưởng tốt, luôn nhận được sự ủng hộ của tỉnh với điều kiện doanh nghiệp phải nghiêm túc tuân thủ các quy định của pháp luật và trình tự, thủ tục đầu tư. Để từ đây có thêm những sân chơi bổ ích, trải nghiệm cho học sinh trên địa bàn tỉnh nói chung và điểm nhấn về du lịch cho địa phương.

Đối với những sai phạm của Dự án Khu giáo dục trải nghiệm Trưng Vương Garden, hiện chưa gây thiệt hại cho Nhà nước, Nhân dân, chưa gây ảnh hưởng đến an toàn của hồ đập, vì vậy, cần phải tìm hướng giải quyết nhân văn để vừa chấn chỉnh những sai phạm; vừa tháo gỡ, hướng dẫn các trình tự thủ tục, tạo điều kiện cho nhà đầu tư tiếp tục thực hiện dự án theo mục tiêu đã được xác định. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giao UBND huyện Gio Linh và Công ty TNHH MTV Quản lý khai thác công trình Thủy lợi Quảng Trị lập biên bản các vi phạm, có hướng xử lý theo đúng quy định; kiểm tra cụ thể các công trình vi phạm nằm ngoài diện tích không phù hợp với quy hoạch cần tháo dỡ, trả lại nguyên trạng. Bên cạnh đó, các sở, ngành, địa phương cần tiếp tục đồng hành, hướng dẫn chủ đầu tư hoàn thiện các hồ sơ thủ tục đầu tư để triển khai dự án theo đúng Luật định.

TAGS

Tìm hướng tháo gỡ cho các mô hình du lịch tự phát trên đất nông nghiệp

Hưng Thơ |

Tại tỉnh Quảng Trị, nhiều dự án du lịch sau khi được cấp phép, giao đất thì bỏ hoang. Trong lúc đó, nhiều mô hình du lịch tự phát trên đất nông nghiệp lại thu hút nhiều khách.

Đề xuất các hoạt động kỷ niệm 50 năm Chủ tịch Fidel Castro tới thăm vùng giải phóng miền Nam Việt Nam tại Quảng Trị

Đình Thi |

Ngày 4/4/2023, tại trụ sở Bộ Ngoại giao (Hà Nội), đoàn công tác của UBND tỉnh Quảng Trị do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam làm trưởng đoàn làm việc với lãnh đạo Bộ Ngoại giao để đề xuất các hoạt động kỷ niệm 50 năm chuyến thăm của Chủ tịch Cu-ba Fidel Castro tới vùng giải phóng miền Nam Việt Nam tại tỉnh Quảng Trị (9/1973-9/2023). Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc làm việc với đoàn.

Các doanh nghiệp du lịch sẵn sàng cho mùa cao điểm

Thu Hạ |

Để đón mùa cao điểm du lịch năm 2023, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ lữ hành, lưu trú, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đang khẩn trương hoàn tất các điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, nhân lực nhằm thu hút du khách đến tham quan, khám phá và trải nghiệm.

Đẹp nao lòng mùa ngô đồng đơm hoa ở Hoàng thành Huế

PV |

Nhắc đến cây ngô đồng là nhớ đến chim phượng hoàng, loài chim khi xuất hiện chỉ đậu trên cây ngô đồng.