Việt Nam - thiên đường golf mới nổi

Thanh Mai |

Greg Norman nhận định, hơn 40 năm trong sự nghiệp chơi golf chuyên nghiệp, ông chưa từng thấy đâu phát triển bùng nổ và nhanh chóng về golf như ở Việt Nam. 

Khi “Cá mập trắng” Greg Norman - tay golf huyền thoại thế giới - xuất hiện trên video quảng bá du lịch Việt Nam, với chiếc mũ và nụ cười quen thuộc, để nói: “Người ta thường đến ViệtNam vì phong cảnh, văn hoá và đồ ăn. Tôi đến đây vì tất cả những điều đó, nhưng hơn thế là để được chơi ở một trong những sân golf tốt nhất thế giới”, đó là khi người ta hiểu rằng, du lịch Việt Nam đã ở một giai đoạn khác hẳn với thời kỳ mới là “vẻ đẹp tiềm ẩn”. Việc lựa chọn Greg làm Đại sứ du lịch (nhiệm kỳ 2018-2021) cho thấy một tư duy mới trong việc xây dựng hình ảnh du lịch Việt Nam.

“Cá mập trắng” Greg Norman làm Đại sứ du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2021
“Cá mập trắng” Greg Norman làm Đại sứ du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2021

Greg Norman cũng nhận định, hơn 40 năm trong sự nghiệp chơi golf chuyên nghiệp, ông chưa từng thấy đâu phát triển bùng nổ và nhanh chóng về môn thể thao golf như ở Việt Nam.

Việt Nam đã có 2 năm được vinh danh là Điểm đến Golf tốt nhất thế giới (2019, 2021) và 5 năm liên tục là Điểm đến Golf tốt nhất châu Á kể từ năm 2017 trong hệ thống giải World Golf Awards (WGA). Tổ chức World Golf Awards (WGA) nhấn mạnh "Việt Nam là nơi thị trường golf đang hồi sinh". Giải thưởng WGA được đánh giá là giải thưởng uy tín nhất, quy mô nhất trong ngành du lịch golf. Những ứng viên phải trải qua 7 tháng bình chọn với hàng trăm phiếu bầu từ các chuyên gia hàng đầu đến từ hơn 40 quốc gia trên thế giới.

Luôn được biết đến như môn thể thao của giới thượng lưu, chơi golf như một cách để thể hiện đẳng cấp và cá tính của bản thân. Cũng vì lẽ đó mà thời gian gần đây, sân golf cũng là địa điểm checkin thường xuyên của giới thượng lưu, bao gồm cả những ngôi sao đình đám.

Cùng điểm danh những sân golf có tiếng ở Việt Nam.

Sân golf Laguna Lăng Cô

Sân golf Laguna Lăng Cô từng xuất sắc giành được giải thưởng "Sân golf tốt nhất Việt Nam 2019" do Tạp chí Golf Việt Nam phối hợp với Hiệp hội golf Việt Nam, Tổng cục Du lịch và Tổng cục Thể dục - Thể thao tổ chức.
 

Tọa lạc ngay trung tâm khu nghỉ dưỡng phức hợp Laguna Lăng Cô là sân golf Laguna Golf Club resort với sân golf 18 lỗ, 71 gậy do Sir Nick Faldo thiết kế. Đây là sân golf thứ 2 của golf thủ 6 lần vô địch giải Major thiết kế tại Việt Nam. Sân golf này thuộc Tập đoàn Banyan Tree, có tầm nhìn và cảnh quan tuyệt đẹp của biển và núi.

Sân golf có chiều dài đường lăn bóng tính tại điểm phát bóng dành cho golf thủ chuyên nghiệp là 6.958 thước Anh và đối với golf thủ nghiệp dư là 5.263 thước Anh. Mỗi lỗ golf được thiết kế với những đặc tính riêng biệt.

Bà Nà Hills Golf Club

Sân gôn Bà Nà Hills Golf Club 18 hố tọa lạc dưới chân núi Bà Nà, cách trung tâm TP Đà Nẵng 30 phút lái xe.  Trải dài hơn 7,858 yard từ vạch phát bóng championship, Bà Nà Hills Golf Club đã lập kỷ lục sân gôn dài nhất Việt Nam. Với địa hình thay đổi độ cao đa dạng, một vài hố được thiết kế với diện tích vùng gạt bóng nhỏ, Bà Nà Hills Golf Club hứa hẹn thách thức cả những gôn thủ cừ khôi nhất.
Sân golf nằm dưới chân núi Bà Nà
Sân golf nằm dưới chân núi Bà Nà 

Đây là thiết kế đầu tay của golf thủ Luke Donalds và thuộc quản lý của tập đoàn IMG. Năm 2016, Bà Nà Hills Golf Club đã nhận giải thưởng “Sân Golf mới tốt nhất thế giới” trong khuôn khổ World Golf Awards (WGA). “Giải thưởng quốc tế Bà Nà HillsGolf Club đạt được đã góp phần thổi một luồng gió mới vào thị trường golfViệt Nam” - Luke Donald chia sẻ.

Năm 2020, Bà Nà Hills Golf Club nhận cú đúp danh hiệu “Sân golf tốt nhất Châu Á” và “Sân golf tốt nhất Việt Nam”. Trước đó, vào tháng 9/2020, Bà Nà HillsGolf Club cũng giành được giải thưởng Travellers ‘Choice Awards từTripadvisor và lọt vào danh sách 10 điểm đến ngoài trời hấp dẫn nhất với chất lượng dịch vụ tốt nhất thế giới.

BRG Kings Island Golf Resort

BRG Kings ‘Island Golf Resort tại Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội gồm 36 lỗ đầu tiên tại Miền Bắc. Sân golf Kings’ Island bao gồm 36 hố tọa lạc trên diện tích 350ha mặt đất và 1.500ha hồ. 

Ngoài chơi golf, tại đây còn có các hoạt động khác bao gồm chèo thuyền và câu cá trên hồ Đồng Mô, và bơi trong bể bơi của câu lạc bộ.

Sky Lake Resort & Golf Club

Sky Lake Resort & Golf Club là sân golf Hà Nội được biết đến là sân golf 36 lỗ tốt nhất gần thành phố Hà Nội với tầm nhìn đẹp và chất lượng sân cỏ đạt đẳng cấp thế giới. Diện tích của sân là 200 ha và bao gồm 36 lỗ, nơi đây được chia làm hai sân riêng biệt được thiết kế bởi một kiến trúc sư Hàn Quốc ông Ahn Moon Hwan, Sky Course và Lake Course. 

The Bluffs Hồ Tràm Strip


Đi vào hoạt động năm 2014, đến năm 2015, The Bluffs Hồ Tràm Strip được vinh danh là “Sân Golf mới tốt nhất thế giới” trong lễ trao giải WGA. The Bluffs thuộc khu giải trí và nghỉ dưỡng The Grand Hồ Tràm Strip - khu nghỉ dưỡng phức hợp đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Sân này được thiết kế bởi chính tay golf Greg Norman - cựu số 1 thế giới những năm 80 và 90 của thế kỷ trước. 
The Bluffs Hồ Tràm Strip
The Bluffs Hồ Tràm Strip 

Sân golf The Bluffs Hồ Tràm có chiều dài khoảng 7.000 yard từ vị trí phát bóng dành cho các giải đấu chuyên nghiệp và 6.400 yard nếu chơi đồng đội. Sân bao gồm 5 lỗ golf par 3, 4 lỗ par 5 và 9 lỗ par 4.

Sân golf The Bluffs Hồ Tràm Strip thường xuyên là nơi tổ chức các tour đấu lớn trong và ngoài nước. Không ít lần, The Bluffs được đón tiếp các tay chơi tầm cỡ quốc tế đến tham dự các giải đấu.

Hiện tại, The Bluffs Hồ Tràm Strip là Sân golf tốt nhất Việt Nam, Top 10 sân golf tốt nhất châu Á và xếp thứ 76 trong Top 100 sân golf tốt nhất Thế giới.

Sân golf Phoenix Hoà Bình

Sân golf Phoenix Hoà Bình hay còn được gọi là sân Phượng Hoàng Hoà Bình là một tổ hợp khu du lịch nghỉ dưỡng và sân golf chất lượng tại khu vực miền bắc. Với vị trí địa lý rất đẹp tại Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội khoảng 38km với thời gian 45 phút, đây là  điểm nghỉ dưỡng và giải trí lý tưởng.

Với diện tích lên tới 311,7 ha và sân golf lên tới 54 lỗ gồm 3 sân Phoenix Course, Champion Course, Dragon Course lần lượt được thiết kế bởi các đơn vị đến từ Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản. 

KN Cam Ranh Golf Links

KN Cam Ranh Golf Links nằm trong dự án KN Paradise, gồm 27 hố được bao quanh bởi hệ thống khách sạn sang trọng, đẳng cấp cùng khu biệt thự nghỉ dưỡng hạng sang.  Người chơi có thể lựa chọn độ khó tùy theo cọc phát bóng, có thể thay đổi từ 5,348 yard đến 7,152 yard trong số 5 bục phát bóng được định sẵn.
 

Montgomerie Links

Montgomerie Links, Đà Nẵng là sân golf tuyệt đẹp 7090 yard, par-72, được tạp chí Forbes Travel Guide đánh giá là một trong 10 sân đẳng cấp nhất Châu Á vào năm 2012. Các nhà báo cho rằng The Montgomerie Links Việt Nam sẽ trở thành một biểu tượng thực sự của golf tại Việt Nam.

Nơi có đặc điểm nổi bật về thiên nhiên. Hố cát, đụn cát gió thổi và thảm thực vật bản địa kết hợp tạo nên bộ khung cho sân golf kiểu liên kết dọc Biển Đông Việt Nam.

FLC HaLong Bay Golf 

Sân golf FLC HaLong Bay Golf được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế với 18 lỗ dạng links (tức là có các địa hình thảm cỏ, dải cát mỏng, cồn cát được kết nối hài hòa với nhau và nằm gần bờ biển).
 

Sân golf này có chiều dài 6.900 yard, par 71, độ dốc thường xuyên thay đổi, vùng fairway của sân khá rộng, xung quanh lại được bố trí nhiều bunker. Với thiết kế đạt tiêu chuẩn quốc tế, sân golf FLC HaLong Bay Golf có đầy đủ điều kiện để tổ chức các giải golf chuyên nghiệp.

Vinpearl Golf Nha Trang

 Sân golf Vinpearl Golf Nha Trang, thuộc quyền sở hữu của Tập đoàn Vingroup. Vinpearl Golf Nha Trang tọa lạc trong thung lũng, chiều dài gần 800m, thuộc tổ hợp du lịch Vinpearl trên đảo Hòn Tre xinh đẹp. Sân golf này được thiết kế bởi IMG Worldwide, có tổng diện tích 182ha với 18 lỗ, 71 gậy theo tiêu chuẩn quốc tế. 

Dalat Palace Golf Club

Sân golf Dalat Palace Golf Club (hay còn gọi là sân golf Đồi Cù). Đây là sân golf có lịch sử lâu đời nhất Việt Nam, gắn liền với nhiều biến cố của đất nước. Không chỉ là sân golf thông thường, Dalat Palace Golf Club còn là một trong những địa điểm du lịch đẹp mà du khách không thể bỏ lỡ khi ghé thăm Đà Lạt thơ mộng.

Sân golf Hoàng Gia

Sân golf Hoàng Gia (hay còn gọi là Royal Golf Club) được đưa vào hoạt động từ tháng 1 năm 2010, gồm 3 sân là Đồi Vua, Hoàng Tử và Nữ Hoàng với tổng diện tích 670ha.

Royal Golf Club tọa lạc trên vùng đất Tam Điệp, Ninh Bình ngập tràn ánh nắng cùng khung cảnh đồi núi xanh mướt và hồ nước tự nhiên.

Sân golf Chí Linh Star Golf

Sân golf Chí Linh Star Golf tọa lạc tại Phường Sao Đỏ, thành phố Chí Linh, Hải Dương, cách Hà Nội hơn 70km, trên trục đường Hà Nội – Hạ Long. Sân Golf Chí Linh được đánh giá cao không chỉ tại Việt Nam mà toàn khu vực Đông Nam Á.
 

Sân golf Chí Linh Star Golf là một trong những sân golf mới nhất tại Việt Nam được khai trương vào năm 2003. Nó được thiết kế và xây dựng bởi I.G.C.S (Independent Golf Course Services), một công ty thiết kế và xây dựng sân golf hàng đầu của Úc đảm nhiệm. I.G.C.S nổi tiếng trong khu vực với những thiết kế và xây dựng Sân golf tại Úc, Thái Lan, Indonesia, Philippines và Trung Quốc. Sân golf Chí Linh là dự án đầu tiên của I.G.C.S tại Việt Nam và góp phần đem những trải nghiệm mới mẻ tới cho các golfer.

Sân golf Thủ Đức 

Nằm cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh chỉ 20 km, Vietnam Golf & Country Club hay còn được gọi là sân golf Thủ Đức được đánh giá là sân golf golf hàng đầu Việt Nam. Đây cũng là sân golf 36 lỗ gần nhất với thành phố.

Được thiết kế trên khoảng đất rộng 300 Hecta, 2 sân Golf tuyệt vời này đã được tạo nên: sân Golf phía tây được thiết kế cho những cú đánh thách thức trong khi khu sân Golf phía Đông có những đường lăn bóng rộng rãi hơn rất nhiều so với khu sân Golf phía Tây.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Công ty Cổ phần LICOGI 13 được khảo sát đầu tư xây dựng resort và sân golf tại huyện Vĩnh Linh

Nhơn Bốn |

Ngày 20/10/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đã ký văn bản đồng ý để Công ty Cổ phần LICOGI 13 nghiên cứu, khảo sát và lập đề xuất đầu tư dự án xây dựng resort và sân golf trên địa bàn huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị).

Thanh Hóa cho phép điểm du lịch, sân golf mở cửa đón khách trở lại

PV |

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có quyết định cho phép một số hoạt động mở cửa trở lại trong tình hình mới, trong đó các khu, điểm du lịch, sân golf… được đón khách trong tỉnh.

Giám đốc Sở Du lịch Bình Định chơi golf giữa lệnh cấm xuống làm chuyên viên

Đức Anh |

Sau khi bị miễn nhiệm chức danh Giám đốc Sở Du lịch Bình Định vì chơi golf giữa lệnh cấm, ông Nguyễn Văn Dũng giờ đang làm chuyên viên, do Sở Nội vụ tỉnh này quản lý.

Chơi golf “lậu” bất chấp dịch, cán bộ nên suy nghĩ nghiêm túc chuyện từ chức

Thanh Hương |

Thay vì xông pha nơi tuyến đầu chống dịch, họ lại “hy sinh” lặng lẽ ở sân golf để rồi không may trở thành “F1” và nhận án kỷ luật.