"Vua đầu bếp" Phạm Tuấn Hải trổ tài với thực đơn từ cá trắm sông Son

Ngọc Hải |

Trong chiến dịch tạo hiệu ứng quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Bình “Góc nhìn mới, trải nghiệm mới” do CLB du lịch Quảng Bình khởi xướng, MasterChef Phạm Tuấn Hải vừa trổ tài với thực đơn 7 món ăn từ cá trắm sông Son ở Phong Nha-Kẻ Bàng.

Được biết, với kỹ năng bậc thầy, MasterChef Phạm Tuấn Hải đã chế biến cá trắm sông Son thành 7 món ăn ngon, hấp dẫn, đẹp mắt: món cá hấp tiêu chanh, cá um măng chua, cá rang muối, cá sốt chanh dây, cá kho, cá nướng lá chuối và cá nướng riềng mẻ.

Cá trắm sông Son được xem là biểu tượng ẩm thực nổi tiếng của Phong Nha-Kẻ Bàng nói riêng và du lịch Quảng Bình nói chung, đem đến cho khách du lịch những trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn, ngon, thẩm mỹ, giàu dinh dưỡng khi thưởng thức món ăn đặc sản này.

“Vua đầu bếp” Phạm Tuấn Hải với thực đơn 7 món ăn từ cá Trắm sông Son. (Ảnh: Dự án quảng bá du lịch Quảng Bình của CLB Du lịch Quảng Bình).
“Vua đầu bếp” Phạm Tuấn Hải với thực đơn 7 món ăn từ cá Trắm sông Son. (Ảnh: Dự án quảng bá du lịch Quảng Bình của CLB Du lịch Quảng Bình).

MasterChef Phạm Tuấn Hải được nhiều người biết đến trong giới ẩm thực Việt Nam cũng như trên thế giới. Ông là thành viên của Hiệp hội các đầu bếp Đông Nam Á, được bình chọn là một trong 10 đầu bếp nổi tiếng nhất Việt Nam. Trước khi trở thành giám khảo chương trình MasterChef, ông đã có nhiều năm kinh nghiệm làm đầu bếp tại các khách sạn hàng đầu tại Hà Nội và TP.HCM và chiến thắng giải thưởng “Bàn tay vàng” do Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức.

(Nguồn: Báo Quảng Bình)

Độc đáo văn hóa ẩm thực dân dã ở xứ Mường Hòa Bình

Mai Mai |

Lên xứ Mường (Hòa Bình) từ tháng 4-8 dương lịch, vào mùa mưa, chớ quên thưởng thức đặc sản ốc núi đá vùi mình trong các khe đá hoặc các lớp lá dày, ven suối. Người Mường ví loài ốc này như 1 vị thuốc.

Ngày 1/8: Trao giải cuộc thi Tìm hiểu văn hoá ẩm thực trên EWEC

Xanh EWEC |

Thông tin từ Ban tổ chức Cuộc thi Tìm hiểu văn hoá ẩm thực trên tuyến Hành lang Kinh tế Đông  Tây (EWEC), cuộc thi này dự kiến sẽ tổng kết và trao giải vào ngày 01/8/2021 tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hoá (Quảng Trị).

Một đầu bếp tử vong vì ngã vào nồi súp gà khổng lồ trong tiệc cưới

Thanh Mai |

Ismail bị bỏng độ ba trên 70% cơ thể, và phải chịu nhiều đau đớn trong suốt quá trình điều trị tại bệnh viện Dohuk.

Bế mạc và trao giải Hội thi Đầu bếp giỏi tỉnh Quảng Trị lần thứ nhất, năm 2021

Hà Trang |

Nằm trong chuỗi các hoạt động khai trương mùa du lịch biển, đảo năm 2021, chiều nay 3/5/2021, Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Trị phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức bế mạc và trao giải Hội thi Đầu bếp giỏi tỉnh Quảng Trị lần thứ nhất, năm 2021. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam dự lễ bế mạc và trao giải hội thi.