Vườn khỉ Lào: điểm đến đáng chú ý ở Savannakhet

Tổng hợp |

Vườn khỉ ở bản Sakhin, huyện Champhone, tỉnh Savannakhet, miền Trung Lào là điểm đến hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước, đồng thời đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho người dân bản địa.

Vườn khỉ có diện tích khoảng 11ha, cách huyện lỵ Champhone khoảng 24km là nơi sinh sống của quần thể khỉ hơn 500 con trong các tán rừng tự nhiên, được nhiều thế hệ người dân địa phương bảo vệ. Nơi đây cũng có một ngôi chùa cổ, được xây dựng từ giữa thế kỷ 20 gần một nền phế tích của một ngôi chùa khác, được cho là xây dựng từ năm 1.006.

 

 Vườn khỉ Champhone là một trong các điểm du lịch quan trọng, góp phần đáng kể vào việc quảng bá hình ảnh của vùng đất lúa lớn nhất tỉnh Savannakhet, đem lại nguồn thu đáng kể cho người dân thông qua các dịch vụ tham quan.

 

Vì vậy, vườn khỉ được chính quyền địa phương hết sức coi trọng trong công tác bảo tồn. Việc gây tổn hại đến môi trường sống, sức khỏe của các cá thể khỉ tại đây có thể phải đối mặt với các hình thức xử phạt rất nặng.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Rực rỡ những "đường hoa" ở thành phố nông thôn mới Ngã Bảy

Trần Lưu |

Năm 2015, thành phố (khi đó là thị xã) Ngã Bảy (Hậu Giang) là địa phương đầu tiên ở ĐBSCL được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Từ những thành công đó, Ngã Bảy tiếp tục phát huy, và đến nay, cả bốn phường và hai xã ở Ngã Bảy đều đạt tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao và phường văn minh đô thị. Nhiều năm qua, không chỉ đời sống người dân được nâng cao, mà diện mạo trên các vùng quê đã cũng đã "thay da đổi thịt". Những con đường lầy lội ngày nào giờ đã láng bóng, người dân trồng cây xanh hai bên đường xanh mướt một màu, đẹp như những bức tranh sống động...

Băng giá phủ kín đỉnh núi Phia Oắc, Cao Bằng

PV |

Ngày 8/1/2021, nhiệt độ đo được tại đỉnh núi Phia Oắc, xã Thành Công, huyện Nguyên Bình (Cao Bằng) là -9 độ C, làm xuất hiện hiện tượng băng giá phủ kín cành cây và mặt đất.

Sắc hoa giấy mang xuân về thị trấn vùng biên Lao Bảo

Hồng Tươi |

Đến với thị trấn vùng biên Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) những ngày đầu xuân mới nhiều người sẽ phải ngỡ ngàng trước sắc màu rực rỡ của các loài hoa giấy. 

Đà Nẵng khởi động lại các hoạt động du lịch về đêm trên sông Hàn

Trần Lê Lâm |

Đón năm mới 2021, thành phố Đà Nẵng đã tặng 2.000 vé miễn phí cho người dân và du khách để tham gia tour du lịch thưởng ngoạn ngắm sông Hàn về đêm.