“Bản hòa âm đất nước” là chủ đề của Ngày Thơ năm nay

Nguyễn Vinh |

Ngày 23/2, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh Quảng Trị phối hợp Trường THPT Đông Hà tổ chức chương trình Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XXII (Nguyên tiêu Giáp Thìn - 2024) với chủ đề “Bản hòa âm đất nước”. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang đến dự.


Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Nguyễn Văn Dùng chia sẻ, Ngày Thơ năm nay được tổ chức tại tại Trường THPT Đông Hà - ngôi trường có bề dày 50 năm với đầy ắp sự kiện và thành tựu đáng ghi nhận.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang chụp ảnh lưu niệm với các văn nghệ sĩ - Ảnh: NV
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang chụp ảnh lưu niệm với các văn nghệ sĩ - Ảnh: NV

Đây là hoạt động có ý nghĩa của các văn nghệ sĩ trong tỉnh và đội ngũ thầy cô giáo, học sinh của trường, góp một nhịp điệu tươi mới trong “bản hòa âm của đất nước” với mùa xuân tràn niềm tin và hy vọng.

Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Nguyễn Văn Dùng cũng thông tin khái quát những thành tựu về phát triển KT-XH của tỉnh trong năm 2023 cũng như kế hoạch tổ chức các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước trong năm 2024.

Trong đó có kỷ niệm 70 năm truyền thống Vĩnh Linh 25/8 (1954- 2024), 35 năm lập lại tỉnh Quảng Trị 1/7 (1989- 2024), Lễ hội Vì hòa bình lần thứ nhất được tổ chức tại Quảng Trị; năm “nước rút” có ý nghĩa đặc biệt quan trọng thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII để các văn nghệ sĩ dành nhiều tâm huyết, tài năng và công sức của mình tạo ra những tác phẩm có giá trị tô thắm thêm tình yêu quê hương trong thời kỳ đổi mới và hội nhập. Hành trình sáng tạo thơ ca cũng là hành trình bám rễ vào cuộc sống, nhân lên những giá trị nhân văn tươi mới, truyền được cảm xúc, lan tỏa những điều tốt đẹp trong xã hội.

Các đại biểu dự Ngày Thơ Việt Nam- Ảnh: NV
Các đại biểu dự Ngày Thơ Việt Nam- Ảnh: NV

Tại Ngày Thơ Việt Nam năm nay, các đại biểu và người yêu thơ được theo dõi nhiều tiết mục thơ, nhạc, trong đó có nhiều tác phẩm do các văn nghệ sĩ trong tỉnh sáng tác có chất lượng xung quanh chủ đề “Bản hòa âm đất nước”.

Thông qua các tiết mục trình diễn thơ và biểu diễn văn nghệ đã để lại dấu ấn sâu đậm với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi mảnh đất, con người Quảng Trị với khát vọng vươn lên mạnh mẽ trong chiến tranh vệ quốc cũng như trong dựng xây đất nước hôm nay.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Đại biểu Quốc hội Hà Sỹ Đồng: Cần tập trung xử lý các tổ chức tín dụng yếu kém

Nguyễn Thị Lý |

Ngày 15/1, tiếp tục chương trình Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội thảo luận tại hội trường về một số nội dung mới hoặc còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Các Tổ chức tín dụng (sửa đổi).

Đại biểu thảo luận tại hội trường Kỳ họp thứ 21 HĐND tỉnh khóa VIII

Hồng Hà |

Ngày 6/12, dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đăng Quang và các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng, Nguyễn Trần Huy, kỳ họp thứ 21, HĐND tỉnh khóa VIII đã tiến hành thảo luận trực tiếp tại hội trường về các giải pháp phát triển KT - XH. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng, các ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các phó chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành tham dự.

Quảng Trị có 4 đại biểu được tôn vinh tại Hội nghị biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi toàn quốc lần thứ IV

Thu Hạ |

Tỉnh Quảng Trị có 4 đại biểu là những người cao tuổi tiêu biểu trong phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” được tôn vinh và tặng bằng khen tại Hội nghị biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi toàn quốc lần thứ IV, giai đoạn 2018-2023 diễn ra vào sáng qua 16/11 tại Hà Nội.

Quảng Trị có 4 đại biểu được vinh danh chủ tịch hội phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc

Thu Thảo |

Ngày 19/10, tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức Chương trình biểu dương Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc năm 2023 với chủ đề “Những bông hoa tháng 10”.