Diễn biến cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968

PV |

Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân của quân và dân ta như những đợt sóng lớn đánh thẳng vào ý chí, sự kiên trì của chính giới và quân sự Mỹ trong mục tiêu theo đuổi chiến tranh xâm lược Việt Nam; gây ra “một cú sốc đột ngột,” làm đảo lộn kế hoạch tác chiến của Mỹ trên toàn bộ chiến trường và buộc Mỹ phải giải quyết cuộc chiến bằng giải pháp chính trị.

Bộ đội hành quân trong cuộc tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968.
Bộ đội hành quân trong cuộc tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968.
 

(Nguồn: Ngày Nay)

Dạy người trẻ lưu giữ nét đẹp của Tết cổ truyền

Nam Phương |

Gói bánh chưng, bánh tét tuy là một truyền thống tốt đẹp của các gia đình Việt mỗi dịp Tết cổ truyền nhưng cùng với sự phát triển của xã hội hiện đang dần bị mai một. Vì vậy, để người trẻ luôn yêu và giữ gìn những giá trị văn hóa truyền thống của Tết cổ truyền dân tộc, vào những ngày giáp tết, nhiều gia đình ở Quảng Trị vẫn tổ chức cho con cháu gói bánh chưng, bánh tét.

Tiến sĩ Amandine Dabat, hậu duệ đời thứ 5 của vua Hàm Nghi thăm di tích lịch sử Thành Tân Sở

Lâm Thanh |

Ngày 2/1, Tiến sĩ Amandine Dabat, quốc tịch Pháp - hậu duệ đời thứ 5 của vua Hàm Nghi đến thăm di tích lịch sử Thành Tân Sở; dâng hương, dâng hoa tại Đền tưởng niệm vua Hàm Nghi và các tướng sĩ Cần Vương tại xã Cam Chính, huyện Cam Lộ.

Quảng Trị, những ngày xuân 50 năm trước

Đỗ Phấn Đấu |

Chiến dịch “Cứu bóng trước khung thành” với mộng tưởng “đưa Việt Nam trở lại thời kỳ đồ đá” - con bài cuối cùng của đế quốc Mỹ bị đập tan. Ngày 23/1/1973, đại diện Đoàn Ngoại giao Mỹ buộc phải ký tắt vào văn bản và ngày 27/1/1973, Hiệp định Pa-ri về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam chính thức được ký kết.

Phát nguyện lòng dân tri ân tiền nhân đi mở cõi

Thanh Hải |

Ngày 11/10/2022, tại di tích quốc gia “Các địa điểm liên quan đến dinh Chúa Nguyễn (1558- 1626)” làng Trà Liên, xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong, công trình Đền thờ Thái phó Nguyễn Ư Dĩ - đệ nhất khai quốc công thần thời Chúa Nguyễn - phát tâm từ ý nguyện của người dân xã Triệu Giang mong muốn xây dựng công trình tri ân công đức các bậc tiền nhân đã được khánh thành, hướng tới chuỗi các hoạt động kỷ niệm 465 năm (1558-2023) Chúa Tiên Nguyễn Hoàng dựng nghiệp tại Quảng Trị trong năm 2023. Đây là ngôi đền của lòng dân đầu tiên khởi phát cho việc bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị di sản Chúa Nguyễn Hoàng trên hành trình “mang gươm đi mở cõi” về phương Nam, dựng nên hình hài nước Việt gấm vóc ngày nay.