Một ngày ở chùa Huyền Không Sơn Thượng

Duy Hùng |

Trong số rất nhiều ngôi chùa ở Huế, Huyền Không Sơn Thượng một ngôi chùa được xây dựng nằm sâu trong thung lũng giữa các dãy núi và đồi thông cao vút. 

Tọa lạc tại thôn Chầm, xã Hương Hồ (Hương Trà, Thừa Thiên Huế), cách thành phố Huế 10km về phía tây, chùa Huyền Không Sơn Thượng nằm ở lưng chừng núi với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, toát lên vẻ đẹp thanh bình và mộc mạc khiến du khách khi đến đây luôn cảm thấy thanh thản và hòa mình với thiên nhiên.

Các kiến trúc trong chùa được xây dựng xen lẫn trong những cánh rừng bạt ngàn, được bao quanh bởi những hồ và suối nhỏ đầy những cây hoa hàng trăm năm tuổi. Đi vãn cảnh quanh chùa, bạn có thể được ngắm nhìn nhiều loài hoa quý như hoa lan, hoa huệ, hoa sứ… Tất cả đã tạo nên một khoảng không gian yên tĩnh mà tuyệt đẹp, vô cùng phù hợp để thiền định, để đẩy cuộc sống xô bồ lại phía sau.

 

Không như những ngôi chùa khác, Huyền Không Sơn Thượng không có cổng lớn, sau hơn 10 phút đi bộ men theo những quả đồi, du khách sẽ chỉ nhìn thấy một chiếc cổng nhỏ theo phong cách cổng nhà vườn Huế dẫn vào chùa. Trong khuôn viên chùa sẽ có sảnh chính, miếu Mây Tím, Nghinh Lương đình, nhà khách, Chúng Hòa đường, bếp, cây cảnh… 

Sảnh chính của chùa như một ngôi nhà nhỏ với mái nhà thấp cùng một bức tường gỗ giản đơn, ở giữa trưng bày một bức tượng phật Thích Ca Mâu Ni tạo nên không khí uy nghi và trang nghiêm. Xung quanh chùa là một không gian nghệ thuật đơn giản với những câu đối, thư pháp, những bức tượng điêu khắc độc đáo... không cầu kỳ, phô trương giữa cỏ cây dịu dàng, lặng lẽ. Những cây cầu gỗ bắc ngang suối nhỏ quanh chùa được trang trí bởi những loài hoa đầy sắc màu, tạo nên một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp, say đắm lòng người.

Hãy một lần dừng chân ghé lại nơi đây để trải lòng mình giữa bầu trời bao la rộng lớn, ngồi nhâm nhi ly trà trên những chiếc ghế đã cũ nghĩ vẫn vơ những chuyện đã qua để tìm chút bình yên từ nơi thanh tịnh này. Có lẽ, sự an yên và nhựa sống tươi mới ở Huyền Không Sơn Thượng khiến nơi đây xứng đáng được gọi là "Bồng Lai". Bởi chỉ cần dành ít giờ ở đây thôi, bạn sẽ thấy cả cơ thể và tinh thần của mình chợt tươi sáng hơn, gạt bỏ những âu lo, phiền muộn.

Một số hình ảnh ở Huyền Công Sơn Thượng: 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

TAGS

Phố phường ngập tràn không khí Giáng sinh

BP |

Dù 2 tuần nữa mới đến Giáng sinh nhưng đây là thời điểm nhiều người lựa chọn để đi mua sắm đồ đạc trang trí và tận hưởng không khí lễ hội.

Lên biên cương ngắm hoa Sở nở trắng rừng

Thành Nam - Nguyễn Dương |

Tháng 12, hoa Sở nở trắng rừng biên giới Bình Liêu (Quảng Ninh). Hội hoa Sở rộn ràng du khách tới tham quan, chiêm ngưỡng loài hoa đặc trưng của núi rừng Đông Bắc.

5 Suối nước nóng nổi tiếng tại Lào

PV |

Lào là đất nước được thiên nhiên ưu đãi, ban tặng nhiều cảnh quan đặc sắc và trong đó không thể không kể đến hệ thống các suối nước nóng tự nhiên ở nhiều tỉnh trên cả nước.

Mỗi người dân là một đại sứ du lịch

Minh Trí |

Với cách tự sáng tạo ra sản phẩm du lịch, những người dân trên đất Gio An đã bắt đầu bước chân vào việc thực hiện mô hình du lịch cộng đồng đầy tiềm năng, đồng thời mở ra một hướng phát triển mới cho du lịch Quảng Trị. Đó là nông dân sẽ “tự kéo” du khách đến làng quê của mình, mái nhà của mình.