Ngày hội bóng đá của đoàn viên thanh niên

Nguyễn Minh Đức |

Giải Bóng đá nam, nữ thanh niên Khối Cơ quan và Doanh nghiệp (CQ&DN) năm nay được tổ chức sôi nổi, hào hứng. Giải diễn ra từ ngày 2-7/3 tại Sân bóng đá cỏ nhân tạo Trung tâm Thể thao Duy Đan, TP. Đông Hà; quy tụ hơn 400 cầu thủ nam, nữ đến từ 31 đội bóng. Đây không chỉ là dịp để tranh tài mà còn thể hiện sự gắn kết và sức mạnh tập thể của đoàn viên thanh niên Khối CQ&DN tỉnh Quảng Trị.

Sân chơi truyền thống

Giải Bóng đá nam, nữ thanh niên Khối CQ&DN tỉnh ra đời vào năm 1992, với tên gọi đầu tiên là Giải Bóng đá, Bóng chuyền Đoàn Dân chính Đảng tỉnh, quy tụ 22 đội bóng đá nam, 8 đội bóng chuyền nam đến từ các sở, ban, ngành cấp tỉnh và một số công ty, doanh nghiệp.

Giai đoạn từ năm 1992-2002, giải bóng đá, bóng chuyền được tổ chức thường niên cho các nam thanh niên nhưng vào năm 1998, bên cạnh nội dung bóng đá và bóng chuyền nam còn có thêm nội dung bóng đá nữ với 4 đội nữ tham gia tranh tài.

Giải Bóng đá nam, nữ thanh niên Khối CQ&DN tỉnh tạo sân chơi thiết thực và ý nghĩa cho đoàn viên thanh niên -Ảnh: M.Đ
Giải Bóng đá nam, nữ thanh niên Khối CQ&DN tỉnh tạo sân chơi thiết thực và ý nghĩa cho đoàn viên thanh niên -Ảnh: M.Đ
 

Giai đoạn từ năm 2003-2017, giải đổi tên thành Giải Bóng đá thanh niên Khối các Cơ quan tỉnh được tổ chức 2 năm/1 lần, với nội dung thi đấu chính là bóng đá nam.

Giai đoạn từ năm 2018- 2023, giải được tổ chức thường niên với 2 nội dung thi đấu dành cho cả nam lẫn nữ, với tên gọi Giải Bóng đá nam, nữ thanh niên Khối CQ&DN tỉnh.

Giải Bóng đá nam, nữ thanh niên Khối CQ&DN tỉnh được tổ chức nhằm tạo sân chơi bổ ích, thiết thực, ý nghĩa cho cán bộ, đoàn viên thanh niên gặp gỡ, giao lưu, thể hiện niềm đam mê bóng đá. Ban Thường vụ Đoàn Khối CQ&DN tỉnh luôn tạo mọi điều kiện để các cơ sở đoàn tham gia. Mỗi đoàn cơ sở, chi đoàn trực thuộc Đoàn Khối CQ&DN tỉnh được thành lập một đội bóng đá nam, nữ tham gia giải.

Những cơ sở đoàn không đủ lực lượng hoặc tại thời điểm diễn ra giải, đoàn viên phân tán ra nhiều nơi, không đủ điều kiện để thành lập đội bóng có thể phối hợp với cơ sở đoàn khác để thành lập đội.

Yêu cầu các cầu thủ phải là đoàn viên đang sinh hoạt đoàn tại các đoàn cơ sở hoặc chi đoàn trực thuộc Đoàn Khối CQ&DN tỉnh quản lý. Các cầu thủ phải có giấy khám sức khỏe của cơ sở y tế hoặc xác nhận đủ sức khỏe của thủ trưởng đơn vị.

Bí thư Đoàn Khối CQ&DN tỉnh Hoàng Thị Trúc Phương cho biết: “Nhìn lại thành công qua những mùa giải được tổ chức, chúng tôi nhận thấy đây là sân chơi hấp dẫn, tạo nên sức mạnh của tuổi trẻ Đoàn Khối CQ&DN tỉnh.

Chính bóng đá đã kết nối tình đoàn kết giữa các đơn vị trong quá trình giao lưu và tranh tài trên sân bóng cũng như trong quá trình công tác. Là những người kế thừa thành quả của các anh chị cán bộ đoàn đi trước, chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để tiếp tục duy trì và phát triển giải bóng đá nam, nữ thanh niên.

Đặc biệt, trong 5 năm trở lại đây, giải đấu ngày càng hoàn thiện và phát triển hơn, khẳng định được vị thế về một sân chơi có truyền thống, tổ chức thường niên, có quy mô, chất lượng hàng đầu dành cho đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh”.

Nâng tầm “thương hiệu”

Giải Bóng đá nam, nữ thanh niên Khối CQ&DN tỉnh thực sự trở thành ngày hội bóng đá đầy sôi động, hấp dẫn. Ước tính bình quân một giải đấu có trên 400 cầu thủ nam, nữ đến từ hơn 30 đội bóng tham gia.

Qua nhiều năm tổ chức, giải đấu được đánh giá cao về cách thức tổ chức chuyên nghiệp, quy mô cũng như cơ cấu giải thưởng; chất lượng giải đấu nâng lên qua từng mùa giải, nhiều đội bóng đã có sự chuẩn bị chu đáo về mặt chiến thuật, tuyển chọn cầu thủ giỏi hoặc mời huấn luyện viên về huấn luyện, dẫn dắt đội bóng thi đấu…

Giải thu hút đông đảo người dân yêu thích bóng đá đến xem và cổ vũ, đây được xem là dấu hiệu tích cực, góp phần vào thành công của giải. Bên cạnh đó, giải còn chú trọng việc đẩy mạnh công tác xã hội hóa để có thêm nguồn lực phục vụ cho giải đấu được tốt hơn; tổ chức livestream và bình luận các trận đấu trên các trang mạng xã hội…

Bí thư Đoàn cơ sở Cục Thuế tỉnh Nguyễn Thuận Giang cho biết: “Chúng tôi luôn có sự chuẩn bị tốt nhất để đến với giải đấu, tiếp tục khẳng định là một trong những cơ sở đoàn nằm trong top mạnh của Đoàn Khối CQ&DN tỉnh ở môn bóng đá.

Những năm qua, Đoàn Cục Thuế tỉnh giành được nhiều thành tích khá ấn tượng tại giải đấu này, nổi bật như: đội bóng đá nam luôn lọt vào top 8 đội mạnh nhất giải, trong đó có 1 năm giành giải Ba; đội bóng đá nữ 1 lần đoạt chức vô địch, 1 lần đoạt giải Nhì, 2 lần đoạt giải Ba.

Những vận động viên nữ mang đến nét đẹp cho giải bóng đá thanh niên Khối CQ&DN tỉnh -Ảnh: M.Đ
Những vận động viên nữ mang đến nét đẹp cho giải bóng đá thanh niên Khối CQ&DN tỉnh -Ảnh: M.Đ
 

Về thành tích cá nhân, đội có 2 lần đoạt giải cầu thủ nam và cầu thủ nữ ghi nhiều bàn thắng nhất giải, 3 lần đoạt giải hoa khôi bóng đá nữ”. Giải Bóng đá nam, nữ thanh niên Khối CQ&DN tỉnh ngày càng được nhiều người quan tâm.

Bóng đá nam từ lâu đã tạo được thương hiệu về chất lượng. Bóng đá nữ cũng dần khẳng định vị thế, khi các bóng hồng thể hiện rõ tài năng trên sân đấu bằng những pha đi bóng kỹ thuật, bàn thắng đẹp mắt.

Phái nữ không chỉ được tôn vinh bằng các danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải mà còn vinh danh bằng giải hoa khôi của giải. Cầu thủ Suok SongKan vui vẻ nói: “Khi mới nhập học Trường Cao đẳng Y tế Quảng Trị, em đã đăng ký tham gia đội bóng đá nữ của trường.

Em rất vui khi được tham gia 4 mùa Giải Bóng đá nam, nữ thanh niên Khối CQ&DN tỉnh. Bằng khả năng của mình, em đã có nhiều đóng góp cho đội bóng nhà trường 2 lần đoạt cúp vô địch, còn bản thân 2 lần đoạt danh hiệu cầu thủ nữ ghi nhiều bàn thắng nhất giải.

Đây là sân chơi thiết thực cho các nữ cầu thủ Việt Nam và Lào được giao lưu, tranh tài và thể hiện nét đẹp trong bóng đá. Sau này trở về nước Lào làm việc, em sẽ luôn ghi nhớ kỷ niệm khó quên này”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Tuyên án 52 bị cáo trong vụ cá độ bóng đá, lô đề lớn nhất trên địa bàn Quảng Trị

Trần Thanh |

Ngày 13/1, Hội đồng xét xử (HĐXX) TAND tỉnh Quảng Trị tuyên án vụ án “Tổ chức đánh bạc” và “Đánh bạc” với 52 bị cáo.

Cuộc đời 82 năm của 'Vua bóng đá' Pele qua ảnh

PV |

Biểu tượng bóng đá Brazil và thế giới, Pele, người được nhiều người coi là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại và là người ba lần vô địch World Cup, người đã tạo ra "trò chơi đẹp mắt", đã qua đời ở tuổi 82, gia đình ông cho biết hôm thứ Năm (29/12).

Huyền thoại Vua bóng đá Pele qua đời ở tuổi 82

Phạm Huân |

Vua bóng đá Pele - huyền thoại của bóng đá Brazil và thế giới đã qua đời ngày 29/12 ở tuổi 82 sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư ruột.

Gia đình "Vua bóng đá" Pele liên tục cập nhật dòng trạng thái gây lo lắng

Thanh Mai |

Những người con của Pele luôn cập nhật những dòng trạng thái đầy xúc động dành cho người cha vĩ đại của mình.