Ngày mai (16/9/2023) sẽ diễn ra Lễ trao giải cuộc thi viết “Ký ức Khe Sanh”

Xanh EWEC |

16 giờ ngày mai (thứ 7, 16/9/2023) tại thị trấn Khe Sanh (Hướng Hóa, Quảng Trị) sẽ diễn ra Lễ trao giải cuộc thi viết “Ký ức Khe Sanh”.

Đây là cuộc thi do Quỹ Phát triển con đường hoa tỉnh Quảng Trị tổ chức nhân Kỷ niệm 55 năm Ngày chiến thắng Khe Sanh, giải phóng Hướng Hóa (09/7/1968- 09/7/2023).

Cuộc thi diễn ra từ ngày 05/5/2023 đến hết ngày 31/7/2023 (gia hạn đến 31/8/2023) đã nhận được hơn 150 tác phẩm từ các tác gải chuyên và không chuyên ở trong và ngoài tỉnh Quảng Trị.

 

Cuộc thi có 01 giải Đặc biệt (trị giá 10 triệu đồng); 01 giải Nhất (trị giá 5 triệu đồng); 02 giải Nhì (trị giá 3 triệu đồng/ giải); 03 giải Ba (trị giá 2 triệu đồng/ giải) và 05 giải Khuyến khích (trị giá 1 triệu đồng/ giải).

Có 28 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo (đã được đăng tải trên trang Xanh EWEC- xanhx.vn). Ban tổ chức đã chọn 12 tác phẩm chất lượng để trao giải.

Tác phẩm Sử thi ở Miền mây trắng của tác giả Phạm Xuân Hùng (TP. Đà Nẵng) đoạt giải Đặc biệt (trị giá 10 triệu đồng).

TAGS

Lửa Khe Sanh và màu xanh Hướng Hóa

Hà Linh Giang |

Từ thành phố Đông Hà (Quảng Trị), chúng tôi ngược đường số 9 lên Hướng Hóa trong cái nắng oi ả vào một ngày cuối tháng Tám. Đường số 9- con đường xuyên Á luôn tấp nập với những đoàn xe ngược xuôi. Sau gần hai tiếng đồng hồ, chúng tôi có mặt ở Khe Sanh-vùng đất giàu chất sử thi của một thời binh lửa, đây là một trong 3 cụm cứ điểm quân sự mạnh nhất của Mỹ ở tuyến phòng ngự phía Tây đường số 9.

Quân đoàn 1 với quê hương Quảng Trị

Kim Quy |

Quảng Trị là một trong những chiến trường ác liệt trong chiến tranh, nơi đọ sức quyết liệt của những cuộc đối đầu khốc liệt, nhưng sáng ngời chủ nghĩa anh hùng cách mạng. Chiến thắng trên chiến trường Quảng Trị là chiến thắng của lòng quả cảm, sự đoàn kết máu thịt thắm đượm tình quân - dân, cùng với sự trợ giúp kịp thời và vô cùng to lớn, nghĩa tình sắt son của các quân, binh đoàn chủ lực để đi tới giành thắng lợi cuối cùng giải phóng quê hương.

Cam Lộ, miền đất mang dấu ấn lịch sử

Đào Tâm Thanh |

Bây giờ có dịp đi qua những làng quê yên bình bên dòng sông Hiếu trong xanh hay ngược lên vùng Cùa đất ba dan bừng lên trong nắng mai, ở đâu cũng bắt gặp những con đường hoa và những con người thiện lành, chất phác, hay làm lụng, vén khéo, nhiều người vẫn nhắc nhớ mảnh đất Cam Lộ (Quảng Trị) này từng bao phen là nơi đụng đầu của lịch sử và con người Cam Lộ cũng đã cùng cả dân tộc Việt Nam đi suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước với nhiều hy sinh, mất mát nhưng cũng rất đỗi tự hào...

Thiêng liêng lời thề độc lập

Nguyễn Ngọc Phú |

Có thể nói trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước, dân tộc Việt Nam là dân tộc yêu chuộng hòa bình, với khát vọng độc lập, tự do và cũng là dân tộc phải gánh chịu chiến tranh xâm lược liên miên suốt cả chiều dài lịch sử.