Tháng 7 tri ân

Diệu Thúy |

Tháng 7 hằng năm là dịp để những người con cả nước hướng về Quảng Trị bằng nhiều hoạt động tri ân và nghĩa tình.

Cùng với Nhân dân cả nước, cán bộ, chiến sĩ Công an Quảng Trị đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với thế hệ cha anh đi trước đã không tiếc máu xương hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa như thăm hỏi, tặng quà, cán bộ, chiến sĩ Công an Quảng Trị đã để lại ấn tượng đẹp đối với các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh.

Những ngày tháng 7 lịch sử, các đoàn viên thanh niên, hội viên Hội Phụ nữ Công an huyện Cam Lộ đã đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Mai Thị Con, ở xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ. Mẹ Mai Thị Con năm nay đã 102 tuổi, có 2 người con là liệt sĩ. Mỗi lần đến thăm mẹ, các đoàn viên, hội viên Công an huyện Cam Lộ lại cùng nhau dọn dẹp nhà cửa và nấu bữa cơm đơn giản để ấm lòng mẹ.

Chi đoàn Cảnh sát giao thông tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng -Ảnh: D.T
Chi đoàn Cảnh sát giao thông tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng -Ảnh: D.T

Cũng trong những ngày tháng 7 này, đoàn viên Chi đoàn Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh phối hợp với Câu lạc bộ mô tô Đông Hà và Công ty Cổ phần phát triển Miền Trung Xanh đã đến thăm hỏi, tặng quà cho 29 Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn tỉnh. Các Mẹ Việt Nam anh hùng đã cao tuổi, sức khỏe yếu nhưng khi nhận được sự quan tâm, động viên của đoàn viên thanh niên Cảnh sát giao thông đều rất vui mừng, phấn khởi.

Thượng úy Nguyễn Quốc Anh, Bí thư Chi đoàn Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh cho biết: Chăm lo, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng là chính sách lớn của Đảng, Nhà nước, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Chi đoàn Phòng Cảnh sát giao thông đang tiếp nối những truyền thống đó bằng những việc làm có ý nghĩa. Việc làm này không những thể hiện lòng biết ơn đối với công lao đóng góp của các Mẹ Việt Nam anh hùng mà còn góp phần giáo dục truyền thống cách mạng trong thế hệ trẻ cán bộ, chiến sĩ công an.

Hướng đến kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, công an các đơn vị, huyện, thị xã, thành phố trong lực lượng công an toàn tỉnh đã đẩy mạnh tổ chức các hoạt động tình nghĩa, chăm sóc thương binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ, gia đình người có công với cách mạng…Những món quà, số tiền được trao tặng tuy không lớn về vật chất nhưng chứa đựng tấm lòng, sự tri ân sâu sắc của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh. Dịp này, lãnh đạo Công an tỉnh đã tổ chức gặp mặt các cán bộ, chiến sĩ là thương binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ đang công tác trong lực lượng công an, thể hiện sự quan tâm, động viên cán bộ, chiến sĩ tiếp tục phát huy truyền thống của gia đình, phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh cũng đã tổ chức các hoạt động tình nghĩa, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, hội viên. Đặc biệt, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã đảm nhận chăm sóc 5 Mẹ Việt Nam anh hùng tại địa bàn các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Hải Lăng. Dịp 27/7 năm nay, Hội LHPN nữ tỉnh phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức chương trình “Bữa cơm gia đình- ấm tình lòng Mẹ” tạo nên không khí gia đình ấm cúng, giúp các mẹ nguôi đi phần nào những nỗi đau thương, mất mát.

Các hội phụ nữ cơ sở, chi đoàn thanh niên gắn hoạt động thanh niên, phụ nữ với các hoạt động tình nghĩa, tình nguyện. Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Công tác Đảng và Công tác Chính trị, Phòng Hậu cần, Đoàn Thanh niên khối An ninh nhân dân, Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát cơ động…thực hiện có hiệu quả công trình chăm sóc các khu mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9 và nghĩa trang liệt sĩ các xã thông qua các việc làm bình dị như tổ chức làm sạch đẹp khuôn viên các khu mộ, lau sạch từng tấm bia, thay cát lư hương…

Trung tá Nguyễn Thị Thùy Dương, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh cho biết: Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, Hội Phụ nữ Công an tỉnh cùng với các tổ chức, đoàn thể và Nhân dân cả nước sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, thể hiện lòng biết ơn trước sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Cùng với việc tổ chức các hoạt động tri ân, Công an Quảng Trị đã tổ chức nhiều đợt báo công, dâng hương, tưởng niệm tại các nghĩa trang liệt sĩ quốc gia: Trường Sơn, Đường 9 và Thành Cổ Quảng Trị… Thông qua những hoạt động này để giáo dục truyền thống cho cán bộ, chiến sĩ công an, đặc biệt là thế hệ trẻ hiểu thêm về những mất mát, hy sinh của thế hệ cha anh đi trước, từ đó có trách nhiệm hơn với nhiệm vụ được giao, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo an chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn

Trần Tuyền |

Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947 - 2022), tối nay 15/7, Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp  với Tỉnh đoàn Quảng Trị tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn. Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Nguyễn Long Hải; Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Trị Lê Thị Lan Hương tham dự.

Gần 40 năm làm quản trang để tri ân đồng đội

Lê Cảnh Thu |

Ông Nguyễn Linh Mục (sinh năm 1954), hiện ở thôn Thanh Lê, xã Triệu Trung, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) là người tham gia kháng chiến ở chiến trường Quảng Trị, bị nhiễm chất độc hóa học, thương binh 4/4. Dù vết thương chiến tranh khiến sức khỏe ngày một giảm sút nhưng ông vẫn gắn bó với công việc làm quản trang ở địa phương hàng chục năm nay.

Thị xã Quảng Trị: Tổ chức lễ tri ân các anh hùng liệt sĩ

Minh Đức |

Ngày 13/7, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã Quảng Trị phối hợp Đài PT-TH Quảng Trị, Hội truyền thống Chiến sĩ Thành Cổ TP. Hà Nội, Ban liên lạc Trung đoàn 18, Sư đoàn 325 tổ chức Lễ tri ân các anh hùng liệt sĩ và kỷ niệm 50 năm sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị, 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng; các ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; nguyên lãnh đạo tỉnh... tham dự lễ.

Tri ân trên miền đất linh thiêng

Hoài Nhung |

Tháng 7 tri ân, chúng tôi về với thị xã Quảng Trị, nơi in đậm dấu ấn sự cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, góp phần vào thắng lợi cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Thế hệ hôm nay và mai sau đời đời ghi nhớ công lao các anh hùng liệt sĩ. Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân và lực lượng vũ trang toàn tỉnh, nhất là thị xã Quảng Trị làm tất cả những gì tốt đẹp nhất để bày tỏ lòng thành kính, tri ân các anh hùng liệt sĩ trên mảnh đất linh thiêng này.