Các dự án điện gió ở miền tây Quảng Trị đang ‘nước rút’ hoàn thiện

Trường Sơn |

Nhằm đẩy nhanh tiến độ, sớm đi vào hoạt động, những ngày này, tại miền tây Quảng Trị các dự án điện gió tấp nập xe và phương tiện thi công với tốc độ nước rút.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có 84 dự án điện gió được đề xuất đầu tư với tổng công suất khoảng 4.030,85MW, chủ yếu được đầu tư xây dựng tại phía tây Quảng Trị. Trong đó, có 31 dự án được Bộ Công Thương phê duyệt quy hoạch với tổng công suất 1.177,2MW; 53 dự án với tổng công suất 2.853,65MW đã trình Bộ Công thương xem xét, bổ sung quy hoạch.

...
Một trong những móng trụ điện gió đang được hình thành tại điểm dự án điện gió lớn đang thi công tại thôn Cu Vơ (Hướng Linh, Hướng Hóa).

Bên cạnh đó, có 8 dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu, khảo sát, lập hồ sơ bổ sung quy hoạch với tổng công suất 1.620MW.

Trong 31 dự án được phê duyệt quy hoạch, đã có 02 dự án công suất 60MW đi vào hoạt động; 25 dự án với công suất 987,2 MW đã được UBND tỉnh Quảng Trị cấp chủ trương đầu tư và đang triển khai; 04 dự án với tổng công suất 130MW đang thực hiện thủ tục để cấp chủ trương đầu tư. 

...
Dự án nhà máy điện gió Liên Lập thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng thương mại Phú Điền cũng đang gấp rút hoàn thiện đúng tiến độ.

Dự kiến đến hết năm 2021, sẽ có 16 dự án năng lượng đi vào hoạt động với tổng công suất khoảng  632 MW. Quảng Trị sẽ sớm trở thành trung tâm năng lượng của khu vực miền Trung với quy mô công suất khoảng từ 13.000-15.000MW.

...
Xe vận chuyển cánh quạt gió tấp nập đến huyện Hướng Hóa trong những ngày qua.
...
...
Thân trụ điện gió cũng đang được vận chuyển đến đến lắp đặt tại dự án điện gió Liên Lập.
...
Cánh quạt đầu tiên được lắp đặt tại dự án điện gió ở xã Hướng Tân (Hướng Hóa).
...
Dự án điện gió đã được đưa vào vận hành trong những năm qua tại xã Hướng Linh (Hướng Hóa).

TAGS

Ngắm vườn hoa cẩm tú cầu trên đỉnh Khe Sanh

Trường Sơn |

Ngay tại trung tâm thị trấn Khe Sanh, farm Khe Sanh Điền Trang tại số 10 đường Trương Công Kỉnh (khóm 4, Khe Sanh, Hướng Hóa, Quảng Trị) đã được hồi sinh cùng du lịch cộng đồng với vựa hoa đa sắc màu rực rỡ.

Hơn 200 học sinh ra quân dọn vệ sinh tại công viên Lao Bảo

Thiên Sơn |

Sáng ngày 15/4, hơn 200 học sinh ở các trường THCS và THPT Lao Bảo đã ra quân nhặt rác, dọn vệ sinh tại Công viên Văn hoá trung tâm Lao Bảo (thị trấn Lao Bảo, Hướng Hóa, Quảng Trị). 

Mùa hoa cà phê nở trắng núi đồi

Thiên Sơn |

Những ngày giữa tháng Tư là thời điểm núi đồi huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) khoác lên mình chiếc áo trắng tinh khôi của hoa cà phê vào mùa bung nở rực rỡ với hương thơm nhẹ dịu. Những cánh hoa cà phê nở trắng trời đã tô điểm cho thiên nhiên nơi đây thêm phần tươi đẹp.

Tà Lao - trải nghiệm thú vị với... 199k

Thiên Sơn |

Từ ý tưởng của một bài dự thi "Tìm hiểu ý tưởng khởi nghiệp” do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Trị tổ chức, chị Hồ Thị Thương ở xã Tà Long (Đakrông, Quảng Trị) đã hiện thực hóa tour du lịch 199k (199.000 đồng) với nhiều trải nghiệm thú vị tại suối Tà Lao.