Cảnh sắc phiêu bồng trên Cao điểm 689

Thiên Sơn |

Công trình nhà bia tưởng niệm được xây dựng ở Cao điểm 689 trên đỉnh ngọn núi ranh giới giữa xã Tân Liên và Hướng Tân (Hướng Hóa, Quảng Trị). Từ độ cao 689 mét so với mực nước biển đã tạo nên một khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ giữa đại ngàn.

Chỉ cách khoảng 2km từ thôn Xa Re (Hướng Tân) men theo con đường nhỏ dọc theo sườn núi, trải qua nhiều khu rừng rậm, khá hoang vắng sẽ đến khu tưởng niệm Cao điểm 689. Con đường dẫn đến Cao điểm 689 đang được bê tông hóa, thuận lợi cho du khách trong và ngoài tỉnh ghé thăm, thưởng ngoạn.

...
...
Con đường bê tông nhỏ men theo vách núi đến Cao điểm 689 trên đỉnh núi.

Tại Cao điểm 689, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc kỳ vĩ của đất trời nơi miền tây Quảng Trị. Phóng tầm mắt ra hướng Đông Bắc, sẽ thấy được các bản làng thuộc xã Hướng Tân dưới chân núi và trung tâm thị trấn Khe Sanh ở xa xa. Cũng với độ cao này, có thể nhìn lên hướng Lao Bảo và các xã dọc đường 9 nếu trời đẹp.

Tại Cao điểm 689, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc kỳ vĩ của đất trời nơi miền tây Quảng Trị.
Tại Cao điểm 689, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc kỳ vĩ của đất trời nơi miền tây Quảng Trị.
..
Góc nhìn về xã Hướng Tân từ công trình nhà bia tưởng niệm được xây dựng trên điểm cao 689.

Trong thời kỳ chiến tranh, Cao điểm 689 có vị trí cực kỳ quan trọng. Nó được xem như Đồi A1 của thung lũng Điện Biên Phủ, là con mắt thần thâu tóm mọi hành tung của đối phương trong tầm bán kính 20km. Đây là địa điểm quyết định khống chế toàn bộ tập đoàn cứ điểm như sân bay Tà Cơn, làm nên chiến thắng Khe Sanh lịch sử năm 1968 và sau đó là Hướng Hóa - huyện đầu tiên của cả nước được giải phóng hoàn toàn.

...
...
 Nhà bia tưởng niệm ở Cao điểm 689.

Được biết, để công trình Cao điểm 689 phát triển thành một địa điểm du lịch, trong quá trình đang xây dựng và hoàn thiện, UBND huyện Hướng Hóa đã đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị xem xét, công nhận Cao điểm 689 là di tích lịch sử cấp tỉnh và xem xét đề nghị Trung ương công nhận di tích cấp quốc gia.

...
...
Tuy chỉ mới hoàn thiện nhưng đã thu hút du khách đến tham quan, khám phá. 
...
...
Những góc nhìn về thôn Xa Re dưới chân núi tại xã Hướng Tân ở điểm cao 689.
...
...
Bên cạnh đó, ngay trên đường đi đến Cao điểm 689 du khách sẽ gặp những đồi cỏ xanh, địa điểm có view lý tưởng.  

TAGS

Những người mang họ Bác Hồ ở miền tây Quảng Trị

Trường Sơn |

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày đồng bào Vân Kiều – Pa Kô mang họ Bác Hồ (26/6/1946 – 26/6/2021), Xanh EWEC xin giới thiệu chùm ảnh về khoảnh khắc cuộc sống lao động, sinh hoạt của người đồng bào Vân Kiều tại huyện miền núi Hướng Hóa (Quảng Trị).

Làm du lịch từ vườn dưa hấu treo ở Triệu Độ

Trường Sơn |

Chỉ cách TP. Đông Hà khoảng 15km, vườn dưa Triệu Độ tại thôn Gia Độ (Triệu Độ, Triệu Phong, Quảng Trị) đã thu hút số lượng lớn du khách ghé thăm, trải nghiệm nhờ việc trồng cây dưa hấu Mỹ leo giàn làm điểm du lịch nông nghiệp.

Sen trong lòng phố Đông Hà

Trường Sơn |

Ngay vùng ngoại ô TP. Đông Hà (Quảng Trị), những bông sen hồng tại hồ sen Bảo Liên, phường Đông Lương đang bung nở khoe sắc dịu dàng trong nắng hạ đan xen với những mảnh ruộng xanh mướt, tạo nên một khung cảnh thanh bình cho du khách ghé thăm, chiêm ngưỡng.

Cận cảnh trụ cầu hình búp sen nổi bật trên sông Hiếu

Trường Sơn |

Sau hơn 1 năm thi công xây dựng, công trình cầu dây văng kết nối khu đô thị Bắc sông Hiếu với trung tâm TP. Đông Hà (Quảng Trị) đã hình thành trụ cầu với chiều cao 73m có hình dáng búp sen, nổi bật trên dòng sông Hiếu.