Quảng Trị:

Clip: Bài nhảy “Lớp học vui”, khởi động năm học mới an toàn phòng chống dịch

Thiên Sơn |

Chào mừng năm học mới 2021-2022 trong bối cảnh dịch COVI-19 đang diễn biến phức tạp, Xanh EWEC xin giới thiệu Clip bài nhảy “Lớp học vui” của các em học sinh miền núi tại Trường THCS Hướng Tân (Hướng Hóa, Quảng Trị). Với thông điệp “Thực hiện 5K nghiêm túc - Chung tay đẩy lùi COVID”, cùng nhau khởi động một năm học mới an toàn, hiệu quả.

Năm học mới 2021-2022 được bắt đầu vào thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, trước tình hình đó, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị đã quyết định tạm dừng việc tựu trường cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT và học viên các TTGDNN-GDTX. Chính thức khởi động năm học mới từ ngày 06/9/2021.

Đối với tổ chức hoạt động giáo dục, tùy theo diễn biến dịch bệnh và điều kiện thực tế, các trường học được chủ động, linh hoạt trong việc xây dựng và tổ chức hoạt động giáo dục. Thực hiện dạy học theo hình thức trực tiếp, trực tuyến hoặc kết hợp giữa dạy học trực tiếp và trực tuyến.

TAGS

Phim ngắn “Đại chiến Corona virus”, sản phẩm đầu tay của chàng trai người Pa Kô

Trường Sơn |

Sau gần 1 tháng miệt mài với đam mê, chàng trai người Pa Kô Hồ Văn Ngởi ở thôn A MôR (Lìa, Hướng Hóa, Quảng Trị) vừa ra mắt bộ phim ngắn đầu tay nói về cuộc đại chiến với virus SARS-CoV-2. Từ thông điệp được thể hiện trong bộ phim ngắn “Đại chiến Corona virus”, chàng trai này đã góp phần nâng cao nhận thức trong phòng, chống dịch COVID-19 cho người dân đồng bào thiểu số ở miền núi Quảng Trị.

Ra khơi cùng ngư dân, đánh bắt cá sòng

Thiên Sơn |

Cũng như mọi ngày, từ 3 giờ sáng, trong lúc mọi cảnh vật đang chìm trong ‘giấc ngủ’ tại bãi biển Thuận An (TP. Huế, Thừa Thiên - Huế), những ngư dân chuẩn bị cho cuộc hành trình ra khơi để đánh bắt tôm cá, bắt đầu chuyến mưu sinh trên con thuyền nhỏ chông chênh giữa biển khơi.

Clip: Giây phút các bác sĩ cứu chữa bệnh nhân COVID-19 nguy kịch tại TP. HCM

Trường Sơn |

Hơn 100 bệnh nhân nặng tại Trung tâm Hồi sức tích cực COVID-19 của Bệnh viện Trung ương Huế  thiết lập tại TP. HCM đang được các y, bác sĩ cứu chữa, giành lại sự sống cho các bệnh nhân nguy kịch. Đây là tuyến cuối, tuyến cao nhất trong bậc thang điều trị các bệnh nhân mắc COVID-19.

Khởi tố, bắt giam 04 đối tượng "gây rối trật tự công cộng" tại xã Húc

Trường Sơn |

Chiều ngày 25/8/2021, Công an huyện Hướng Hóa đã khởi tố bị can và tiến hành bắt giam 04 đối tượng tại xã Húc (Hướng Hóa, Quảng Trị) vì hành vi gây rối trật tự công cộng khiến 05 cán bộ, chiến sĩ công an bị thương vào ngày 23/8.