Quảng Trị:

Gần 3 vạn cây lan hồ điệp trên đỉnh Sa Mù sẵn sàng phục vụ thị trường Tết

Thiên Sơn |

Nhằm phục vụ các loài cho thị trường Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Trạm Nghiên cứu, ứng dụng và thông tin Khoa học và Công nghệ Bắc Hướng Hóa tại đèo Sa Mù (Hướng Phùng, Hướng Hóa, Quảng Trị) đã trồng 27.000 cây lan hồ điệp cùng hàng chục ngàn cây hoa các loại, sẵn sàng đáp ứng cho thị trường Tết năm nay.

Khu vực nghiên cứu thực nghiệm của Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng và thông tin Khoa học và Công nghệ Quảng Trị nằm ngay giữa đỉnh Sa Mù có độ cao trung bình từ 1.000 đến 1.500 m so với mực nước biển, cùng với khí hậu mang tính ôn đới, mùa hè mát mẻ với nhiệt độ quanh năm thường ở mức 18 đến 22 độ C, là địa điểm lý tưởng hội tụ mọi điều kiện thích hợp để trồng các giống hoa ôn đới có giá trị kinh tế cao.

TAGS

Tăng cường phòng chống dịch COVID-19 trong dịp tết Nguyên đán 2021

Thiên Sơn |

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạm, lượng người xuất nhập cảnh trái phép những ngày gần tết tăng đột biến. Trước tình hình đó, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo - Bộ đội Biên phòng Quảng Trị đã tăng cường tuần tra đường biên giới.

Vườn hoa suối La La, điểm check-in mới cho dịp Tết năm nay

Thiên Sơn |

Trong những ngày Tết Nguyên đán Tân Sửu đang đến gần, “Vườn hoa suối La La” tại Bản Vây 2 (Tân Lập, Hướng Hóa, Quảng Trị) đang hoàn thiện những công đoạn cuối cùng, hứa hẹn là một điểm check-in mới hấp dẫn trong dịp Tết năm nay.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp ngôi chùa nổi tiếng nhất xứ Huế

Thiên Sơn |

Khi đến với mảnh đất xứ Huế, chùa Thiên Mụ luôn được nhắc đến nhiều nhất trong hành trình khám phá thành phố này. Nơi đây là biểu tượng tôn giáo, tâm linh và sở hữu khung cảnh nên thơ trữ tình, đây được xem là ngôi chùa đẹp nhất ở Cố đô Huế.

Phòng khám Đa khoa 245, nơi tốt nhất và tiết kiệm nhất

Xanh EWEC |

Phòng khám Đa khoa 245, có địa chỉ tại số 245 Hùng Vương, Thành phố Đông Hà (Quảng Trị). Phòng khám có máy móc hiện đại và đội ngũ y bác sỹ với chuyên môn cao. Được xem là nơi tốt nhất và tiết kiệm nhất.