Quảng Trị:

Hàng loạt xe ben phục vụ điện gió cày nát đường dân sinh, gây ô nhiễm môi trường

Trường Sơn |

Nhiều ngày qua, hàng trăm lượt xe ben “trọng tải nặng” vận chuyển vật liệu phục vụ dự án điện gió lưu thông trên Tỉnh lộ 587 đi qua địa bàn xã Húc (Hướng Hóa, Quảng Trị) làm tuyến đường này bị băm nát, xuống cấp và gây ô nhiễm môi trường khiến người dân bức xúc.

Theo ghi nhận, chỉ trong một buổi sáng, hàng chục lượt xe ben "trọng tải nặng" nối đuôi nhau chở vật liệu xây dựng phục vụ dự án điện gió lưu thông qua lại trên tuyến đường tỉnh lộ 587. Một số đoạn đường đã bị cày xới, xuống cấp, hư hỏng nặng gây khó khăn cho người dân lưu thông qua lại. Đặc biệt, Tỉnh lộ 587 là tuyến đường huyết mạch nối từ thị trấn Khe Sanh (Hướng Hóa) đến các thôn trong địa bàn xã Húc.

...
...
Hàng loạt xe ben vận chuyển vật liệu phục vụ dự án điện gió nối đuôi nhau lưu thông trên tuyến đường Tỉnh lộ 587. (Hướng Hóa, Quảng Trị)

Ông Hồ Văn H., người dân sinh sống tại thôn Ván Ri (Húc) bức xúc cho biết, tình trạng bụi, ô nhiễm môi trường tại thôn đã diễn ra gần tháng nay, do việc thi công mở rộng đường cùng hàng hoạt xe ben lưu thông qua lại tăng đột biến trong đợt cao điểm của mùa khô. Cùng với đó, hàng loạt xe ben với trọng tải lớn đã băm nát một số đoạn đường khiến tuyến đường này xuống cấp nghiêm trọng, người dân nơi đây đi lại rất khó khăn.

Đồng cảnh ngộ, bà Lê Thị Hồng L., người dân sinh sống trên đường Tỉnh lộ 587 thuộc khóm 3B (thị trấn Khe Sanh) cho hay, nhiều ngày nay, từ khoảng 3h sáng đoàn xe ben đã hoạt động rộn ràng, gây ồn ào làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân nơi đây. Trên tuyến đường này đã nhiều lần xảy ra tai nạn do trơn trượt và bụi nhưng rất may chưa có thiệt hại về người. Trước tình trạng đó, chúng tôi đã làm đơn kiến nghị lên chính quyền địa phương để có hướng giải quyết.

...
...
Những đoạn đường trên tuyến Tỉnh lộ 587 đoạn đi qua xã Húc đang bị ô nhiễm môi trường nghiêm trọng do bụi.

Thời gian này là đợt cao điểm của mùa khô, việc thi công mở rộng đường và hàng hoạt xe ben vận chuyển vật liệu lưu thông tấp nập qua, lại khu vực dân cư gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, thế nhưng, các đơn vị thi công điện gió vẫn chưa có phương án nhằm hạn chế bụi cho người dân sinh sống và lưu thông trên tuyến đường này.

Được biết, hiện tại trên địa bàn xã Húc hiện có 02 dự án điện gió đang được triển khai xây dựng là Nhà máy điện gió Hoàng Hải, công suất dự kiến 50 MW, tổng kinh phí đầu tư là 1.700 tỷ đồng; Nhà máy điện gió Tài Tâm, công suất dự kiến 50 MW, tổng vốn đầu tư 1.800 tỷ đồng.

...
...
Tuyến đường Tỉnh lộ 587 đã bị xuống cấp, rất dễ trơn trượt cho người dân tham gia giao thông.
...
Đây là tuyến đường huyết mạch dẫn từ thị trấn Khe Sanh đến các thôn của xã Húc.
...
...
Một trong những đoạn đường bị xe ben “trọng tải nặng”  băm nát, nguy cơ gây tai nạn giao thông cho người dân lưu thông.
...
...
Do số lượng xe ben nhiều gây ách tắc giao thông trên tuyến đường Tỉnh lộ 587 đi qua thôn Ván Ri (Húc).
...
...
Để hạn chế bụi vào nhà, nhiều hộ dân sinh sống ven đường phải treo lưới ngăn bụi. 

TAGS

Gần 30.000 khẩu trang miễn phí cho người dân tại các chợ

Trường Sơn |

Nhằm nâng cao nhận thức phòng, chống dịch COVID-19 cho người dân, từ ngày 16/6-19/6/2021, Đoàn cơ sở Sở Y tế Quảng Trị phối hợp với các tổ chức, cơ sở đoàn trong tỉnh triển khai phát khẩu trang miễn phí cho người dân tại các chợ trên địa bàn.

Sen trong lòng phố Đông Hà

Trường Sơn |

Ngay vùng ngoại ô TP. Đông Hà (Quảng Trị), những bông sen hồng tại hồ sen Bảo Liên, phường Đông Lương đang bung nở khoe sắc dịu dàng trong nắng hạ đan xen với những mảnh ruộng xanh mướt, tạo nên một khung cảnh thanh bình cho du khách ghé thăm, chiêm ngưỡng.

Cận cảnh trụ cầu hình búp sen nổi bật trên sông Hiếu

Trường Sơn |

Sau hơn 1 năm thi công xây dựng, công trình cầu dây văng kết nối khu đô thị Bắc sông Hiếu với trung tâm TP. Đông Hà (Quảng Trị) đã hình thành trụ cầu với chiều cao 73m có hình dáng búp sen, nổi bật trên dòng sông Hiếu.

Gần 500 suất lương thực khô "tiếp sức" tâm dịch Bắc Giang

Trường Sơn |

Nhằm chung tay cùng cả nước hỗ trợ, chia sẻ những khó khăn với người dân vùng dịch, Hội Phụ nữ xã Tân Long (Hướng Hóa, Quảng Trị) phối hợp cùng nhóm thiện nguyện tại địa phương đã kêu gọi hỗ trợ và chế biến gần 500 suất lương thực khô để gửi đến các công nhân đang thực hiện cách ly tập trung tại tâm dịch Việt Yên (Bắc Giang).