Quảng Trị:

Nuôi vịt trên sàn lưới, bước đi “đột phá” trong ngành chăn nuôi tại miền núi

Trường Sơn |

Thay vì chăn nuôi vịt truyền thống bằng cách chăn thả trên đồng ruộng, ao hồ thì nhiều hộ chăn nuôi ở xã Tân Long (Hướng Hóa, Quảng Trị) đã áp dụng hình thức chăn nuôi vịt trên sàn lưới. Bước đầu đã phát huy được hiệu quả, tăng năng suất và đảm bảo vệ sinh môi trường, hạn chế được dịch bệnh.

TAGS

Triển khai tiêm gần 2.000 liều vắc-xin cho các đối tượng nguy cơ lây nhiễm cao tại Hướng Hóa

Trường Sơn |

Từ ngày 03/8 đến 07/8/2021, Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa (Quảng trị) tổ chức tiêm gần 2.000 liều vắc-xin phòng COVID-19 cho các đối tượng nguy cơ lây nhiễm cao trên địa bàn huyện.

Nghị lực của cô gái mang bệnh xương thủy tinh với đam mê móc len

Trường Sơn |

Đó là em Lê Thị Hoài Nhớ (SN 2002, trú tại thôn Phương An 1, Cam Nghĩa, Cam Lộ, Quảng Trị) phát hiện mắc chứng bệnh xương thủy tinh từ lúc 2 tuổi. Tuy đã sang bước tuổi 19 nhưng em chỉ cao 1,1m và nặng 29kg, việc đi lại rất khó khăn. Không nản chí trước căn bệnh, Nhớ đã học đan móc len bằng tay, tạo ra nhiều sản phẩm đẹp mắt, được rất nhiều người yêu thích.

Triển khai tiêm vắc-xin cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19

Trường Sơn |

Ngày 29/7/2021, tại Cung thể thao Tiên Sơn (Hải Châu, Đà Nẵng), Sở Y tế TP. Đà Nẵng đã tổ chức tiêm chủng vắc-xin Moderna phòng COVID-19 cho các đối tượng nguy cơ cao, lực lượng tham gia phòng, chống dịch và những người cung cấp dịch vụ thiết yếu.

Phóng sự ảnh: Cam Lộ - miền quê đáng sống

Trương Đức Minh Phương |

Cam Lộ là vùng đất bán sơn địa của tỉnh Quảng Trị. Sau nhiều năm nỗ lực xây dựng, năm 2019 Cam Lộ được Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định công nhận là huyện đạt chuẩn Nông thôn mới. Đây là huyện đầu tiên của khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế đạt tiêu chí này.