Quỹ từ thiện Phuc’s Fond, chia sẻ và đồng hành cùng người dân vùng khó

Trường Sơn |

Hơn 5 năm hoạt động thiện nguyện tại Quảng Trị, tổ chức Phuc’s Fond đã có nhiều hoạt động chia sẻ khó khăn với nhiều gia đình có hoàn cảnh đặc biệt ở khu vực vùng sâu, vùng xa và vùng biên giới tại các huyện miền núi Hướng Hóa và Đakrông, đồng hành cùng người dân vùng khó vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

TAGS

Cuộc sống của nữ sinh Vân Kiều vừa đỗ Học viện Ngoại giao

Trường Sơn |

Với những nỗ lực suốt 12 năm đèn sách, nữ sinh người Vân Kiều - Hồ Thị Út (SN 2003, trú tại thôn Chân Rò, xã Đakrông huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) đã trúng tuyển vào ngành Truyền thông quốc tế, Học viện Ngoại giao với số điểm 29. Bên cạnh niềm vui được trúng tuyển vào ngành học yêu thích, là những lo toan, bất an vì việc học phía trước của em sẽ còn rất nhiều khó khăn.

Sau mưa lũ, nông dân vùng Lìa ra đồng cứu lúa

Trường Sơn |

Những ngày qua, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới đã gây mưa lớn làm nhiều diện tích lúa tại xã Lìa (Hướng Hóa, Quảng Trị) bị ngã đổ, hư hại. Ngay khi mưa lũ đi qua, nông dân vùng Lìa đã gấp rút thu hoạch các diện tích lúa bị thiệt hại.

Tranh thủ nắng ráo, nông dân Hướng Hóa tất bật thu hoạch sắn

Trường Sơn |

Với đặc tính củ sắn dễ bị hư hỏng khi mưa lớn kéo dài, tranh thủ những ngày nắng ráo, người dân trên địa bàn huyện miền núi Hướng Hóa (Quảng Trị) tất bật thu hoạch sắn. So với những năm trước đây, củ sắn tươi năm nay vừa được mùa, được giá.

Cứu hộ thành công tàu đánh cá trôi dạt trên biển Cửa Việt

Phước Trung - Phan Vĩnh |

Tối ngày 08/10/2021, Đồn Biên phòng Triệu Vân (Triệu Phong, Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa cứu nạn thành công một tàu cá của ngư dân bị nạn trôi dạt trên vùng biển Cửa Việt.