Suối nước nóng KLu: Điểm du lịch hoang sơ thu hút du khách

PV |

Suối nước nóng KLu thuộc xã Đakrông, huyện Đakrông, cách thành phố Đông Hà 50 km, nằm trên Quốc lộ 9 bên dòng sông Đakrông huyền thoại. Là nơi có sức hút khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm văn hóa và ẩm thực người đồng bào phía tây Quảng Trị.

Du khách tham quan và trải nghiệm chơi trò nhảy sạp cùng người dân tộc tại KLU
Du khách tham quan và trải nghiệm chơi trò nhảy sạp cùng người dân tộc tại KLU. Ảnh: Trần Chánh

Klu mang trong mình vẻ hoang sơ của núi rừng, vẻ đẹp của thiên nhiên ban tặng. Đây là thế mạnh tạo sức hấp dẫn, níu chân bất kỳ ai đã một lần đến khám phá dòng suối bí ẩn này. Suối nước nóng Klu chảy từ thượng nguồn ngọn núi Đồng Cho, không quá cao nhưng vừa đủ để tạo nên một dòng chảy lôi cuốn lạ kỳ.

Du khách thích thú khi tắm suối nước nóng KLu. Ảnh: Trần Chánh
Du khách thích thú khi tắm suối nước nóng KLu. Ảnh: Trần Chánh

Đến với suối nước nóng KLu bạn có cơ hội tìm hiểu nhiều nét truyền thống văn hóa độc đáo của đồng bào Vân Kiều; được trải nghiệm đời sống sinh hoạt của người dân nơi đây; chiêm ngưỡng thảm thực vật mà thiên nhiên ban tặng và được tắm mình trong dòng suối nóng giàu chất dinh dưỡng để thư giãn, khôi phục sức khỏe sau thời gian làm việc mệt nhọc.

Thưởng thức ẩm thực người dân tộc ngay tại nhà chòi bên suối KLu. Ảnh: Trần Chánh
Thưởng thức ẩm thực người dân tộc ngay tại nhà chòi bên suối KLu. Ảnh: Trần Chánh

Suối nước nóng KLu những năm gần đây thu hút khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, góp phần tăng nguồn thu cho bà con địa phương, từng bước giảm nghèo, vươn lên làm giàu”.

 XanhEwec xin mời quý độc giả cùng xem qua video địa điểm du lịch tại phía tây tỉnh Quảng Trị.

Thiếu nữ miền sơn cước

Hồ Tịnh |

Hướng Hoá là huyện miền núi tỉnh Quảng Trị với hơn 50% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số Vân Kiều, Pa Cô.

Ấn tượng chùa Sơn Thành

P.V |

Chùa Sơn Thành toạ lạc trên ngọn đồi thuộc thôn Cổ Thành, xã Tân Thành (Hướng Hoá, Quảng Trị). Dù mới thành lập năm 2008 nhưng đến nay cơ sở vật chất của chùa khá hoàn chỉnh sau khi có trụ trì Đại đức Thích Không Giải đứng ra vận động kiến thiết.

Biên phòng Quảng Trị với vũ điệu rửa tay "Ghen Cô Vy"

Đình Tiến |

Tình hình đại dịch COVID- 19 đang diễn biến phức tạp từng ngày, số ca nhiễm vẫn tăng và chưa cho thấy có dấu hiệu dừng lại. Gần 2 tháng qua, cùng với các cấp ủy, chính quyền địa phương và các ngành chức năng, BĐBP Quảng Trị đã chủ động, tích cực triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch COVID- 19...