Quảng Trị:

Thí sinh bị khuyết tật đi thi bằng đôi chân của anh Bí thư Đoàn xã

Trường Sơn |

Lo sợ việc em Hồ Văn Thưa học sinh lớp 12B1 (Trường THPT A Túc, Hướng Hóa, Quảng Trị) đến điểm thi chậm trễ, anh Bí thư Đoàn xã đã lặn lội vào bản cõng em đến điểm thi.

Trời mưa lất phất, từ sáng sớm, anh Hồ Văn Thầm, Bí thư Xã đoàn Lìa (Hướng Hóa) đã lặn lội gần 7km để đón một thí sinh bị khuyết tật đến điểm dự thi, đó là em Hồ Văn Thưa, ở thôn A Dơi Đớ (xã A Dơi, Hướng Hóa).

....
....
Từ sáng sớm, anh bí thư Xã đoàn đã đến tận nhà đưa thí sinh Thưa đến điểm thi.

Cách đây 3 năm, khi đang học lớp 12 thì Thưa không may gặp tai nạn giao thông khi đang trên đường đi học về. Sau vụ tai nạn đó, đã biến Thưa gần như trở thành người thực vật, nằm liệt giường suốt hai năm trời.

Sau gần 2 năm điều trị..
Sau gần 2 năm điều trị..
Sau gần 2 năm điều trị cơ thể của em Thưa đang dần hồi phục tuy nhiên đã để lại nhiều khuyết tật, đi lại rất khó khăn.

Sau nhiều lần điều trị cùng nghị lực vượt lên chính bản thân mình, cơ thể Thưa đã dần bình phục tuy để lại nhiều khuyết tật, đi lại rất khó khăn nhưng em đã tiếp nối thực hiện giấc mơ đến trường của mình.

Trong những ngày thi tốt nghiệp THPT, sợ ba mẹ Thưa lớn tuổi, trời thì mưa gió, anh Hồ Văn Thầm cùng thanh niên trong xã đã làm "xe ôm" vừa kiêm luôn đôi chân đưa em đến điểm thi, tiếp nối ước mơ cho Thưa.

...
...
Do đi lại còn rất khó khăn nên anh Thầm phải cõng thí sinh đến tận phòng thi.
...
...
Anh Hồ Văn Thầm, BÍ thư Xã đoàn Lìa động viên, cổ vũ tinh thần thi thật tốt cho thí sinh đặc biệt này.
Ngoài ra, nhằm ..
Ngoài ra, nhằm ..
Ngoài ra, nhằm cổ vũ tinh thần cho các thí sinh đoàn xã Lìa đã chuẩn bị bánh mì và nước suối tiếp sức cho các thí sinh tham dự thi tại điểm Trường THPT A Túc.

TAGS

Những tấm lòng thảo thơm trong mùa thi

Trần Tuyền |

Xuất phát từ tình yêu thương đối với các em học sinh trong những ngày thi tốt nghiệp THPT 2021, anh Nguyễn Văn Thắng (sinh năm 1975) ở Khu phố 6, thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) không những dành nhà nghỉ của mình mà còn bỏ tiền túi thuê thêm nhà nghỉ và quán cơm để các thí sinh có nơi ăn ở miễn phí, yên tâm thi cử đạt kết quả cao.

Hình ảnh học sinh miền núi Quảng Trị trong ngày thi đầu tiên

Trường Sơn |

Ngày 07/7/2021, 698 thí sinh tại huyện miền núi Hướng Hóa (Quảng Trị) bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT với hai môn thi là Ngữ văn và Toán. Công tác phòng, chống COVID-19 được các điểm thi thực hiện nghiêm túc, an toàn giúp phụ huynh và học sinh yên tâm.

Gần 700 thí sinh tại Hướng Hóa sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn phòng dịch COVID-19

Trường Sơn |

Ngày 07/7/2021, Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 sẽ chính thức diễn ra, tại huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) gần 700 thí sinh đã sẵn sàng cho kỳ thi năm nay. Hiện công tác chuẩn bị đã được triển khai theo đúng kế hoạch, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Nhiều hoạt động ý nghĩa từ ‘Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021’

Trường Sơn |

Với trách nhiệm tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng, ngày 01/7/2021, Huyện đoàn Hướng Hóa đã tổ chức ra quân “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021” với nhiều hoạt động thiết thực và đầy ý nghĩa tại xã Lìa (Hướng Hóa, Quảng Trị).