Tranh thủ nắng ráo, nông dân Hướng Hóa tất bật thu hoạch sắn

Trường Sơn |

Với đặc tính củ sắn dễ bị hư hỏng khi mưa lớn kéo dài, tranh thủ những ngày nắng ráo, người dân trên địa bàn huyện miền núi Hướng Hóa (Quảng Trị) tất bật thu hoạch sắn. So với những năm trước đây, củ sắn tươi năm nay vừa được mùa, được giá.

TAGS

Cứu hộ thành công tàu đánh cá trôi dạt trên biển Cửa Việt

Phước Trung - Phan Vĩnh |

Tối ngày 08/10/2021, Đồn Biên phòng Triệu Vân (Triệu Phong, Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa cứu nạn thành công một tàu cá của ngư dân bị nạn trôi dạt trên vùng biển Cửa Việt.

Câu lạc bộ “Không có trẻ bỏ học” hiệu quả ở một xã miền núi

Trường Sơn |

Nhằm hạn chế tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hướng Linh (Hướng Hóa, Quảng Trị) đã thành lập câu lạc bộ “Không có trẻ bỏ học”. Sau hơn 3 năm hoạt động, câu lạc bộ đã tuyên truyền, vận động trẻ đến trường cùng chung tay xây dựng một môi trường giáo dục an toàn và lành mạnh.

Chiều bên hồ Tâm Thủy

Thiên Sơn |

Với hình trái tim nhỏ giữa phố núi nơi biên cương, hồ Tâm Thủy hay còn gọi là hồ Lao Bảo, hồ ông Đổng tại thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) được xem là điểm “hòn ngọc” của người dân nơi đây. Vào thời điểm xế chiều, bờ hồ Tâm Thủy trở nên nhộn nhịp hơn, thu hút giới trẻ đến đây để vui chơi, câu cá thư giãn; còn những người lớn tuổi chọn nơi đây là điểm tập thể dục lý tưởng sau mỗi ngày dài làm việc.

Hiện trường vụ sạt lở đất tại doanh trại của Đoàn 337 sau một năm cải tạo

Trường Sơn |

Gần một năm kể từ lúc xảy ra vụ sạt lở đất tại trụ sở của Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337 (Quân khu 4) ở thôn Cợp (Hướng Phùng, Hướng Hóa, Quảng Trị) khiến 22 cán bộ chiến sĩ hi sinh, hiện trường vẫn đang được cải tạo, gấp rút hoàn thiện bờ kè để tránh các vụ sạt lở khác xảy ra; một dãy nhà ở đã được chuyển đổi công năng thành nhà tưởng niệm 22 liệt sĩ, nhằm tri ân những quân nhân đã khuất.