Quảng Trị:

Triển khai tiêm gần 2.000 liều vắc-xin cho các đối tượng nguy cơ lây nhiễm cao tại Hướng Hóa

Trường Sơn |

Từ ngày 03/8 đến 07/8/2021, Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa (Quảng trị) tổ chức tiêm gần 2.000 liều vắc-xin phòng COVID-19 cho các đối tượng nguy cơ lây nhiễm cao trên địa bàn huyện.

Cụ thể, trong đợt triển khai tiêm vắc-xin lần thứ 3 này, được sử dụng 1.900 liều vắc-xin phòng COVID-19 Comirnaty của Pfizer/BioNtech, tiến hành tiêm chủng cho các đối tượng có tiếp xúc nhiều, nguy cơ cao như: Lực lượng tham gia phòng, chống dịch COVID-19; nhân viên, cán bộ tổ chức quốc tế; nhân viên, cán bộ của các cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu; người lao động làm việc tại các doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp…

...
Trong đợt triển khai tiêm lần này được triển khai trong vòng 5 ngày (từ ngày 3/8 đến ngày 7/8).

Tại điểm tiêm chủng, công tác phòng, chống dịch được thực hiện nghiêm túc. Nhân viên y tế hỗ trợ hướng dẫn người đến tiêm xếp hàng bảo đảm giãn cách, đo thân nhiệt, khai báo y tế…

...
...
Nhằm tránh tập trung đông người, từng cơ quan, đơn vị được phân chia thời gian tiêm chủng nhất định từng ngày.
....
....
Tất cả các đối tượng trong quá trình tham gia tiêm chủng đều phải giữ khoảng cách, đo thân nhiệt. 

Tất cả các đối tượng được khám sàng lọc, tư vấn trước tiêm chủng, bố trí ghế ngồi chờ sau tiêm để theo dõi triệu chứng. Đồng thời, sẵn sàng xử lý kịp thời tai biến nặng sau khi được tiêm chủng.

...
...
Cán bộ y tế đang tiến hành khám sàng lọc cho các đối tượng tiêm vắc-xin phòng COVID-19.
...
Trong đợt tiêm chủng lần này có sử dụsử dụng vắc-xin phòng COVID-19 Comirnaty.
...
...
Lần lượt 1.900 liều vắc-xin sẽ được tiêm cho các đối tượng nguy cơ lây nhiễm cao trên địa bàn huyện Hướng Hóa.
...
...
Sau khi đã tiêm chủng, các đối tượng sẽ được theo dõi sức khỏe trong vòng 30 phút. 

TAGS

Niềm đam mê bóng đá của các em nhỏ người Vân Kiều

Trường Sơn |

Mặc cho sân chơi không được êm cùng quả bóng đá không hơi, các em nhỏ nơi miền núi Quảng Trị với đôi chân trần đã thỏa sức thể hiện, biểu diễn các trận bóng đá làng với đầy đam mê.

Nghị lực của cô gái mang bệnh xương thủy tinh với đam mê móc len

Trường Sơn |

Đó là em Lê Thị Hoài Nhớ (SN 2002, trú tại thôn Phương An 1, Cam Nghĩa, Cam Lộ, Quảng Trị) phát hiện mắc chứng bệnh xương thủy tinh từ lúc 2 tuổi. Tuy đã sang bước tuổi 19 nhưng em chỉ cao 1,1m và nặng 29kg, việc đi lại rất khó khăn. Không nản chí trước căn bệnh, Nhớ đã học đan móc len bằng tay, tạo ra nhiều sản phẩm đẹp mắt, được rất nhiều người yêu thích.

Triển khai tiêm vắc-xin cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19

Trường Sơn |

Ngày 29/7/2021, tại Cung thể thao Tiên Sơn (Hải Châu, Đà Nẵng), Sở Y tế TP. Đà Nẵng đã tổ chức tiêm chủng vắc-xin Moderna phòng COVID-19 cho các đối tượng nguy cơ cao, lực lượng tham gia phòng, chống dịch và những người cung cấp dịch vụ thiết yếu.

Cận cảnh đoàn công dân Quảng Trị “hồi hương” từ vùng dịch TP.HCM

Trường Sơn |

Sau gần 24 giờ di chuyển trên chuyến tàu mang số hiệu SE74, chiều ngày 29/7/2021, 384 công dân Quảng Trị sống và làm việc tại TPHCM và các tỉnh phía Nam đã về đến ga Đông Hà (TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị).