Người dân đổ xô về suối Tà Đủ tránh nóng

Minh Anh |

Những ngày qua, do ảnh hưởng của thời tiết, khu vực Quảng Trị có nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-39 độ; vùng núi phía tây có nắng nóng đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất 40-42 độ. Để chống lại nắng nóng trong 2 ngày cuối tuần, nhiều người dân sống tại huyện Hướng Hóa đã đổ về suối Tà Đủ (xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa) nghỉ ngơi, tắm suối.

 

Suối Tà Đủ có chiều dài khoảng 3km, nằm phía dưới khu vực lòng hồ thủy điện Rào Quán, xung quanh bao bọc bởi hệ thống núi rừng xanh tốt cùng dòng nước mát lạnh. Suối Tà Đủ có sự biến hóa đặc sắc về địa hình với những thác nước, bãi đá, và các cồn cát với không gian rộng lớn, mát mẻ, thích hợp làm địa điểm nghỉ ngơi cuối tuần.

 

Dòng nước ở đây chảy không mạnh, mực nước không quá sâu nên các thanh niên rất thích thú chọn làm khu vực tắm.

 

Giữa dòng nước là cây cầu tràn do công ty My Anh xây dựng nối vào khu vực trồng cây mắc ca.

 

Đây cũng là điểm để thực hiện những cú nhảy kĩ thuật để rồi cả thân mình đắm chìm vào dòng nước mát.

 

Nhiều gia đình mang trẻ nhỏ tới đây, ngoài tránh nóng còn tập bơi cho trẻ. Những người không biết bơi đều sử dụng áo phao khi tắm hoặc tắm ở những khu vực an toàn.

 

Trong một ngày hè nóng nực, được đắm mình vào dòng nước Tà Đủ quả thực là một thú vui khó có thể chối từ đối với người dân Hướng Hóa.

 

Ngoài ra, tại khu vực này còn có hệ thống cảnh báo mỗi khi Thủy điện Rào Quán thực hiện việc xả nước để người dân được biết. Việc xả nước được thực hiện theo lịch cố định vào các ngày trong tuần

 

Với những thuận lợi nói trên cùng sự định hướng, đầu tư đúng đắn, khu vực bãi tắm Tà Đủ hoàn toàn có thể trở thành một địa điểm du lịch sinh thái trong tương lai.