Trải nghiệm cung đường đèo Sa Mù bằng xe máy

Minh Anh |

Sa Mù là con đèo trên tuyến đường Hồ Chí Minh nằm ở vùng giáp ranh xã Hướng Phùng và Hướng Việt huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Đèo Sa Mù có chiều dài gần 20km, với nhiều con dốc quanh co cùng cảnh vật thiên nhiên vô cùng hùng vĩ. Đặc biệt, do nằm ở độ cao vào khoảng 1.400 mét, không khí trên đèo quanh năm mát mẻ và thường xuyên xuất hiện hiện tượng biển mây.

 

Chinh phục những cung đường đèo hiểm trở có lẽ vẫn luôn là niềm vui của những người yêu khám phá, du lịch. Dù có độ khó không cao nhưng cảnh đẹp của đèo Sa Mù có sức hút khó cưỡng.

Hãy cùng Biên tập viên của XANH EWEC trải nghiệm cung đường này qua những hình ảnh được ghi lại trong chuyến đi.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Sa Mù, máu đỏ và rừng xanh

Hoàng Hải Lâm |

3 ngày liên tiếp, mưa rơi trên đỉnh Sa Mù. Địa điểm km37+7 đặc sương, đặc gió, đặc mây. Trụ sở Khu bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) lấp ló trong sương. Tầm 20 mét đã không thấy mặt người. Mọi người nhận diện bằng tiếng nói, chúng tôi thì mịt mù trong khu rừng ủ sương, cứ âm âm u u cả một mảng, đôi lúc rợn người khi đi qua một đoạn dốc. Nhìn xuống dưới thung sâu cứ nghĩ mình rớt trong tưởng tượng.

Đỉnh Sa Mù ngày 4 & 5/ 7, điều gì đang chờ đón?

Minh Anh |

Những ngày qua, thông tin về Hội trại kỷ niệm 10 năm thành lập Ban quản lý khu Bảo tồn Thiên nhiên Bắc Hướng Hóa  (Quảng Trị) được tổ chức tại đỉnh đèo Sa Mù đã đón nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Vậy điều gì đang chờ đón chúng ta tại đỉnh đèo này trong 2 ngày 4, 5 tháng 7? Hãy cùng Xanh EWEC khám phá.

Hội trại diễn ra ở độ cao 1.400 mét đang gấp rút hoàn thành việc chuẩn bị

Minh Hiển |

Nhằm chuẩn bị cho Hội trại kỷ niệm 10 năm thành lập Ban quản lý khu Bảo tồn sẽ được tổ chức trên đỉnh đèo Sa Mù, những ngày qua, các đơn vị tham gia hội trại đã huy động nhân lực gấp rút hoàn thiện các hạng mục để tham gia tranh tài cho ngày hội sắp tới.

Hội trại trên đỉnh đèo Sa Mù sẽ tổ chức vào ngày 4-5/7/2020

Yên Mã Sơn |

Ngày 27/6/2020, ông Hà Văn Hoan, Giám đốc Ban quản lý Khu Bảo tồn Thiên nhiên Bắc Hướng Hoá (Quảng Trị) cho biết, Hội trại kỷ niệm 10 năm thành lập Ban quản lý khu Bảo tồn sẽ được tổ chức trên đỉnh đèo Sa Mù.