1,05 triệu liều vaccine Abdala đang trên đường về Việt Nam

Nguyễn Quang Vũ |

Tổng số 1,05 triệu liều vaccine Abdala đã được đưa lên chuyên cơ của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc để chuyển về Việt Nam, kịp thời tham gia phục vụ công tác phòng chống COVID-19.

Đặc phái viên TTXVN dẫn tin từ Bộ Ngoại giao cho biết, sáng sớm ngày 24/9 (giờ Cuba), đại diện của Trung tâm công nghệ sinh học và di truyền (CIGB), đơn vị nghiên cứu và sản xuất vaccine Abdala đã bàn giao cho Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba số lượng 900.000 liều vaccine Abdala.

Vaccine được đưa lên chuyên cơ để chuyển về Việt Nam. (Ảnh: TTXVN)
Vaccine được đưa lên chuyên cơ để chuyển về Việt Nam. (Ảnh: TTXVN)

Đại diện Bộ Quốc phòng Cuba cũng đã bàn giao cho tuỳ viên quốc phòng Việt Nam tại Cuba 150.000 liều vaccine Abdala.

Như vậy, tổng số 1,05 triệu liều vaccine đã được đưa lên chuyên cơ của Chủ tịch nước để chuyển về Việt Nam, kịp thời tham gia phục vụ công tác phòng chống COVID-19.

Đây là một thành công đặc biệt về ngoại giao vaccine trong chuyến thăm hữu nghị chính thức Cuba và dự Phiên thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 76 của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn Cấp cao Việt Nam.

 (Nguồn: TTXVN)

Có thể tiêm mũi 1 và mũi 2 vaccine COVID-19 ở hai tỉnh khác nhau không?

Bích Thủy |

Trường hợp người dân tiêm mũi 1 vaccine COVID-19, sau đó di chuyển đến địa phương khác có được đăng ký tiêm mũi 2 vaccine ở địa phương di chuyển đến hay không và thủ tục để đăng ký tiêm bao gồm những gì?

Loại rau chứa vaccine phòng COVID-19 đang được phát triển

Trúc Ly |

Các nhà khoa học tới từ Mỹ đang phát triển một loại rau mang công nghệ mRNA giống với vaccine COVID-19 do Moderna và Pfizer sản xuất.

Hãng Novavax đề nghị WHO cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine

Bích Liên |

Novavax (Mỹ) và SII (Ấn Độ) đã cam kết cung cấp hơn 1,1 tỷ liều vaccine cho COVAX nhằm tạo điều kiện cho các nước có thu nhập trung bình và thấp tiếp cận công bằng với vaccine.

Trung Quốc đạt tiến triển về vaccine dạng hít khí dung đầu tiên

Tiến Trung |

Nhà phát triển vaccine CanSinoBIO cho biết quá trình thử nghiệm cho thấy vaccine Ad5-nCoV có các phản ứng miễn dịch mạnh mẽ hơn cùng những hiệu quả tốt hơn như một liều vaccine tăng cường.