12 Bộ trưởng ở Ấn Độ từ chức

Anh Tuấn |

Ngày 7/7, 12 thành viên nội các trong chính phủ Ấn Độ, bao gồm cả Bộ trưởng y tế xin từ chức.

Đây là động thái cải tổ nội các Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi nhằm xoa dịu dư luận sau những chỉ trích về cách thức xử lý đại dịch của chính phủ.

Số người chết chính thức vì COVID-19 tại Ấn Độ đã vượt qua con số 400 nghìn người vào tuần trước. Các gia tin rằng con số thực tế có thể cao hơn nhiều và lo ngại về một làn sóng Covid-19 thứ ba sẽ sớm xảy ra.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi - (Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN)
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi - (Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN)

Bộ trưởng Y tế Ấn Độ Harsh Vardhan, người đại diện cho những nỗ lực của chính phủ để chống lại COVID-19 cùng với cấp phó của mình đã bị yêu cầu từ chức. Người thay thế ông Va-han sẽ sớm được công bố.

Ngoài Bộ trưởng Y tế, một số bộ trưởng khác như Công nghệ thông tin, Truyền thông cũng được yêu cầu từ chức. Dự kiến, Thủ tướng Mô-đi giữ lại Bộ trưởng Ngoại giao, tài chính, quốc phòng…

(Nguồn: VOV1)

Thủ đô New Delhi (Ấn Độ) lên kế hoạch đối phó kịch bản 37.000 ca mắc COVID-19/ngày

Trần Nga |

Tình hình dịch Covid-19 ở Ấn Độ vẫn diễn biến phức tạp. Ngày 5/6, giới chức y tế Ấn Độ thông báo, Thủ đô New Delhi đang chuẩn bị đối phó với đỉnh dịch Covid-19 với dự báo 37.000 ca mắc trong một ngày.

Hàng nghìn trẻ em Ấn Độ mồ côi do đại dịch

Kim Ngọc |

Hàng nghìn trẻ em Ấn Độ mồ côi, không nơi nương tựa do đại dịch COVID-19. Chúng phải đối mặt với tình trạng đói ăn và nguy cơ bị buôn bán, tấn công tình dục...

Số ca mắc mới tại Ấn Độ tăng trở lại

PV |

Số ca nhiễm mới mỗi ngày tại Ấn Độ đã tăng trở lại trên ngưỡng 200.000 ca sau khi ngày 25/5, quốc gia Nam Á này ghi nhận 196.427 ca mắc mới trong vòng 24 giờ.

Chủng virus Ấn Độ và Anh tiếp tục được phát hiện ở nhiều địa phương

PV |

Đà Nẵng có 32 mẫu, trong đó có 30 mẫu thuộc chủng B.1.1.7 và 2 mẫu thuộc chủng B.1.617.2, là chủng lần đầu phát hiện ở Ấn Độ.